Chăm sóc sau cấy mỡ mặt như thế nào để đạt hiệu quả hoàn mỹ?

Chăm sóc sau cấy mỡ mặt như thế nào để đạt hiệu quả hoàn mỹ?

Thứ 5, 25/10/2018 | 11:21
0
Thời gian đến rồi vụt đi, và thanh xuân cũng vậy, bước vào độ tuổi 30, chị em phụ nữ gặp phải những vấn đề về lão hóa. Với phụ nữ thì “Nhất dáng, nhì da”, làn da là chiếc gương chân thật “tố cáo” tuổi thật của người phụ nữ một cách lạnh lùng nhất.

Chính vì thế, các phương pháp làm đẹp, trẻ hóa làn da, kéo dài tuổi thanh xuân… ngày càng được phổ biến rộng rãi nhằm đáp ứng nhu cầu thiết yếu của phụ nữ ngày nay ở mọi lứa tuổi. Để sở hữu gương mặt tròn đầy, làn da căng bóng, cấy mỡ mặt tự thân đã trở thành lựa chọn tin cậy của nhiều chị em hiện nay. Tuy nhiên việc chăm sóc sau khi cấy mỡ mặt tự thân như nào để phục hồi nhanh chóng và đạt hiệu quả phẫu thuật cao nhất thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Ths. BSNT Louis Trần - chuyên gia thẩm mỹ tại Viện thẩm mỹ D’Vincy về cách tự chăm sóc như thế nào sau phẫu thuật cấy mỡ mặt để đạt hiệu quả cao nhất.

Cấy mỡ mặt là gì ?

Cấy mỡ mặt tự thân là phương pháp lấy mỡ từ những vùng thừa trên cơ thể, trải qua quá trình tinh lọc, lấy các tế bào mỡ khỏe mạnh cấy vào vùng cần làm đầy. Các tế bào mỡ khỏe mạnh sau khi được cấy sẽ sinh trường và phát triển sâu vào trong da, làm đầy hố sâu và các rãnh nhăn, đồng thời tế bào mỡ còn giúp làn da căng trẻ.

Cấy mỡ mặt Amis Baby Face là phương pháp ít xâm lấn, dựa trên nền tảng nhân trắc học, tư vấn phù hợp với khuôn mặt - giải pháp nhanh nhất giúp bạn lấp đầy khuôn mặt, tôn đường nét, trẻ đẹp tức thì ngay sau 1 lần thực hiện.

Truyền thông - Chăm sóc sau cấy mỡ mặt như thế nào để đạt hiệu quả hoàn mỹ?

Bạn gái sở hữu gương mặt tròn đầy sau 1 tháng Cấy mỡ mặt Amis Baby face

Cấy mỡ tự thân lên mặt được bao lâu?

Quy luật của con người ai cũng phải trải qua “sinh, lão, bệnh, tử”. Vậy theo bạn mỡ sau khi được cấy vào mặt thì có tồn tại được vĩnh viễn hay không? Mỡ có tồn tại được lâu hay không, điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Thứ nhất phải kể đến: Tay nghề bác sĩ đóng vai trò quan trọng nhất, kỹ thuật lấy mỡ, tách lọc, kỹ thuật cấy mỡ sẽ quyết định đến tỉ lệ mỡ sống.

Mô mỡ được lấy từ một số vùng như đùi, bụng, bắp tay, bắp chân trên chính cơ thể khách hàng vì đây là những vùng có mỡ săn chắc và kết cấu bền chặt hơn.

Sau khi hút mỡ, bác sĩ sẽ tiến hành xử lý li tâm gồm nhiều bước: chiết tách, phân tách, nuôi cấy, thức tỉnh tế bào và thuần hóa tế bào để chọn lọc những tế bào mỡ khỏe mạnh nhất, có khả năng tái tạo, tăng trưởng.

Khi tiêm mỡ tự thân lên mặt, để đảm bảo lượng mỡ sống cao nhất, bác sĩ sẽ sử dụng kim cấy mỡ siêu nhỏ tiêm vào các vùng cần làm đầy đã được xác định từ trước. Quá trình cấy mỡ cũng yêu cầu kỹ thuật phải chuẩn xác đến từng chi tiết. Tại D’Vincy, với đội ngũ bác sỹ nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cấy ghép mỡ thì tỉ lệ mỡ sống lên đến trên 90%.

Truyền thông - Chăm sóc sau cấy mỡ mặt như thế nào để đạt hiệu quả hoàn mỹ? (Hình 2).

