CGV đưa lời xin lỗi muộn màng vì duyệt phim có

CGV đưa lời xin lỗi muộn màng vì duyệt phim có "đường lưỡi bò" ra rạp ở Việt Nam

Đinh Lạc Thành
Thứ 2, 14/10/2019 | 20:25
0
Sau một loạt phản ứng của dư luận về trách nhiệm của đơn vị nhập phim Everest Người tuyết bé nhỏ, phía CGV gửi thông cáo báo chí nhận trách nhiệm và xin lỗi.

Tối 13/10, phim Everest Người tuyết bé nhỏ (Abominable) đột ngột bị rút khỏi các rạp chiếu ở Việt Nam. Nguyên nhân xuất phát từ việc khán giả phát hiện nhà làm phim đã cài cắm đường lưỡi bò vào trong các phân cảnh phim. Hình ảnh trên nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội. 

Sự kiện - CGV đưa lời xin lỗi muộn màng vì duyệt phim có 'đường lưỡi bò' ra rạp ở Việt Nam

Phim  Everest Người tuyết bé nhỏ bị chỉ trích vì có hình giống đường lưỡi bò trong nội dung phim.

Sau một ngày im lặng, chiều tối 14/10, CGV - đơn vị chịu trách nhiệm phát hành Everest Người tuyết bé nhỏ (Abominable) - đã lên tiếng về vụ việc. 

Nội dung lên tiếng như sau: "Tối 13/10, CGV nhận được thông tin bộ phim xuất hiện một số cảnh bản đồ Trung Quốc có hình ảnh 'đường lưỡi bò' phi pháp. Chúng tôi đã ngay lập tức thu hồi tất cả ấn phẩm quảng cáo và cho dừng chiếu bộ phim". 

Đơn vị này cũng gửi lời xin lỗi tới khán giả Việt Nam vì sơ suất trên: "Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim. Nhận thấy đây là vấn đề nghiêm trọng, CGV chân thành gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước". 

Đây là có thể xem là hành động xin lỗi khá muộn màng, bởi trước đó một đại diện của CGV khẳng định ngừng chiếu phim do vắng khán giả. Thực tế, đại diện bộ VH,TT&DL khẳng định ngày 13/10, Cục Điện ảnh trao đổi với nhà phát hành và đơn vị này chấp hành việc rút mọi hình ảnh khỏi các phương tiện thông tin, ngừng chiếu phim trên toàn quốc.

Chiều 14/10, ông Nguyễn Thái Bình, Người phát ngôn bộ VH,TT&DL cho hay: “Bộ trưởng xác định đây là sự việc nghiêm trọng, yêu cầu các đơn vị chuyên môn hết sức cẩn trọng, làm việc để có kết quả báo cáo lại Bộ và thông tin rộng rãi cho người dân thấy sự việc được rõ hơn”. 

Diễn “cảnh nóng” trong rạp CGV: Đừng để bản năng làm lu mờ ý thức

Thứ 5, 02/08/2018 | 17:52
Bạn cho rằng mình đúng vì đó là hành vi riêng tư của bạn. Nhưng bạn hoàn toàn trở thành những kẻ ứng xử thiếu văn hóa ở chốn đông người bởi sự riêng tư thể hiện không đúng chỗ.

Vì sao Văn hóa Phương Nam bán rẻ vốn tại CGV?

Thứ 5, 30/08/2018 | 08:00
Theo hiệp hội Phát hành phim Việt Nam, quy mô của hệ thống CGV đã tăng lên gấp 3 lần trong 7 năm qua, nhưng Văn hóa Phương Nam lại rao bán vốn với mức giá chưa đến 60% mức định giá cách đây 7 năm.

"Cảnh nóng" trong rạp CGV: Khi pháp luật gọi tên

Thứ 5, 02/08/2018 | 14:46
Nếu hình ảnh cá nhân thuộc về bí mật đời tư bị tiết lộ trong quá trình thực hiện hợp đồng gây thiệt hại đến quyền nhân thân của khách hàng thì trước tiên CGV phải có trách nhiệm bồi thường.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.