Quá khứ của

Quá khứ của "nữ quái" bắt cóc bé trai tại Bắc Ninh

Chủ nhật, 23/08/2020 | 12:48
0
Tại cơ quan điều tra, "nữ quái" này đã khai nhận hành vi bắt cóc bé trai "thế thân" để được gia đình người yêu đồng ý tổ chức đám cưới.
Nghi phạm lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi bắt cóc bé trai 2 tuổi - Pháp luật - ZINGNEWS.VN (2)

Lực lượng công an đưa cháu bé trở về an toàn

Lên kế hoạch tỉ mỉ việc bắt cóc để "thế thân"

Ngày 23/8, báo VTC News đưa tin, Công an tỉnh Bắc Ninh đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Thị Thu (32 tuổi, quê Cao Bằng) cùng Đặng Văn Bằng (SN 1987, trú tại xóm 16, xã Tân Long, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

Nghi phạm lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi bắt cóc bé trai 2 tuổi - Pháp luật - ZINGNEWS.VN

Lời khai của đối tượng Nguyễn Thị Thu tại cơ quan công an

"Nữ quái" này bị công an bắt khi ở cùng bé Nguyễn Cao Gia Bảo (SN 2018, ở TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) tại huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang và được di lý về Công an tỉnh Bắc Ninh lúc rạng sáng cùng ngày để phục vụ công tác điều tra.

An ninh - Hình sự - Quá khứ của 'nữ quái' bắt cóc bé trai tại Bắc Ninh (Hình 3).

Các đối tượng tại cơ quan điều tra

Tại cơ quan công an, Thu khai mục đích bắt cóc bé Gia Bảo để mang về nuôi. Đối tượng đã lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi gây án. Được biết, Thu có quan hệ tình cảm với Bằng, tháng 2/2019, Thu mang thai 1 bé trai và hứa với người yêu sẽ sinh đứa con này. Tuy nhiên, do bất cẩn Thu không may bị sảy thai.

Khi Bằng hỏi con đâu, Thu lo sợ bị phát hiện mình đã sảy thai nên nảy sinh ý định phải bắt cóc 1 đứa trẻ tầm tuổi con mình mang về thông báo cho Bằng và gia đình người yêu để họ đồng ý tổ chức đám cưới.

Nghĩ là làm, ngày 21/8, Thu đi qua công viên Nguyễn Văn Cừ, phường Đại Phúc, TP. Bắc Ninh tìm bé trai bắt cóc. Tại đây, Thu ngồi ở xích đu để quan sát những đứa trẻ không có người lớn trông coi để tìm thời cơ ra tay.

Thu bắt gặp cháu Gia Bảo đang chơi một mình, nên đã lại gần và rủ cháu bé đi theo. Sau đó Thu đưa cháu Bảo về nhà trọ tại phường Khắc Niệm, TP. Bắc Ninh. Tại đây, Thu mua đồ ăn, đồ chơi, quần áo mới và tắm rửa cho cháu bé Gia Bảo.

Sáng hôm sau, Thu nhanh đưa bé trai ra Hà Nội và về Tuyên Quang tới gặp Bằng nói đấy là con mình nhưng Bằng nghi ngờ không tin và khuyên Thu mang đứa trẻ trả về cho gia đình.

Ngoài ra, Thu còn khai, trong lúc mang bé trai đi, Thu không vào mạng nên không biết gia đình Bảo cùng cộng đồng mạng ráo riết truy tìm kiếm cậu bé. Khi đem Bảo về nhà trọ và ở nhà người yêu, bé Gia Bảo không có biểu hiện sợ sệt hay khóc.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Sinh ra trong gia đình có "truyền thống" vào tù

Vị đại diện phương Hợp Giang, TP. Cao Bằng nơi Thu sinh sống cho biết, Nguyễn Thị Thu sinh và lớn lên trong một gia đình có nhiều người trong gia đình từng vào tù, ra tội vì vi phạm pháp luật.

Chị gái của Thu là Nguyễn Thị Thủy từng lĩnh án 15 năm tù về tội Buôn bán trẻ em sang Trung Quốc. Hiện người chị gái của Thu đã ra tù một thời gian do được giảm án. Bố mẹ của Thu cũng từng lĩnh án tù, hiện tại đã qua đời. Bản thân Thu có thời gian bán bánh rán trên địa bàn TP. Cao Bằng.

Bản thân Thu là người đã lấy chồng, sống tại khu vực cầu Bằng Giang, TP. Cao Bằng. Thu và người chồng này đã có con lớn.

