Chân dung chàng thiếu gia trẻ tuổi điển trai-người trở thành tỷ phú triệu USD sau 1 đêm

Chân dung chàng thiếu gia trẻ tuổi điển trai-người trở thành tỷ phú triệu USD sau 1 đêm

Thứ 4, 24/06/2020 | 09:30
0
Không ít người trong số chúng ta đã được cha mẹ tặng cho những món quà khiến bản thân trân trọng và ghi nhớ cả đời, nhưng không phải ai cũng được tặng quà để trở thành tỷ phú USD chỉ sau một đêm như trường hợp của chàng trai 25 tuổi Eric Tse.

Tháng 10/2019, chàng thiếu gia Eric Tse ở Hồng Kông (Trung Quốc) đã trở thành tỷ phú USD sau khi được cha là ông Ping Tse "tặng" cho 21,45% cổ phần Tập đoàn dược phẩm Sino Biopharmaceutical, tương đương 3,8 tỷ USD. Tỷ phú 9X cũng được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành tập đoàn này với mức thu nhập 498.000 USD/năm.

Dân sinh - Chân dung chàng thiếu gia trẻ tuổi điển trai-người trở thành tỷ phú triệu USD sau 1 đêm

Nhờ nhận được món quà khủng của bố mẹ, Eric trở thành tỷ phú sau 1 đêm.

Ông Ping Tse là người sáng lập tập đoàn Sino Biopharmaceutical. Tập đoàn của ông kinh doanh trong lĩnh vực phân phối, nghiên cứu, phát triển, sản xuất và bán các sản phẩm dược phẩm sinh học để điều trị bệnh mắt và bệnh viêm gan. Đế chế kinh doanh của tỷ phú người Hồng Kông có quy mô lên đến 12,5 tỷ USD với 18.649 nhân viên, theo số liệu của Forbes vào năm 2019.

Ông Ping Tse vốn xuất thân trong một gia tộc giàu có nhưng phần lớn gia đình ông đã di cư sang Thái Lan vào vào những năm 50 của thế kỷ trước. Do vậy, ông Ping Tse đã phải bươn chải kiếm sống từ khi còn trẻ, thậm chí mất cơ hội vào đại học.

Ông chủ Sino Biopharmaceutical có công việc đầu tiên tại tập đoàn Chareon Pokphand (CP), một doanh nghiệp gia đình có trụ sở ở Hồng Kông. Nhờ chăm chỉ và thể hiện năng lực trong công việc ông được giao phụ trách xử lý kinh doanh và thị trường bán lẻ trang sức Hồng Kông.

Sau khi thăng tiến, ông trở về Trung Quốc. Từ năm 1991 đến năm 1997, nhờ số vốn 12 triệu USD vay từ Tập đoàn CP, ông Ping đã mua lại và trở thành chủ sở hữu của 10 nhà sản xuất thuốc. Tuy nhiên, cuộc khủng hoảng tài chính vào những năm 90 buộc ông phải bán 8 công ty để trả nợ cho CP. Bằng phần vốn riêng còn lại, ông giành được quyền kiểm soát các công ty con. Năm 2000, Sino Biopharmologist chính thức được thành lập và trở thành một trong những công ty sản xuất thuốc lớn nhất của Trung Quốc.

Năm 2015, ông Ping Tse từ chức chủ tịch tại đế chế tỷ USD nhưng vẫn giữ chức giám đốc điều hành. Người thay ông giữ vị trí chủ tịch là con gái ông, Theresa. Còn vợ ông, bà Cheng Cheung Ling giữ chức giám đốc điều hành của tập đoàn dược phẩm. Bloomberg ước tính gia đình tỷ phú Hồng Kông sở hữu khối tài sản có giá trị 8,5 tỷ USD vào thời điểm năm 2019.

Eric Tse chính thức tham gia vào công việc kinh doanh của gia đình vào tháng 6/2018 trong vai trò trợ lý chủ tịch và hiện đảm nhận vị trí giám đốc điều hành.

Vào thời điểm tháng 10/ 2019, sau khi được cha "tặng" lại 21,45% cổ phần tập đoàn, Eric đã trở thành một trong 550 tỷ phú giàu nhất thế giới, thậm chí vượt mặt Tổng thống Mỹ Donald Trump (3,1 tỷ USD), nhà sáng lập Starbucks Howard Schultz (3,5 tỷ USD) và nhà đồng sáng lập kiêm CEO Scapchat Evan Spiegel (2,1 tỷ USD).

