'Cha cõng con' đến Liên hoan phim Quốc tế Boston 2017

'Cha cõng con' đến Liên hoan phim Quốc tế Boston 2017

Thứ 6, 17/02/2017 | 22:46
0
Bộ phim về tình phụ tử của đạo diễn Lương Đình Dũng vừa được lựa chọn trình chiếu và tham gia tranh giải tại Liên hoan phim quốc tế Boston 2017...

Theo thông tin từ đoàn làm phim, bộ phim Cha cõng con (tựa tiếng Anh: Father and Son) mới được ban tổ chức Liên hoan phim Quốc tế Boston (BIFF) lần thứ 15 chọn trình chiếu và có cơ hội tham gia tranh tài cùng nhiều tác phẩm điện ảnh nước ngoài năm nay.

Phim ảnh - 'Cha cõng con' đến Liên hoan phim Quốc tế Boston 2017

 Đạo diễn Lương Đình Dũng cùng dàn diễn viên nhí phim Cha cõng con.

Đây là sự kiện điện ảnh thường niên diễn ra tại thành phố Boston, chuyên giới thiệu các bộ phim độc lập và thể nghiệm có tính nghệ thuật cao đến công chúng xứ sở cờ hoa. Theo kế hoạch, liên hoan phim Quốc tế Boston 2017 sẽ diễn ra trong năm ngày từ 13 tới 17/4.

Ban tổ chức BIFF tiết lộ đã có 3.281 tác phẩm được gửi tới sự kiện năm nay và quá trình lựa chọn phim trình chiếu diễn ra hết sức nghiêm ngặt. Có tổng cộng 17 hạng mục giải thưởng sẽ được trao tại liên hoan phim chia theo các thể loại gồm phim dài, phim ngắn, phim tài liệu, phim hoạt hình và phim thể nghiệm.

Phim ảnh - 'Cha cõng con' đến Liên hoan phim Quốc tế Boston 2017 (Hình 2).

 Đạo diễn Lương Đình Dũng và diễn viên Hà Văn Hiếu tại trường quay bộ phim Cha cõng con.

Trước tin vui trong những ngày đầu năm, đạo diễn Lương Đình Dũng chia sẻ: “Liên hoan phim Quốc tế Boston là một trong những sự kiện điện ảnh lớn mà Cha cõng con có cơ hội tham dự kể từ lúc bộ phim hoàn thành. Ban đầu, khi gửi phim tới nước bạn, tôi không thực sự nghĩ ban tổ chức sẽ lựa chọn đứa con tinh thần của mình.

Do đó, tôi cảm thấy bất ngờ và rất vui khi nay có cơ hội quảng bá Cha cõng con tới khán giả ở Mỹ. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, khán giả Việt Nam sẽ sớm được thưởng thức bộ phim ngoài rạp vào giữa năm nay”.

Phim ảnh - 'Cha cõng con' đến Liên hoan phim Quốc tế Boston 2017 (Hình 3).

 Đạo diễn Lương Đình Dũng

Cha cõng con không phải là tác phẩm điện ảnh độc lập đầu tiên của Việt Nam tham dự liên hoan phim Quốc tế Boston.

Phim ảnh - 'Cha cõng con' đến Liên hoan phim Quốc tế Boston 2017 (Hình 4).

Năm 2012, bộ phim Chạm của đạo diễn Việt kiều Nguyễn Đức Minh, xoay quanh chuyện một anh thợ sửa xe và một cô gái làm móng tay sống tại Mỹ, từng có buổi chiếu ra mắt tại sự kiện này và sau đó được ban tổ chức trao giải Quay phim xuất sắc.

Lạc Thành
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.