Thị trường mẹ và bé đầy tiềm năng với cơ cấu dân số vàng
Với quy mô 7 tỷ USD cùng tốc độ tӑꞑg trưởng tới 30 - 40% (theo Nielsen), thị trường sản phẩm, dịch vụ cho mẹ và bé đang hấp dẫn các doanh nghiệp trong nước vào cuộc đua sản xuất.
Theo thống kê, năm 2022 tại Việt Nam, mỗi ngày có trung bình 4.175 trẻ em ra đời. Cùng với đó, thu nhập bình quân đầu người tăng cao, làm gia tăng nhu cầu của bậc cha mẹ về những sản phẩm dành cho con cái. Động lực này dẫn đến hàng loạt hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ cho mẹ và bé với các tên tuổi như: Con cưng, BiBo Mart, Kids Plaza,... Thị trường mẹ và bé cũng trở thành mảnh đất màu mỡ với các nhà sản xuất trong và ngoài nước.
Xu hướng phát triển các sản phẩm cho mẹ và bé trong ngành dược phẩm.
“Trước đây, cứ 10 công ty dược thì 7 - 8 công ty tập trung sản xuất dược phẩm cho người già”, ông Sơn chia sẻ. Điều này là dễ hiểu vì bình quân 1 người lớn tuổi mắc từ 3 - 6 bệnh, chi phí cho khám chữa bệnh và thuốc men thường cao gấp 7-10 lần người trẻ. Điều này vô hình chung tạo nên “thị trường đỏ” trong ngành dược.
Tuy nhiên ngày nay, nhu cầu chăm sóc sức khỏe không chỉ tập trung ở người già mà ở mọi lứa tuổi, và trẻ nhỏ trở thành mối quan tâm lớn. Trước tình trạng nhiều loại dịch bệnh hoành hành, môi trường sống ô nhiễm, nhu cầu sử dụng các sản phẩm vitamin, tăng cường đề kháng cho trẻ ngày càng tăng cao. Nắm bắt yếu tố đó, ông Sơn cùng 3M Pharma chuyển hướng đầu tư, cho ra đời các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe mẹ và bé như Dầu tràm Khuynh Diệp Therapy 3M, Tắm bé thảo dược và tắm bé Belarub M’Beuté.
Ông Sơn chia sẻ con đường này là thách thức cũng là cơ hội cho 3M Pharma. Khi đưa Therapy và các sản phẩm mẹ và bé vào các chuỗi cửa hàng Con Cưng, Bibo mart, Babay Mart... 3M Pharma phải cạnh tranh với nhiều thương hiệu ngoại, cùng xu hướng tiêu dùng “sính ngoại” của mẹ VIệt. Nhưng với phương châm “Chất lượng bền vững”, dòng sản phẩm mẹ và bé của 3M Pharma cuối cùng cũng được đón nhận trên thị trường.
Hướng đi sản xuất dược phẩm trong lĩnh vực mẹ và bé không hẳn là mới. Có 1 số công ty dược, cả lớn và nhỏ đã gia nhập vào thị trường này cách đây nhiều năm với các kênh phân phối truyền thống. Cái khác biệt của 3M Pharma là tập trung liên kết với những chuỗi cửa hàng bán lẻ mẹ và bé, tiếp cận làm chuyển hướng tư duy tiêu dùng của mẹ Việt vốn đang tập trung vào hàng ngoại.
Giấc mơ đưa sản phẩm dược chất lượng tới mọi bà mẹ và trẻ em Việt Nam
“Đặt cái tâm vào trong từng sản phẩm. Mình học tiêu chuẩn sản xuất của hàng ngoại, tiếp thu những ưu điểm của hàng ngoại để sản xuất hàng Việt, phù hợp cho người Việt. Sản phẩm Việt chất lượng chắc chắn sẽ được người Việt đón nhận, dù sớm hay muộn.”, ông Sơn tâm sự.
Ông Sơn khao khát mang đến những sản phẩm Việt chất lượng cho mọi đối tượng bà mẹ và trẻ em. Hiện nay, việc sử dụng sản phẩm chăm sóc sức khỏe chủ yếu đến từ những người có điều kiện kinh tế khá giả. Trẻ em nông thôn, vùng núi hiếm khi được tiếp cận tới những sản phẩm dược ngoại nhập. Trong khi đó, ở Việt Nam lại chưa có nhiều công ty dược sản xuất những sản phẩm hướng tới đối tượng này.
Ông Phùng Công Sơn cùng đội ngũ 3M Pharma ấp ủ giấc mơ đó mà cho ra đời dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ em từ thảo dược Việt. Ưu tiên hàng đầu của 3M Pharma là chất lượng, thứ 2 là giá thành hợp lý. Sản xuất trong nước giúp giảm thiểu những chi phí liên quan nhập khẩu, giúp các bậc cha mẹ có thu nhập thấp tiếp cận được tới sản phẩm chất lượng tốt.
"Vận dụng sự phát triển mở rộng của các chuỗi bán lẻ mẹ và bé như: Con Cưng, Bibo Mart, M’Smarty được phân phối khắp mọi miền tổ quốc, dần dần đặt chân đến với các gia đình Việt. Đó là mong ước của chúng tôi." - Phùng Công Sơn.
Thông tin liên hệ Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm 3M Pharma Địa chỉ: Lô 21, Dịch vụ 17, Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, Quận Hoàng Mai, Hà Nội. Website công ty: 3mpharma.com Website nhãn hàng: Msmarty.vn Hotline: 0907.503.111 Fanpage công ty: https://www.facebook.com/Duocpham3M Fanpage nhãn hàng: https://www.facebook.com/MsmartyD3K2 |