Chân dung Hoàng tử bé Nhật Bản Hisahito: Mới sinh ra đã gánh trên vai tương lai hoàng gia lâu đời nhất thế giới

Chân dung Hoàng tử bé Nhật Bản Hisahito: Mới sinh ra đã gánh trên vai tương lai hoàng gia lâu đời nhất thế giới

Thứ 3, 22/09/2020 | 09:40
0
Hoàng tử Hisahito năm nay 14 tuổi, được nhiều người khen ngợi bởi tính cách thân thiện nhưng không kém phần chững chạc, trưởng thành. Hisahito là thành viên nam duy nhất của hoàng gia Nhật Bản trong thế hệ của cậu.

Hoàng tử Hisahito sinh ngày 6/9/2006, hiện đứng thứ hai trong danh sách kế vị ngai vàng Nhật Bản, chỉ đứng sau cha mình là Thái tử Akishino (tức Thân vương Fumihito). Thời điểm chào đời, cậu bé được ví như một phép màu vì từ năm 1965, Hoàng gia Nhật chưa đón bé trai mới sinh nào. Thiên hoàng Nahurito lại chỉ có duy nhất một cô con gái, quy định hiện hành không cho phép nữ giới thừa kế ngai vàng, vì vậy Hoàng tử Hisahito được dự đoán sẽ lên ngôi Nhật hoàng trong một tương lai không xa.

Dân sinh - Chân dung Hoàng tử bé Nhật Bản Hisahito: Mới sinh ra đã gánh trên vai tương lai hoàng gia lâu đời nhất thế giới

Hoàng tử Hisahito và công nương Kiko.

Thuở nhỏ, con trai Thái tử Fumihito sở hữu vẻ ngoài bụ bẫm, dễ thương, thừa hưởng "đôi mắt cười" duyên dáng từ mẹ - Công nương Kiko.

Dân sinh - Chân dung Hoàng tử bé Nhật Bản Hisahito: Mới sinh ra đã gánh trên vai tương lai hoàng gia lâu đời nhất thế giới (Hình 2).

Hiện Hoàng tử Hisahito đang theo học tại trường trung học cơ sở thuộc Đại học Ochanomizu. Cậu bé là thành viên hoàng gia đầu tiên được đào tạo ở một ngôi trường bình thường mà không phải ngôi trường danh giá Gakushuin - nơi dành riêng cho các công chúa, hoàng tử. Theo cha mẹ Hisahito, việc tiếp xúc với các bạn học có gia thế khác nhau sẽ đem lại cho con trai những trải nghiệm đa dạng, giúp cậu thấu hiểu cuộc sống thường dân.

Dân sinh - Chân dung Hoàng tử bé Nhật Bản Hisahito: Mới sinh ra đã gánh trên vai tương lai hoàng gia lâu đời nhất thế giới (Hình 3).

Từ cuối tháng 2, do đại dịch Covid-19, hoàng tử Hisahito tham gia các lớp học trực tuyến. Tuy nhiên, theo Cơ quan Hộ gia đình Hoàng gia, cậu bé đã trở lại trường vào cuối tháng 6 để chuẩn bị cho năm học mới. Trong thời gian học trực tuyến, Hisahito nhận được bài giảng online từ các chuyên gia liên quan đến vấn đề khủng hoảng sức khỏe toàn cầu như: Chức năng của hệ thống miễn dịch, tác động của đại dịch đối với văn hóa và nghệ thuật, ảnh hưởng đến đất nước và Hoàng gia…

Dân sinh - Chân dung Hoàng tử bé Nhật Bản Hisahito: Mới sinh ra đã gánh trên vai tương lai hoàng gia lâu đời nhất thế giới (Hình 4).

Trong kỳ nghỉ hè kéo dài 2 tuần vào tháng 8, Hisahito đã cùng cha đi dạo quanh điền trang Akasaka và học cách chụp ảnh. Hoàng tử Nhật Bản rất thích khám phá thiên nhiên, quan sát, tìm hiểu các loài động thực vật và tham gia hoạt động ngoài trời cùng gia đình. Cậu bé cũng rất thích các môn thể thao như leo núi, trượt tuyết.

Dân sinh - Chân dung Hoàng tử bé Nhật Bản Hisahito: Mới sinh ra đã gánh trên vai tương lai hoàng gia lâu đời nhất thế giới (Hình 5).

Gánh trên vai tương lai của hoàng gia lâu đời nhất thế giới nên Hoàng tử nhí có nhiều việc quan trọng phải lo lắng hơn những thiếu niên cùng trang lứa. Chuyến đi Bhutan vào tháng 8/2019 của Hisahito diễn ra 3 tháng sau khi bác của Hoàng tử, Nhật hoàng Naruhito, 59 tuổi, thừa kế ngai vàng được nhiều người coi là màn ra mắt của người nắm giữ tương lai hoàng gia Nhật. Chào hỏi chủ nhà trong trang phục kimono “hakama” truyền thống và thử bắn cung, đây là lần hiện diện hiếm hoi trước công chúng của Hoàng tử Hisahito.

