Chân dung thủ khoa đại học đầu tiên ở Hà Tĩnh

Chân dung thủ khoa đại học đầu tiên ở Hà Tĩnh

Thứ 7, 27/07/2013 22:05

Nguyễn Huy Quốc, học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh vừa xuất sắc trở thành thủ khoa của Trường Đại học Ngoại thương cơ sở II (TP. Hồ Chí Minh) với 29 điểm (Toán 10, Vật Lý 9, Hóa 10).

Hai ngày nay, trong ngôi nhà số 313, đường Trần Phú, TP Hà Tĩnh luôn ngập tràn tiếng cười, niềm vui khi em Nguyễn Huy Quốc mang về danh hiệu thủ khoa. 

Chị Tuyết (mẹ Quốc) chia sẻ: Trước đó, do một số thông tin thiếu sót từ nhà trường, nhiều tờ báo đưa tin thủ khoa ĐH Ngoại Thương cơ sở II là Nguyễn Huy Quốc, học sinh trường THPT Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị, dù tên và số báo danh là của con chúng tôi. Song, khi kiểm tra, đúng là Quốc nhà mình, cả nhà đều vui mừng khôn xiết”. Quốc dành điểm tuyệt đối 2 môn Toán, Hóa và 9 điểm môn Vật Lý.

Miền trung - Chân dung thủ khoa đại học đầu tiên ở Hà Tĩnh

Huy Quốc khiêm tốn: “Em đỗ thủ khoa chắc may mắn là phần nhiều. Về việc luyện đề thi, phải tìm được những đề hay từ những anh chị đi trước hay trên mạng internet, sau đó sẽ sắp xếp cụ thể các buổi làm đề. Trong một tuần từ thứ 2 đến thứ 7, em sẽ dành để làm đề trong đó phân chia cụ thể các ngày như: thứ 2 làm Toán, thứ 3 làm Lý, thứ 4 làm Hóa, sau đó lại lặp lại các thứ 5, 6, 7; riêng ngày chủ nhật em để thời gian giải trí như ở nhà chơi với gia đình hoặc đi chơi với bạn bè”.

Thầy giáo Từ Hữu Sơn, chủ nhiệm của Quốc cho hay: “Em Quốc học giỏi đều các môn, 3 năm liền em đều đạt học sinh giỏi tỉnh môn Toán. Quốc cũng là một học sinh ngoan ngoãn, hay tham gia hoạt động các phong trào ở trường”.

Quốc cho biết: “Em muốn nâng cao trình độ tiếng Anh để sau khi vào trường đại học có cơ hội được nhận học bổng. Nguyện vọng của em sau này là được đi du học ở Anh hoặc Australia, chuyên ngành kinh tế”. 

Trong một diễn biến khác, tại kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2013, em Võ Anh Đức (học sinh Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) đoạt Huy chương vàng với 34/42 điểm (cao nhất đoàn Việt Nam). 

TIN HỮU ÍCH:

Vẻ đẹp đoan chính của nữ sinh Đại học Ngoại thương Hà Nội

Theo Hà Tĩnh Online

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.