Chân dung CEO Nguyễn Văn Hiếu từ hai bàn tay trắng vươn lên thành công

Chân dung CEO Nguyễn Văn Hiếu từ hai bàn tay trắng vươn lên thành công

Thứ 2, 22/03/2021 | 14:00
0
Nhờ niềm đam mê đồ hiệu, thích khám phá về thời trang, cậu bạn 9x Nguyễn Văn Hiếu (1997) đã dám đánh liều đi vay tiền bạn bè để khởi nghiệp.

Bắt đầu từ vạch xuất phát

Nguyễn Văn Hiếu (1997) sinh ra trong một gia đình có bố mẹ đều là những người lao động bình thường. Cuộc sống gia đình chỉ ở mức đủ ăn đủ tiêu mà không hề dư dả. Chính vì vậy, Hiếu luôn ý thức được bản thân cần phải nỗ lực để thay đổi cuộc sống của chính mình và những người xung quanh.

Sinh ra tại mảnh đất Tứ Kỳ, Hải Dương, Hiếu quyết định xách balo lên Hà Nội học tập và lập nghiệp. Giữa chốn Hà Thành phồn hoa, chàng trai trẻ đã nung nấu ý định tìm kiếm con đường đi riêng cho mình. Cách duy nhất để thay đổi cuộc sống và số phận chính là: Làm chủ.

Cần biết - Chân dung CEO Nguyễn Văn Hiếu từ hai bàn tay trắng vươn lên thành công

Nguyễn Văn Hiếu – ông chủ thương hiệu thời trang nam MLB

Cần biết - Chân dung CEO Nguyễn Văn Hiếu từ hai bàn tay trắng vươn lên thành công (Hình 2).

“Dám thử để biết đau là giới hạn” là triết lý kinh doanh của chàng trai trẻ

Vốn đam mê đồ hiệu, thích khám phá với thời trang nam, Hiếu đã tự tìm tòi và từng bước xây dựng thương hiệu thời trang cho riêng mình. Sau 2 năm lăn lộn khắp, dầm mưa dãi nắng đi tìm kiếm nguồn hàng uy tín, chất lượng mà giá nhập ổn, Hiếu đã quyết định đánh liều một phen. Chàng trai đã nhờ sự giúp đỡ của họ hàng, bạn bè để có vốn, mở cửa hàng kinh doanh thời trang hàng hiệu tại phố Hà Đông – Hà Nội. Năm 2020, cửa hàng thời trang đầu tiên do chàng trai trẻ 9x sở hữu đã đi vào hoạt động. Hiếu bộc bạch: “Lúc nghĩ đến việc kinh doanh, trong tay mình còn đúng 500.000 VNĐ. May sao, bạn bè và họ hàng ủng hộ nên giúp đỡ mình trong thời gian đầu tiên”.

Mỗi tháng Hiếu thu về hơn 100 triệu đồng tiền lãi sau khi đã trừ đi các khoản chi phí. Ở thời điểm tết, doanh thu cửa hàng tăng vọt lên gấp đôi do nhu cầu mua sắm của thị trường.

Dám thử để biết đâu là giới hạn

Khi mới bắt đầu, công việc kinh doanh vẫn chưa đi vào quỹ đạo từ nguồn hàng, nhân viên, dịch vụ chăm sóc khách hàng. Là một người chủ, Hiếu đã phải một mình set- up hết tất cả. Chàng trai trẻ đã tự mình làm hết tất cả mọi thứ tự tay đi lấy hàng, nhập các loại quần áo, giày dép tận nơi để đảm bảo nguồn gốc chính hãng. Hiếu chia sẻ: “Có những ngày đi lấy hàng, mình phải tự tay bốc vác hàng lên xe, bê 4-5 bao hàng dưới trời nắng nóng, mồ hôi nhễ nhại, quên cả ăn trưa. May sao, công việc kinh doanh cũng dần ổn định”.