Dân sinh - Chân dung chàng thiếu gia trẻ tuổi điển trai-người trở thành tỷ phú triệu USD sau 1 đêm (Hình 2).

Chân dung chàng doanh nhân tuổi trẻ, tài cao.

Chàng doanh nhân tuổi trẻ tài cao được sinh ra ở Seattle (Mỹ), theo học tại Bắc Kinh, Hồng Kông sau đó tốt nghiệp Đại học Pennysylvania (Mỹ) với tấm bằng tài chính vào năm 2018. Tiếp đó, Eric tiếp tục lấy bằng thạc sĩ tại Đại học Thanh Hoa của Bắc Kinh theo chương trình học bổng quốc tế Schwarzman Scholar.

Năm 2014, Eric Tse theo học ngành Tài chính trường Wharton thuộc ĐH Pennsylvania, nơi đào tạo Tổng thống Trump cùng hàng loạt CEO, tỷ phú khác. Ngay trong năm học đầu tiên, Eric đã lên kế hoạch tổ chức hội nghị Penn Wharton Trung Quốc với sự tham gia của lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu ở Trung Quốc và 1.500 sinh viên từ 85 quốc gia. Hội nghị sau đó đã diễn ra thành công tốt đẹp và tạo nên tiếng vang lớn.

Dân sinh - Chân dung chàng thiếu gia trẻ tuổi điển trai-người trở thành tỷ phú triệu USD sau 1 đêm (Hình 3).

Eric trong những bức hình giao lưu với người nổi tiếng.

Bên cạnh thành tích học tập đáng nể, Eric cũng khá nổi tiếng với những hình ảnh giao lưu với các siêu sao thế giới, ví dụ như những bức ảnh tiệc tùng với ca sĩ Rihanna hay cùng selfie với người mẫu Bella Hadid, cựu ngôi sao bóng rổ NBA Diêu Minh và công chúa Monaco Charlene.

Dân sinh - Chân dung chàng thiếu gia trẻ tuổi điển trai-người trở thành tỷ phú triệu USD sau 1 đêm (Hình 4).

Eric chụp cùng cựu ngôi sao bóng rổ NBA Diêu Minh.

Những bức hình cho thấy cuộc sống giàu có của chàng thiếu gia là hình cậu bay trên dãy núi Alps của Pháp hay bơi cùng cá heo ở Bahamas và chơi dù lượn ở Thái Lan.

Nhưng rõ ràng khác với phần lớn “phú nhị đại” (tầng lớp giàu có thứ hai của Trung Quốc), ngoài chất giàu sang quyền quý của một công tử sinh ra trong gia đình “danh gia vọng tộc” cậu còn chứng minh mình là người có năng lực, xứng đáng kế thừa gia sản mà người cha đã vất vả gây dựng.

Dân sinh - Chân dung chàng thiếu gia trẻ tuổi điển trai-người trở thành tỷ phú triệu USD sau 1 đêm (Hình 5).

Eric Tse thường xuyên có mặt các hội nghị, tư vấn chiến lược...

Tuy trẻ tuổi nhưng chàng thiếu gia đã cho thấy tư chất của một người lãnh đạo, sớm trở thành người hỗ trợ đắc lực cho cha mình trong việc điều hành công ty cũng như có tinh thần ham học hỏi, hiểu biết, năng động, một trái tim ấm áp, đặc biệt là không sa vào thói ăn chơi trác táng hay khoe khoang hàng hiệu sang chảnh.

Dân sinh - Chân dung chàng thiếu gia trẻ tuổi điển trai-người trở thành tỷ phú triệu USD sau 1 đêm (Hình 6).

Chàng thiếu gia còn là người có trái tim ấm áp.

Chàng tỷ phú từng chia sẻ: “19 tuổi, tôi đã suy nghĩ về việc làm thế nào có thể mang lại năng lượng tích cực và niềm đam mê cho những người xung quanh". Do đó, ngay sau khi hoàn thành việc học, Eric đã đảm nhận vị trí Giám đốc điều hành của nền tảng tuyển dụng Liepin America khu vực Bắc Mỹ. Hiện ngoài nắm chức danh giám đốc điều hành cho Sino Biopharmaceutical, Eric còn là người điều hành 5 công ty khác tại Hong Kong. Ngoài ra, Eric còn được biết đến với việc tích cực tham gia nhiều hoạt động cộng đồng và từ thiện. Tse chính là người thành lập China Summit Foundation- quỹ từ thiện ủng hộ giáo dục và các đóng góp về mặt văn hóa.

