Chạm nhẹ vào cây nở hoa đẹp, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu

Chạm nhẹ vào cây nở hoa đẹp, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu

Thứ 7, 08/07/2023 | 18:39
0
Chàng trai tiếp xúc với cây hoa khổng lồ nở rất đẹp khi đang làm vườn tại nhà hàng xóm. Anh không thể ngờ đây là loại thực vật vô cùng nguy hiểm.

Jayden Channon, đến từ County Tipperary (Ireland), đã tiếp xúc với loài cỏ dại khổng lồ khi đang làm vườn tại nhà hàng xóm. Anh đã chạm vào nó, nhựa của cây rơi vào cánh tay, chân và cổ.

Đời sống - Chạm nhẹ vào cây nở hoa đẹp, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu

Jayden Channon đã tiếp xúc với cây Giant Hogweed khi đang làm vườn tại nhà hàng xóm.

Annemarie Channon, bà của Jayden cho biết: "Jaden chỉ đang dọn dẹp một chút trong vườn và sử dụng máy tỉa. Cháu không nhận ra sự nguy hiểm, thậm chí không biết đó là cây gì".

Trở về nhà vào buổi tối, anh nhìn thấy những vết phát ban. Sáng hôm sau, chúng biến thành vết phồng rộp, lan khắp tay, chân, cổ, khiến chàng trani vô cùng đau đớn. Jayden phải nhập viện ngay lập tức

Đời sống - Chạm nhẹ vào cây nở hoa đẹp, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu (Hình 2).

Những vết phồng rộp trên tay và chân của Jayden.

"Vì những vết phồng rộp Jayden thực sự không thể đi lên xuống cầu thang. Cháu đau đớn liên tục, đến mức bác sĩ phải dùng thuốc giảm đau mạnh trong một ngày ở bệnh viện. Tôi bị sốc khi chứng kiến cháu bị đau như vậy. Tôi không nghĩ loài cây hoa nở đẹp lại đáng sợ như vậy", bà của Jayden cho biết.

Theo Daily mail, vết thương của Jayden không bị nhiễm trùng và hiện đang trong quá trình hồi phục. Nhưng có thể mất nhiều năm làn da của anh mới trở lại bình thường.

Đời sống - Chạm nhẹ vào cây nở hoa đẹp, nam thanh niên phải nhập viện cấp cứu (Hình 3).

 Nhựa của cây Giant Hogweed có thể gây bỏng khi tiếp xúc và gây ra mụn nước, phát ban.

Theo các chuyên gia, loài cây Giant Hogweed có nguồn gốc từ Kavkaz, thường được tìm thấy ở Trung và Tây Âu, như ở Hà Lan. Cây Giant Hogweed là một thành viên thuộc họ cà rốt nhưng đặc biệt nguy hiểm bởi nhựa độc mạnh.

Loài cây trông giống như các loài cỏ dại bình thường, chỉ khác là toàn thân thuộc cỡ lớn hơn. Tuy nhiên, phần ngọn cỏ có chứa độc tố, dễ dàng gây bỏng rát nếu chạm phải.

Đặc biệt, phần nhựa trong thân cỏ mang một loại hóa chất gây kích ứng da, khiến làn da trở nên nhạy cảm với ánh sáng, hay còn gọi là "nhiễm độc ánh sáng". Khu vực da ấy nếu chẳng may tiếp xúc với ánh Mặt trời cũng gây bỏng cấp độ lớn. Tình trạng nhạy cảm này sẽ kéo dài trong nhiều năm, kèm theo sẹo rất khó lành.

Cây Giant Hogweed khổng lồ có thể phát triển tới 6m, độ che phủ đạt tới 2m, rễ có thể lan rộng tới 1,5m và cho ra hoa màu trắng. Nếu không biết về độc tính của nó thì hầu như chẳng ai đề phòng, vì trông loài thực vật này rất vô hại .

Xâm nhập Vương quốc Anh vào thế kỷ 19, loài cây này từng khiến nhiều người gặp nạn, vì thế nó còn có tên là "sứ giả địa ngục".