Thao tác cấy ghép mỡ quyết đinh đến tỉ lệ mỡ sống

Ngoài ra, mỡ sau khi cấy có tồn tại được lâu hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người, có người chỉ cần cấy 1 lần duy nhất, có người sau khi cấy mỡ xong lượng mỡ tại vùng được tiêm chỉ còn 50% và phải cấy dặm lại lần 2. Tuy nhiên, khi mỡ đã tương thích với cơ thể thì sẽ tồn tại vĩnh viễn.

Sau khi cấy mỡ mặt mỗi khách hàng cần tuân thủ tuyệt đối theo lời khuyên của bác sĩ, có chế độ dinh dưỡng, chế độ vệ sinh, chế độ sinh hoạt và hoạt động hợp ly, đặc biệt môi trường sống sạch sẽ, thoải mái, để có hiệu quả hồi phục tốt nhất.

Chế độ dinh dưỡng như nào là hợp lý?

Có nhiều người không để ý đến chế độ dinh dưỡng sau khi phẫu thuật, nhưng đây là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến tốc độ hồi phục của cơ thể. Bác sĩ Louis Trần đưa ra lời khuyên bạn nên có thói quen ăn uống hợp lý, hạn chế sử dụng các sản phẩm có nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng, đồ ăn nhanh. 10 ngày sau khi cấy mỡ mặt, hạn chế sử dụng các chất kích thích, đồ uống có cồn, đồ nếp, hải sản.

Nên bổ sung nhiều các loại thực phẩm có nhiều Vitamin cho cơ thể, uống đủ nước mỗi ngày. Nếu vết phẫu thuật khiến bạn đau đớn, thì bạn có thể ăn chia ra thành nhiều bữa nhỏ, và đặc biệt không được bỏ bữa sáng, vì bữa sáng là bữa ăn quan trọng, cung cấp nguồn năng lượng cho toàn bộ hoạt động của cơ thể.

Truyền thông - Chăm sóc sau cấy mỡ mặt như thế nào để đạt hiệu quả hoàn mỹ? (Hình 3).

Bổ sung nhiều vitamin để gương mặt luôn sáng đẹp

Chế độ tập luyện và sinh hoạt

Sau phẫu thuật, dịch ở vùng mổ vẫn còn sau cấy, và các tế bào mỡ vẫn chưa có liên kết chặt chẽ, nên rất dễ bị dịch chuyển đẩy mỡ ra khỏi vị trí ban đầu. Để hạn chế tình trạng này, khách hàng nên hạn chế các hoạt động mạnh như chơi thể thao, tránh biểu lộ các cảm xúc vui buồn, xúc động quá mức trong 2 ngày sau khi tiêm,

Khoảng 4 tuần sau khi phẫu thuật, khách hàng có thể massage nhẹ nhàng để lượng mỡ bơm vào mặt được phân bố đều hơn, các tế bào có sự đàn hồi tốt hơn.

Môi trường sống phù hợp

Sau phẫu thuật, cơ thể bạn nhạy cảm hơn với các kích thích từ bên ngoài, nên yếu tố môi trường cũng nên đặc biệt chú ý. Môi trường sống vệ sinh, sạch sẽ, thoáng đãng sẽ khiến tốc độ hồi phục vết thương nhanh hơn.

Cuối buổi phỏng vấn Ths.BSNT Louis Trần – chuyên gia thẩm mỹ tại Viện Thẩn mỹ  D’Vincy cũng đã có thông điệp gửi đến các bạn nữ: “Nhu cầu làm đẹp là nhu cầu của tất cả mọi người, nhưng làm đẹp phải thông minh. Hãy lựa chọn những địa chỉ uy tín, tin cậy để kết quả Cấy mỡ được hoàn hảo nhất nhé”!

Thanh Phong

Giảm mỡ và giảm cân có gì khác nhau? Cùng chuyên gia tại Viện Thẩm mỹ D’Vincy tìm hiểu

Thứ 7, 29/09/2018 | 17:12
Sở hữu một thân hình đẹp cùng các số đo lý tưởng là điều mà bất kỳ ai cũng mong muốn. Nhiều chị em ý thức được việc giảm cân và đã áp dụng rất nhiều cách để giảm số cân nặng của mình như: nhịn ăn, ăn kiêng khắt khe, uống thuốc giảm cân, tiêm chất giảm béo…

Tại sao da bắt đầu xuất hiện lão hóa ở độ tuổi 30 - Góc nhìn của bác sỹ viện thẩm mỹ D’Vincy

Thứ 4, 19/09/2018 | 16:31
Bước vào độ tuổi 30, da mặt của chị em phụ nữ vẫn còn căng đẹp nhưng thực chất da bắt đầu chùng xuống, cảm giác nặng nề hơn và có dấu hiệu chảy xệ.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.