CEO Nguyễn Ngọc Sơn và hành trình 18 năm “truyền lửa” trong ngành bảo hiểm nhân thọ

CEO Nguyễn Ngọc Sơn và hành trình 18 năm “truyền lửa” trong ngành bảo hiểm nhân thọ

Thứ 7, 07/01/2023 | 16:40
0

Gần hai thập kỷ gắn bó với ngành bảo hiểm nhân thọ, anh Nguyễn Ngọc Sơn - Giám đốc văn phòng tổng đại lý Vĩnh Yên 1 Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã trở thành người thuyền trưởng truyền cảm hứng mạnh mẽ đến hàng ngàn seller trên khắp cả nước. 

Cần biết - CEO Nguyễn Ngọc Sơn và hành trình 18 năm “truyền lửa” trong ngành bảo hiểm nhân thọ

Chân dung CEO Nguyễn Ngọc Sơn

Để có được những thành công như hôm nay, anh cũng đã trải qua không ít khó khăn và thử thách. Nhưng bằng bản lĩnh, ý chí quyết tâm và tinh thần vươn lên mạnh mẽ, doanh nhân Nguyễn Ngọc Sơn đã khẳng định được năng lực bản thân với những thành tích đáng ngưỡng mộ. Từ một chuyên viên tư vấn bảo hiểm năm 2004, được thăng cấp lên quản lý kinh doanh năm 2006 và trưởng phòng kinh doanh năm 2008. Trong vai trò trưởng phòng kinh doanh, anh Sơn đạt thành tích trưởng phòng kinh doanh xuất sắc nhất toàn quốc tại Dai-ichi Việt Nam năm 2011, 2012 và 2013. Năm 2012, anh được bổ nhiệm làm giám đốc văn phòng tổng đại lý Vĩnh Yên 1. Đang là trưởng phòng KD xuất sắc nhất toàn quốc, anh Sơn đã chuyển giao hơn 500 tư vấn viên và quản lý KD để lại tỉnh Phú Thọ và về Vĩnh Phúc khởi nghiệp xây dựng, phát triển văn phòng tổng đại lý tại vùng trắng với 3 nhân sự đầu tiên tháng 3/2012. Với kinh nghiệm và niềm đam mê cùng quyết tân chinh phục đỉnh cao vượt qua chính mình, sau 10 năm phát triển, từ 3 tư vấn viên đầu tiên, cả trực tiếp và gián tiếp anh Sơn đã tuyển dụng, đào tạo, phát triển ra 120 trưởng phòng kinh doanh và 10 văn phòng tổng đại lý tại khu vực Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Hà Nội

Qua khảo sát các đồng nghiệp tại Dai-ichi Việt Nam và 1 số quản lý, giám đốc văn phòng 1 số công ty BHNT lớn tại Việt Nam thì anh Nguyễn Ngọc Sơn được biết là người có ý chí quyết tâm rất cao, với niềm đam mê nghề nghiệp cháy bỏng. Anh luôn tiên phong duy trì tính kỷ luật rất cao từ đời sống cá nhân và trong công việc. Là người nghiêm túc, chuyên nghiệp cao trong cách làm việc.

Cần biết - CEO Nguyễn Ngọc Sơn và hành trình 18 năm “truyền lửa” trong ngành bảo hiểm nhân thọ (Hình 2).

Phòng kinh doanh của CEO Nguyễn Ngọc Sơn đạt Cup vô địch toàn quốc Dai-ichi Việt Nam năm 2011

Những chương trình huấn luyện, đào tạo của anh Nguyễn Ngọc Sơn được cộng đồng ghi nhận là chương trình huấn luyện phát triển con người chất lượng, hiệu quả. Hàng nghìn học viên tham dự các khóa đào tạo, huấn luyện đã giải quyết được những vấn đề nan giải, đánh thức mọi nguồn lực và đạt những mục tiêu, kết quả đo lường được trong kinh doanh. Anh Nguyễn Ngọc Sơn đã giúp cho hàng ngàn tư vấn có thu nhập tốt, và là người có năng lực đào tạo, hỗ trợ phát triển hàng trăm quản lý, trưởng phòng KD thay đổi cuộc đời

Trao đổi với phóng viên, anh đã có những chia sẻ ý nghĩa về công việc và cuộc sống. Với anh, người thành công thường kỷ luật rất cao và làm đến cùng mọi việc để chinh phục các mục tiêu, khát vọng trong cuộc sống

Xin chào CEO Nguyễn Ngọc Sơn, anh có thể chia sẻ về cơ duyên nào để anh quyết định rẽ hướng từ một người giáo viên sang kinh doanh BHNT không?

Lúc đầu, tôi đến với BHNT vì mong muốn có thể cải thiện được thu nhập của bản thân mà thôi. Đứng trước quyết định phải từ bỏ một công việc ổn định, tôi đã gặp không ít trở ngại. Tuy nhiên khi cảm nhận được ý nghĩa nhân văn và những cơ hội phát triển bản thân trong lĩnh vực này, tôi đã quyết định vượt qua “vùng an toàn” để cống hiến cho hành trình trao đi ngàn lá chắn tài chính bảo vệ các gia đình Việt tại Dai-ichi Việt Nam. 

Cần biết - CEO Nguyễn Ngọc Sơn và hành trình 18 năm “truyền lửa” trong ngành bảo hiểm nhân thọ (Hình 3).