Dù là một loài cây có nhựa độc, nhưng Giant hogweed lại được trồng như cây cảnh ở nhiều nơi tại Mỹ. Trước sự nguy hiểm của loài cây này, Bộ Bảo tồn môi trường Mỹ đã đưa ra khuyến cáo cho người dân khi chẳng may để nhựa cây dính vào cơ thể, cần nhanh chóng rửa bằng nước sạch và xà phòng, đồng thời tránh vùng da bị nhiễm độc khỏi ánh sáng Mặt trời trong vòng 48 tiếng. Người dân cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để xử lý vết thương.

Trước đó, Alex Childress,17 tuổi ở quận Spotslyvania, bang Virginia (Mỹ) đã phải nhập viện sau khi bị bỏng vì đụng phải cây Giant Hogweed khi cắt cỏ để kiếm thêm tiền. Các bác sĩ cho biết nhựa cây là nguyên nhân gây nên vết bỏng ở cấp độ 3, lan hết vùng mặt và cánh tay của chàng thanh niên.

Minh Hoa (t/h)

Hé lộ bí mật về loại cây sống trong bùn lầy, tất cả các bộ phận đều là “thần dược”

Thứ 5, 22/06/2023 | 20:01
Chuyên gia chỉ ra, trong các loại cây cỏ thực vật, rất hiếm có loại cây nào như sen, tất cả các bộ phần đều dùng làm thuốc và đều toàn năng.

Loại trái cây trường thọ, ăn một quả mỗi ngày để loại bỏ độc tố và khỏe mạnh

Thứ 5, 25/05/2023 | 00:55
Loại quả này có rất nhiều tác dụng tốt đối với cơ thể con người, mọi người nên ăn mỗi ngày 1 quả để đạt được lợi ích sức khỏe tốt nhất.

Kiếm cả chục triệu đồng/tháng nhờ loại cây mọc hoang ngoài đồng

Thứ 3, 23/05/2023 | 07:00
Cỏ lau vốn là một loại cây mọc hoang thế nhưng giờ đây chúng lại trở thành một vật trang trí rất đắt khách, mang lại giá trị kinh tế cao.

Bật mí 5 loại trái cây tưởng mát nhưng thực ra lại gây nóng

Chủ nhật, 21/05/2023 | 11:00
Có không ít loại trái cây có tính nóng, không nên ăn nhiều vào ngày hè lại được nhiều người yêu thích vì ăn thấy "ngon miệng, mát ruột".
Cùng chuyên mục

Bất ngờ với nguyên nhân hiếm muộn của cặp vợ chồng trẻ

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:57
Chị N. có cơ địa polyp buồng trứng, còn chồng teo tinh hoàn là nguyên nhân mà cặp đôi chưa có tin vui. May mắn hai vợ chồng được chữa trị và đón trái ngọt.

Vì sao trên bấm móng tay thường có một lỗ tròn nhỏ?

Thứ 2, 29/04/2024 | 15:23
Thường xuyên sử dụng nhưng không phải ai cũng biết lỗ nhỏ trên bấm móng tay có công dụng gì.

Con chim màu trắng nặng 9 lạng được bán với giá 10 tỷ đồng

Thứ 2, 29/04/2024 | 13:00
Một con chim màu trắng đã được bán với giá 10 tỷ đồng tại một cuộc đấu giá chim ưng ở Saudi Arabia.

Kỳ lạ hồ nước đẹp như “tiên cảnh” nhưng ẩn chứa bí mật rùng rợn

Thứ 2, 29/04/2024 | 12:00
Hồ Nyos là một hồ nước nằm trên miệng núi lửa tại Cameroon. Cảnh quan của hồ khá đẹp, tuy nhiên, dưới đáy hồ nước lại ẩn chứa bí mật khủng khiếp.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Cây như cỏ dại trước cho lợn ăn nay thành đặc sản giá 120.000 đồng/kg

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Cây dại này trước chỉ xuất hiện trong mâm cơm của người nghèo, mấy năm gần đây bỗng thành đặc sản đắt khách, được dân sành ăn ở các đô thị ưa chuộng.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Lão nông U70 nhẹ nhàng kiếm 300 triệu đồng nhờ bắt được "con quý hiếm"

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:25
Mang bí quyết có "1-0-2" ra khơi, một lão nông đã bắt được mẻ cá quý hiếm, ước tính nhẹ nhàng bỏ túi hơn 300 triệu đồng.