Ban đầu, lượng khách tới cửa hàng vẫn chưa nhiều nên việc quảng bá hình ảnh vô cùng quan trọng. Hiếu tại tiếp tục tìm hiểu về marketing online, buôn bán trên sàn thương mại điện tử để giới thiệu sản phẩm.

Trong đại dịch COVID 19 vừa qua, để trụ vững lại với thời cuộc, Hiếu đã phải tự tìm cho mình hướng đi riêng đó là: giao dịch trên các sàn thương mại điện tử, thay vì khách hàng mua tại cửa hàng thì thương hiệu của Hiếu phục vụ khách mua sắm online và làm thẻ thành viên.

Hiếu đặt uy tín và chất lượng sản phẩm lên đầu mà không chạy theo số lượng nên tỷ lệ khách hàng quay lại mua chiếm đến 80%. Ngoài ra, với nhiều chính sách ưu đãi, cửa hàng Hiếu còn trở thành cái tên được nhắc nhiều trên các trang mạng xã hội, group buôn bán của những bạn trẻ sành hàng hiệu.

Bí quyết thành công của Hiếu là: “Dám thử để biết đâu là giới hạn”. Hiếu dám thử tất cả mọi cách để có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng, nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu. Ông chủ 9x không sợ thua lỗ, không sợ khách hàng khó tính, không sợ giá thành thuê mặt bằng cao mà chỉ sợ chất lượng sản phẩm không tốt, không làm hài lòng khách hàng và không giữ được chữ “tín” mà thôi.

Cần biết - Chân dung CEO Nguyễn Văn Hiếu từ hai bàn tay trắng vươn lên thành công (Hình 3).

Nguyễn Văn Hiếu-vừa làm chủ vừa tự tay mình lựa chọn các mẫu

Tiếp tục kiên trì với con đường đã chọn

“Khung trời nào mà chẳng có bão dông”- Đó là câu mà Hiếu cảm thấy tâm đắc nhắc nhất và luôn nhắc nhở bản thân phải nỗ lực cố gắng hết sức mình.

Bất kể ai đi trên con đường nào cũng đều sẽ gặp những khó khăn trở ngại, kinh doanh càng không ngoại lệ. Năm 2021, với định hướng phát triển kinh doanh, mở rộng mạng lưới bán hàng, Hiếu đang ấp ủ mở thêm một chuỗi cửa hàng thời trang nam.

Cần biết - Chân dung CEO Nguyễn Văn Hiếu từ hai bàn tay trắng vươn lên thành công (Hình 4).

Con đường kinh doanh trước mắt vẫn còn nhiều chông gai nhưng Hiếu vẫn đang nỗ lực.

Các sản phẩm thời trang nam sẽ được cập nhật mẫu mã, đa dạng các kiểu dáng, màu sắc để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn. Đối với Hiếu, thành công trên con đường sự nghiệp là cách để Hiếu có thể mang tới cho bố mẹ, bản thân, gia đình một cuộc sống tốt đẹp hơn. Những người bắt đầu từ con số 0 cần phải tiếp tục nỗ lực, kiên trì với con đường đã chọn.

Cửa hàng thời trang ADC SHOP

Địa chỉ: 167 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội.

Thu Hà

Thiên My Fashion – Địa chỉ nổi tiếng của tín đồ thời trang Sài Thành

Thứ 6, 12/03/2021 | 17:00
Thiên My Fashion là thương hiệu thời trang được các chị em mê mẩn "săn lùng" với những xu hướng mới ấn tượng, chất lượng trang phục tốt nhất trên thị trường.

Doanh nhân Lê Ngọc Thanh và niềm đam mê bất tận với thời trang hàng hiệu

Thứ 4, 24/02/2021 | 18:08
Nam doanh nhân Lê Ngọc Thanh được biết đến là người sành điệu và đam mê hàng hiệu đến... mê mẩn.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh ký biên bản hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:41
Pfizer (Việt Nam), VNVC, và Bệnh viện Đa Khoa Tâm Anh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác tăng cường giải pháp chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.