 Bí quyết nào để anh có được niềm tin từ khách hàng và xây dựng đội ngũ của mình thành công như vậy?

Tôn chỉ làm việc của tôi luôn là: TÂM - TÍN - TẦM. Tôi tin rằng khi sản phẩm, dịch vụ của mình thực sự tốt và mang đến những giá trị thiết thực cho khách hàng thì chắc chắn sẽ có được niềm tin từ họ. Cứ trao đi chân thành bằng cả trái tim, xem mỗi khách hàng là một người thân thì bạn sẽ xây dựng được giá trị của một chuyên viên tư vấn bảo hiểm

Và với đội ngũ của mình, tôi luôn xem mỗi nhân sự như là một “hạt giống”. Muốn những hạt giống đó được phát triển tốt thì bắt buộc phải tạo ra một môi trường chất lượng và cần sự chăm sóc bài bản. Tại Dai-ichi, chúng tôi luôn cố gắng mang đến những chương trình đào tạo nghiệp vụ chuyên sâu, chính sách phát triển nhân sự theo hướng “cá nhân hóa”, chế độ đãi ngộ hấp dẫn và một môi trường làm việc văn minh, hiện đại. 

Cần biết - CEO Nguyễn Ngọc Sơn và hành trình 18 năm “truyền lửa” trong ngành bảo hiểm nhân thọ (Hình 4).

Anh đang quản lý một đội ngũ tư vấn tài chính hùng hậu với hơn hàng ngàn người, ắt hẳn anh có những cách thức riêng trong điều hành và lãnh đạo?

Tôi luôn coi mỗi bạn tư vấn tài chính mà mình đào tạo là một “cánh tay nối dài” – những người có thể giúp tôi tiếp tục lan tỏa giá trị nhân văn của nghề tư vấn tài chính đến những người khác. Với các chương trình đào tạo và huấn luyện thực tế, bài bản ngay từ đầu, tôi luôn cảm thấy tự tin khi trao quyền để các bạn được chủ động quyết định công việc bất cứ khi nào. Qua việc khuyến khích các bạn làm việc với tâm thế “Tôi đang làm chủ”, tôi nhận thấy các bạn có tinh thần chủ động và quyết tâm cống hiến lâu dài hơn. Với tôi, đây luôn là một phương pháp hiệu quả có thể tác động lên lòng nhiệt thành của mỗi tư vấn, để tất cả cùng chung tay cải tiến công việc.

Cần biết - CEO Nguyễn Ngọc Sơn và hành trình 18 năm “truyền lửa” trong ngành bảo hiểm nhân thọ (Hình 5).

Để có được những thành công như hôm nay, anh đã trải qua không ít khó khăn và thử thách. Vậy đâu là động lực để anh bản lĩnh vượt qua tất cả?

Khó khăn, thử thách luôn tồn tại song hành với cơ hội. Khi bạn có năng lực và trí tuệ thì chắc chắn bạn sẽ tìm thấy những cơ hội tuyệt vời. Và tôi cũng thế, trước khi trở thành một người quản lý, một nhà lãnh đạo cả một hệ thống tôi cũng từng bị rất nhiều khách hàng từ chối. Tuy nhiên, khi nhìn thấy mỗi một khách hàng của mình được bảo vệ thành công, được nhận những lợi ích từ BHNT tôi càng có động lực để vươn lên. Với tôi, đây không chỉ là một công việc mà còn là cả một sứ mệnh. 

Đâu là đích đến trên con đường sự nghiệp mà anh hướng tới?

Hơn 18 năm gắn bó với nghề, tôi may mắn khi được rèn luyện và phát triển bản thân trong môi trường Dai-ichi chuyên nghiệp - chuẩn mực - nhiệt huyết. Tại đây, tôi được lĩnh hội rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng từ những mentor xuất sắc nhất. Và cho đến hôm nay, tôi muốn bản thân mình sẽ trở thành một người “truyền lửa”, huấn luyện và đào tạo chuyển giao năng lực phát triển bền vững trong ngành BHNT cho nhiều thế hệ kế thừa để tiếp tục mang đến những giải pháp tài chính ưu việt, phù hợp với nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Cảm ơn những chia sẻ của anh Nguyễn Ngọc Sơn. Chúc anh và đội ngũ của mình ngày càng thành công hơn nữa trên hành trình sắp tới. 

Hà Trần - Duyên Mỹ

CEO Hồng Hoa khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng trở thành một nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 6, 30/12/2022 | 17:21
CEO Hồng Hoa sinh ra và lớn lên tại quê hươngYên Bái về làm dâu xứ Thanh, với bằng cử nhân đại học kế toán bà khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, với ý chí và sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân bà đã vươn lên thành công, đã tạo dựng được một cơ ngơi dành riêng cho mình tại quê hương của chồng.

CEO Đỗ Thị Mỹ Nhĩ - cô gái 9x khao khát mang lại vẻ đẹp “xanh” cho phái nữ

Thứ 6, 30/12/2022 | 13:55
Thành công nhờ triết lý “Chất lượng luôn đi đầu”, CEO Đỗ Thị Mỹ Nhĩ dù còn rất trẻ nhưng đã sở hữu nhiều công ty đang trên đà phát triển mạnh tại Việt Nam. Trong số đó phải kể đến HANI COSMETIC - công ty với sứ mệnh mang lại vẻ đẹp bền vững cho phụ nữ Việt.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.