CEO Trần Ngọc Liên và hành trình xây dựng Analia

Thứ 4, 03/11/2021 | 14:51
0
CEO Trần Ngọc Liên - người sáng lập của Trung tâm đào tạo nail Analia được biết đến là cô gái thông minh, xinh đẹp từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành IT tại Tp.HCM

Nhìn cuộc sống hiện tại, ít ai biết được rằng để có được thành công như ngày hôm nay, CEO Trần Ngọc Liên - người sáng lập của Trung tâm đào tạo nail Analia đã từng phải cố gắng từng giây, từng phút và nỗ lực gấp nhiều lần người khác.

Cần biết - CEO Trần Ngọc Liên và hành trình xây dựng Analia

Từ cô kỹ sư IT trở thành nhà sáng lập của trung tâm đào tạo nail Analia

CEO Trần Ngọc Liên (tên đầy đủ là Lềnh Trần Ngọc Liên) sinh năm 1992 tại TP.HCM trong 1 gia đình có 4 anh chị em và cô là em út nên nhận được rất nhiều tình yêu thương của gia đình ngay từ nhỏ.

Nói về hành trình khởi nghiệp của mình, Trần Ngọc Liên cho biết: Ngay từ bé cô đã có đam mê với những màu sơn móng tay, cô nhớ như in cảm giác lần đầu tiên được sơn móng và đã ấp ủ sau này lớn mình sẽ theo đuổi đam mê này.

Cần biết - CEO Trần Ngọc Liên và hành trình xây dựng Analia (Hình 2).

Học xong lớp 12, cô chọn theo học chuyên ngành IT, sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm công việc chuyên về IT tại những công ty lớn với mức lương khá. Nhưng chính nhờ công việc chính làm IT mà cô gặp lại được sở thích của mình lúc nhỏ là màu sơn và móng tay. Cô nhận thấy giờ không chỉ là các màu sơn móng tay xanh, đỏ, hồng nữa mà có cả một bầu trời sáng tạo khiến cô bị cuốn theo nó.

Cô vừa đi làm vừa đăng ký tham gia khóa học về kỹ thuật chăm sóc móng tại Trường Trung cấp Bình Thạnh. Cô vừa học tại trường và vừa tìm hiểu các khóa học online trên mạng từ những chuyên gia nước ngoài nổi tiếng. Chính những khóa học này đã giúp cô nhận thấy được tiềm năng của nghề nail và đây cũng là bước ngoặt trong cuộc đời của cô.

Cần biết - CEO Trần Ngọc Liên và hành trình xây dựng Analia (Hình 3).

Ban đầu để thỏa mãn đam mê cô quay video các công đoạn vẽ và chăm sóc móng của mình và chia sẻ lên youtube. Thật không ngờ các video của cô thu hút được rất nhiều người theo dõi. Cũng nhờ tương tác trên mạng xã hội, cô đã có cơ duyên tiếp xúc với nhiều người có hoàn cảnh éo le, cuộc sống khó khăn và mong muốn thay đổi cuộc đời nên cô đã nảy ra ý tưởng dạy nail online miễn phí.

Cuối năm 2015 với sự ủng hộ của gia đình và quyết tâm của bản thân, Trần Ngọc Liên đã quyết định nghỉ làm việc tại công ty và mở lớp dạy nail online. Nhờ hậu thuẫn từ gia đình cô đã làm được 1 điều rất đáng tự hào, là mở lớp dạy nail online miễn phí. Cô đã mở lớp học miễn phí 100% gồm các môn nail cơ bản và mọi người ủng hộ rất hiều, có lớp lên đến 100 học viên.

Cần biết - CEO Trần Ngọc Liên và hành trình xây dựng Analia (Hình 4).

Đến 2016 sau khi đã nhận được sự ủng hộ từ mọi phía, Trần Ngọc Liên đã mở lớp đào tạo chính thức và trung tâm Analia được bắt đầu được thai nghén và ra đời. Với sự miệt mài cố gắng của bản thân và sự giúp đỡ của mọi người, năm 2019 Trần Ngọc Liên đã chính thức thành lập công ty TNHH Ana Beauty với ngành nghề chính đào tạo Nail. Thời điểm này trung tâm vẫn có tên gọi là Ana Trần và đến đầu năm 2021 chính thức đổi tên thành Analia.

Nói về đứa con "Analia" Trần Ngọc Liên cho biết đó thực sự là một bước ngoặt táo bạo trong cuộc đời cô. Khi bắt đầu bước chân vào lĩnh vực làm nail, bản thân cô cũng cảm thấy hoang mang với ngành nghề mà mình lựa chọn, nhưng rồi càng tìm hiểu, cô lại càng thấy thích và nhận ra đó là đam mê thực sự của mình.

Cần biết - CEO Trần Ngọc Liên và hành trình xây dựng Analia (Hình 5).

Kể về những ngày đầu cô đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách như áp lực về chi phí, hình thức hoạt động… Cô đã phải chuyển sang dạy trực tiếp vào ban ngày để có thu nhập và vẫn duy trì dạy online miễn phí vào buổi tối từ 19h – 21h.

Thời gian ấy, mọi người xung quanh cũng vô cùng bất ngờ về nỗ lực của cô bởi cô đã dồn toàn lực, cố gắng gấp đôi, gấp ba thậm chí nhiều lần người khác để tự đi trên đôi chân của mình. Có những ngày cô gần như không ngủ hoặc ngủ rất ít để kịp theo các công nghệ mới trong lĩnh nail.

Rất may mắn vì cuối cùng, nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng. Hiện nay, Trung tâm đào tạo nail Analia được đánh giá là trung tâm đào tạo bậc thầy trong ngành nail tại miền Nam và được nhiều bạn trẻ lựa chọn là nơi gửi gắm ước mơ của mình.

Nói về nghề nghiệp mình theo đuổi, Trần Ngọc Liên cho biết nghề nghiệp không chỉ giúp cô vui vẻ, hạnh phúc và lan tỏa sự tự tin mỗi ngày cho hàng triệu phụ nữ trên khắp cả nước mà còn mang đến cho cô cuộc sống nhiều người mơ ước.

Thông tin liên hệ:

Trung tâm đào tạo nail Analia

Địa chỉ: 177F Lũy Bán Bích, Hiệp Tân, Tân Phú, TP.HCM

Hotline: 0906.500.221

Youtube: https://www.youtube.com/user/face9xChanel

Fanpage: https://www.facebook.com/Analia.Academy

Facebook: https://www.facebook.com/ana.ngoclien/

KIM THỦY

Tag: CEO

CEO Group lỗ quý thứ 4 liên tiếp, dòng tiền kinh doanh âm

Thứ 7, 30/10/2021 | 14:30
Doanh thu giảm mạnh, CEO Group lỗ 59 tỷ đồng trong quý III. Đây cũng là quý báo lỗ thứ 4 liên tiếp của doanh nghiệp này.

CEO Trung Nguyễn: Cần bảo vệ và tôn trọng quyền lợi người du lịch Việt

Thứ 7, 16/10/2021 | 17:32
Du lịch Việt Nam được Nhà nước xem là một ngành kinh tế mũi nhọn vì cho rằng đất ta có tiềm năng du lịch đa dạng và phong phú.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.