Dù trong cuộc sống đời thường hay trong công việc, Eric Tse luôn chọn cho mình phong cách ăn mặc lịch lãm, thể hiện sự trưởng thành trong cả suy nghĩ và hành động. Người ta thường thấy cậu có mặt các hội nghị, tư vấn chiến lược, các chương trình dành cho người trẻ... Eric Tse cho thấy mình là người “nói ít làm nhiều”, khi được hỏi về khối tài sản nhận được từ cha cậu không nói nhiều về bản thân và thể hiện nguyện vọng muốn tài sản cá nhân được tính vào cùng với tài sản chung của gia đình, cũng như không muốn độc lập đứng tên trong bất cứ bảng xếp hạng tài sản nào.

Minh Hoa (t/h theo Zing, Tuổi Trẻ)

Chân dung con gái duy nhất của tỷ phú giàu nhất châu Á

Thứ 2, 22/06/2020 | 14:20
Isha Ambani, ái nữ duy nhất của tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani, có cuộc sống sang chảnh, đam mê tiệc tùng và từng gây sốt với siêu đám cưới trị giá 100 triệu USD.

Câu chuyện ít biết về người vợ kín tiếng và đứa con từng là “nạn nhân” của tỷ phú Jack Ma

Thứ 6, 22/05/2020 | 14:00
Từng bị bố mẹ bỏ bê rồi nghiện game nhưng cuộc đời của Mã Nguyên Khôn - quý tử duy nhất của tỷ phú Jack Ma đã rẽ sang một trang khác chỉ bằng một câu nói của người cha.

Lý do khiến thiếu gia 19 tuổi con trai một tỷ phú Ấn Độ bỏ nhà ra đi

Chủ nhật, 10/11/2019 | 11:04
Ít ai ngờ được rằng cậu bé 19 tuổi được sinh ra trong đại gia đình phú hào lại ngủ lề đường ở Ấn Độ.

Con trai tỷ phú từng hẹn hò Linsay Lohan vỡ mộng sau 3 ngày làm người vô gia cư

Thứ 7, 11/05/2019 | 12:15
Con trai tỷ phú hiểu thêm rằng tại sao một số người vô gia cư chuyển sang ma túy và rượu.
Cùng chuyên mục

Các tỉnh Tây Nguyên gồng mình chống hạn

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:00
Trước nguy cơ hạn hán, thiếu nước xảy ra trên diện rộng trong mùa khô, các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông đang khẩn trương triển khai nhiều giải pháp phòng, chống hạn.

Tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:53
Ngày 16/4, Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) thông tin về tình hình sức khỏe của 15 nạn nhân, từ vụ tai nạn ở tỉnh Kon Tum chuyển về Tp.HCM điều trị.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.

Kon Tum: Xe tải lao vào mương thoát nước 2 người tử vong

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:14
Chiếc xe tải chở hàng đang lưu thông trên đèo Lò Xo, bất ngờ lao vào mương thoát nước bên đường khiến 2 người tử vong tại chỗ.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.
     
Nổi bật trong ngày

Ngược núi “săn” ươi bay

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:00
Đan xen trong những tán rừng xanh, những cây ươi đỏ rực, vươn cao chót vót báo hiệu một mùa ươi lại đến. Dưới tán rừng, người dân hóng theo từng cơn gió để nhặt ươi.

Bình Phước: Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh phải nhập viện

Thứ 2, 15/04/2024 | 21:33
Xảy ra mâu thuẫn với nhau, một nữ sinh lớp 12 ở Bình Phước bị nhóm bạn học đánh khi đang đi học thêm dẫn đến chấn thương nội sọ, phải nhập viện cấp cứu.

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cà Mau: Tiếp tục phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:19
Ngày 15/4, các đơn vị chủ rừng, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tích cực triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng đợt cao điểm.

Chính quyền làm ngơ trước việc người dân kết bè thả hàu trên khu vực biên giới biển

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:24
Là đề tài “trên giấy”, chưa được cấp thẩm quyền cấp phép nhưng chính quyền huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã cho phép thả, nuôi hàu trên khu vực biên giới biển Cửa Hội.