Sau khi Thu lấy chồng thì cả gia đình chuyển đi nơi khác sinh sống, chỉ còn lại một ngôi thờ Tổ ở tổ 2, phường Hợp Giang, TP. Cao Bằng. Chỉ khi đến ngày giỗ, lễ tết, Thu có trở về địa phương rồi nhanh chóng rời đi, theo báo Đất Việt.

Nghi phạm lên kế hoạch tỉ mỉ trước khi bắt cóc bé trai 2 tuổi - Pháp luật - ZINGNEWS.VN (1)

Gia đình cháu Gia Bảo như vỡ òa khi lực lượng công an đã tìm thấy con trai

Cũng theo Zing, chỉ chưa đầy một giờ sau khi cơ quan công bố hình ảnh của nghi phạm, dân cư mạng đã tìm ra tài khoản TikTok được cho là của đối tượng Nguyễn Thị Thu vào đêm ngày 22/8.

Tính đến 0h ngày 23/8, tài khoản TikTok @user157*** đã tăng gần 2.000 lượt theo dõi. Video gần nhất đăng ngày 22/8 của tài khoản được cho là của nghi phạm vụ bắt cóc bé trai 2 tuổi có hơn 50.000 lượt xem và 1.160 bình luận.

An ninh - Hình sự - Quá khứ của 'nữ quái' bắt cóc bé trai tại Bắc Ninh (Hình 5).

Hình ảnh Thu đăng trên Tiktok bị dân cư mạng tìm ra

Đa phần bình luận là chửi bới, công kích, thể hiện sự phẫn nộ mà Nguyễn Thị Thu gây nên. Số khác lại bày tỏ sự ngạc nhiên khi đoạn video gần nhất được đăng sau khi bé trai 2 tuổi bị mất tích tại Bắc Ninh.

Ngoài video trên, dân cư mạng tấn công tất cả video đăng trên trang cá nhân của người này, kể cả bài đầu tiên từ ngày 4/6.

Một số hình ảnh của Nguyễn Thị Thu:

An ninh - Hình sự - Quá khứ của 'nữ quái' bắt cóc bé trai tại Bắc Ninh (Hình 6).
An ninh - Hình sự - Quá khứ của 'nữ quái' bắt cóc bé trai tại Bắc Ninh (Hình 7).
An ninh - Hình sự - Quá khứ của 'nữ quái' bắt cóc bé trai tại Bắc Ninh (Hình 8).
An ninh - Hình sự - Quá khứ của 'nữ quái' bắt cóc bé trai tại Bắc Ninh (Hình 9).

Đăng Khoa (t/h)

Hà Nội: Làm rõ nguyên nhân cô gái bị người đàn ông dùng gậy đánh nhập viện

Chủ nhật, 23/08/2020 | 10:00
Công an quận Đống Đa đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ người đàn ông dùng gậy đánh tới tấp khiến cô gái bị thương phải nhập viện.

Bình Dương: Làm rõ vụ bé gái treo cổ tự tử tại nhà trọ

Chủ nhật, 23/08/2020 | 09:11
Công an TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ bé gái treo cổ tự tử tại nhà trọ.

Chân dung ông trùm bị bắt vì buôn bán ma túy, từng bị truy nã và bắn công an phường

Thứ 7, 22/08/2020 | 19:46
Công an TP. Hà Nội vừa bắt giữ thành công ông trùm buôn bán ma túy, trốn truy nã, dùng súng bắn công an phường.

An ninh hình sự 24h: Bé trai mất tích bí ẩn ở công viên; tú ông điều hành đường dây mại dâm qua Zalo

Thứ 7, 22/08/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h: Bé trai mất tích bí ẩn ở công viên; tú ông điều hành đường dây mại dâm qua Zalo; chồng sát hại vợ vì nghĩ rằng đang sống chung với nhân tình.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.

Bình Thuận: Truy bắt đối tượng cướp tiệm vàng táo tợn ở Tp.Phan Thiết

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:30
Hai thanh niên đi xe máy đến tiệm vàng Mỹ Hoa Kim, một người bất ngờ dùng bình xịt hơi cay xịt thẳng vào mặt chủ tiệm vàng rồi cướp số trang sức tẩu thoát.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Dương: Lý do người phụ nữ bị sát hại trong khu công nghiệp

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:00
Cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi can sát hại người phụ nữ trong khu công nghiệp Sóng Thần khi đối tượng đang lẩn trốn ở Tiền Giang.