Chăm sóc khỏe tinh thần để có cuộc sống bền vững từ hôm nay

Thứ 3, 25/10/2022 | 09:06
0
Lối sống của mỗi người sẽ có những thay đổi theo từng mốc thời gian của cuộc đời với thói quen được xây dựng mỗi ngày. Trong đó, guồng quay cuộc sống hiện đại của những người trẻ thường bị cuốn theo hào quang công việc mang lại mà quên mất sức khỏe tinh thần. Điều này dẫn đến những ảnh hưởng tiêu cực cho chất lượng sống của không chỉ cá nhân mà còn cả những mối quan hệ xung quanh.

Bận rộn - vấn đề không của riêng ai

Trong giai đoạn nhiệt huyết tuổi trẻ, nhiều người coi sự bận rộn là thước đo của thành tích của bản thân. Những cá nhân tất bật, luôn có việc để làm được cho là người giàu năng lực cùng khả năng kiếm tiền vượt trội so với những ai nhàn rỗi. Đặc biệt là đối với những người phụ nữ hiện đại, khi họ nỗ lực không ngừng để thể hiện bản thân và theo đuổi ước mơ trong sự nghiệp mà quên mất thời gian dành cho bản thân và những người thân yêu.

Hà Trúc, một blogger du lịch truyền cảm hứng chia sẻ: “Ở độ tuổi đôi mươi, Trúc hết mình lăn xả với rất nhiều chuyến du lịch đó đây để có thể chia sẻ với mọi người mà còn tự thân điều hành công việc kinh doanh riêng của mình. Do bản chất công việc và bản thân mình cũng muốn thử sức với tất cả cơ hội, mình vô tình bỏ qua thời gian chăm sóc cho bản thân và mất đi sự ưu tiên dành cho những người thân yêu. Từ đó, nền tảng sức khỏe tinh thần của mình bị mất đi. Càng gần đến độ tuổi 30, mình mới bắt đầu nhận thức được sự quan trọng của tinh thần. Cho đến thời điểm hiện tại, mình dần xây dựng và bồi đắp cho những thói quen có ích cho sức khỏe tinh thần hơn.”.

Vậy làm sao có thể biến đổi một cuộc sống bận rộn trở nên bền vững hơn?

Xây dựng sức khỏe tinh thần bền vững từ hôm nay

Cuộc sống sẽ phần nào vơi bớt áp lực bận rộn với những lựa chọn thông minh từ những điều nhỏ bé. Việc nhận ra ý nghĩa của việc đón nhận cảm xúc, lắng nghe cơ thể của mình là một bước khởi đầu quan trọng trong việc nhìn nhận sức khỏe tinh thần của mỗi cá thể. Từ đó, có thể tìm ra khái niệm đúng cho trạng thái tinh thần và chọn đúng bí quyết cho lối sống bền vững của riêng mình.

Việc lựa chọn một sở thích như luyện tập thể thao hay chế độ dinh dưỡng phù hợp để giúp bản thân và cơ thể thoải mái cũng là một cách để bắt đầu lối sống bền vững của chính mình. Bạn có thể chuyển sự chú ý sang một bài aerobic hay một điệu nhảy Zumba, tạm tránh xa công việc bận rộn hàng ngày.

Bên cạnh đăng tải các công thức ăn khỏe mỗi ngày, Hà Trúc còn tích cực chia sẻ trải nghiệm của bản thân với bộ môn thể dục mới để giải tỏa căng thẳng

Các nghiên cứu đều cho thấy tập thể dục hay nhảy theo điệu nhạc rất hiệu quả trong việc giảm mệt mỏi, cải thiện sự tỉnh táo và tập trung, đồng thời tăng cường chức năng nhận thức tổng thể. Với câu chuyện của Hà Trúc, cô nàng blogger đa di năng đã lựa chọn bộ môn thể dục Zumba để giải tỏa căng thẳng nhưng vẫn thõa mãn niềm đam mê nhảy theo nhạc của mình. Vốn mang tinh thần tự do và phóng khoáng, Hà Trúc đã ngay lập tức bị hấp dẫn bởi những bước nhảy Zumba sôi động và cả những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của nó.

Zumba được biết đến là bộ môn giúp hỗ trợ tâm lý khỏe mạnh, giúp giảm căng thẳng và cải ngăn ngừa những bệnh về tim mạch. Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, Zumba còn cung cấp những lớp học trực tuyến tiện lợi giúp người dùng dễ dàng sắp xếp lịch trình công việc của mình và tập luyện bất cứ khi nào. Mỗi lớp Zumba sẽ diễn ra trong bốn mươi lăm phút đến một tiếng nhưng bạn đã có thể đốt cháy lên đến một ngàn calories đã tiêu thụ trong ngày. Ngoài ra, khi hòa mình vào âm nhạc, cơ thể sẽ giải phóng một lượng endorphin giúp kích hoạt cảm giác tích cực trong tâm trí.

Trong cuộc sống sẽ có những khoảnh khắc chúng ta phải đối mặt cùng lúc với nhiều vấn đề, và tất cả dường như trở nên quá tải. Lúc đó, hãy dừng lại một chút và làm bất cứ điều gì giúp chúng ta cảm thấy thoải mái. Sức khỏe tinh thần bền vững là khi chúng ta có thể nhận biết giới hạn đúng lúc, giải tỏa căng thẳng hiệu quả và hồi phục nhanh chóng. Đó chính là nếp sống cần thiết cho một cuộc sống bền vững.

Cùng chuyên mục

TP.HCM: Cháy nhà trong hẻm ở quận 8

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:36
Phát hiện đám cháy bùng lên từ căn nhà trong hẻm trên đường Bùi Minh Trực (quận 8, TP.HCM), nhiều người hô hoán dập lửa nhưng bất thành.

Liệu chiến đấu cơ Israel có thể dội bom Iran mà vẫn quay trở về an toàn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:55
Israel đã chuẩn bị các phương tiện tập kích mục tiêu trong lãnh thổ Iran trong hàng thập kỷ và cách hiệu quả nhất là sử dụng chiến đấu cơ, đặc biệt là các phi đội tiêm kích tàng hình F-35. 

Tỉnh có mỏ vàng lớn nhất Việt Nam, kinh tế thế nào?

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:52
Theo thống kê tính đến năm 2023, tỉnh này hiện sở hữu mỏ vàng có trữ lượng lớn nhất cả nước.

Chính quyền báo cáo vụ người tự nhận có khả năng "cầu mưa"

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:27
Làm việc với lực lượng chức năng, ông Hoàng thừa nhận “khả năng đặc biệt của bản thân” và các số liệu ông dẫn chứng chưa có cơ quan nào kiểm chứng.

Quang Lê mua nhà 100 tỷ, mời Hà Thanh Xuân sang ra mắt "mẹ chồng"

Thứ 5, 18/04/2024 | 18:24
Quang Lê gọi Hà Thanh Xuân qua bồng cháu trai... lấy hên.