Dân sinh - Chân dung Hoàng tử bé Nhật Bản Hisahito: Mới sinh ra đã gánh trên vai tương lai hoàng gia lâu đời nhất thế giới (Hình 6).

Là nhân vật được nhiều người chú ý, hoàng tử Hisahito phải chịu sức ép lớn từ truyền thông và dư luận khi còn trẻ.

Dân sinh - Chân dung Hoàng tử bé Nhật Bản Hisahito: Mới sinh ra đã gánh trên vai tương lai hoàng gia lâu đời nhất thế giới (Hình 7).

Không giống ông nội Akihito, người được định hình với vai trò là biểu tượng hoà bình, dân chủ và hoà giải, Hisahito không có cố vấn đặc biệt nào giúp cậu chuẩn bị cho vương vị trong tương lai. “Cần thiết phải có một ai đó giúp cậu bé nhận biết điều gì là thích hợp với một vị vua trong thế kỷ 21. Tuy nhiên, tới giờ vẫn chưa rõ Thái tử Akishino và hoàng gia đã nghiêm túc cân nhắc vấn đề đó chưa”, một chuyên gia về các về các chế độ quân chủ châu Âu tại Đại học Kanto Gakuin nói.

Minh Hoa (t/h)

Những sự thật không phải ai cũng biết về “Hoàng tử Nhà Trắng” Barron Trump

Thứ 2, 21/09/2020 | 11:22
Những thông tin thú vị xoay quanh cuộc sống của Barron Trump luôn kích thích trí tò mò của công chúng.

Nhật Bản đang làm thế nào để đối mặt với khủng hoảng dân số già?

Thứ 2, 07/09/2020 | 11:10
Nhật Bản đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng dân số chưa từng thấy bởi già hóa, tỷ lệ sinh thấp đang là quốc nạn tại Nhật Bản.

Hoàng tử William sắp xuất ngũ

Thứ 6, 13/09/2013 | 09:38
Hôm 12/9, hoàng tử William đã thực hiện phiên trực cuối cùng với tư cách phi công lái trực thăng cứu hộ.

Ảnh của hoàng tử Anh làm lộ mật khẩu Bộ Quốc phòng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Những bức ảnh đời thường của hoàng tử William tại Không quân Hoàng gia Anh ghi lại cả những thông tin “nhạy cảm” quốc gia.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 01/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:20
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5, lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh sẽ trực chiến 100% quân số.

Cận cảnh rèm thạch nhũ khổng lồ đẹp "mê hồn" trong hang động mới phát hiện ở Quảng Bình

Thứ 6, 26/04/2024 | 21:00
Qua quá trình tích tụ, bên trong hang động đã hình thành những lớp thạch nhũ như những tấm rèm khổng lồ nối nhau, có vẻ đẹp "mê hồn".

Hà Nội: Người dân đổ ra bến xe về quê khiến giao thông ùn ứ

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:08
Chiều ngày 26/4, lượng người đông đổ ra các bến xe để rời Thủ đô về quê nghỉ lễ khiến giao thông tại cửa ngõ ùn tắc hàng dài.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.
     
Nổi bật trong ngày

Huế: Nam thanh niên nghi bị trượt chân xuống sông đuối nước thương tâm

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:15
Sau khi hoàn tất cả thủ tục pháp lý, thi thể của nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình đưa về tổ chức lo hậu sự.

Nghệ An: Công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã trở lại làm việc

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:25
Sau đối thoại, nhiều kiến nghị được giải quyết, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Điện tử BSE đã đồng ý đi làm trở lại.

Đợt không khí lạnh yếu "hiếm gặp" giữa tháng 5 có gì đáng lưu ý?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:01
Dự báo trong 1-2 ngày đầu tháng 5, khối không khí lạnh yếu từ lục địa Trung Quốc di chuyển xuống, ở Bắc Bộ khả năng xuất hiện mưa rào và dông trở lại.

Đồng Nai: Ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:39
Cảnh sát giao thông tỉnh Đồng Nai trực 100% quân số, đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5 trên các tuyến đường trọng điểm.

Quảng Bình liệu có cán đích bàn giao mặt bằng cao tốc đúng hạn?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:19
Sau nhiều lần gia hạn, tỉnh Quảng Bình quyết tâm hoàn thành dứt điểm công tác bàn giao mặt bằng cao tốc Bắc – Nam trước ngày 30/4.