Sự ngông cuồng của “trùm giang hồ” chủ mưu đốt nhà Đội trưởng Cảnh sát hình sự

Sự ngông cuồng của “trùm giang hồ” chủ mưu đốt nhà Đội trưởng Cảnh sát hình sự

Thứ 2, 29/03/2021 | 19:21
0
Trước khi bị bắt giữ do liên quan vụ đốt nhà Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự, "Chín Xuân" được cho là “trùm bảo kê” việc bốc vác ở thủ phủ kinh doanh lúa gạo.

Ngày 29/3, Cơ quan CSĐT, Công an TP.Cần Thơ cho biết đang thụ lý điều tra vụ án "Cố ý gây thương tích và hủy hoại tài sản" xảy ra trên địa bàn quận Thốt Nốt, TP.Cần Thơ.

Giang hồ "Chín Xuân"...

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, quận Thốt Thốt được mệnh danh là thủ phủ của ngành chế biến, kinh doanh gạo xuất khẩu và tiêu thụ nội địa tại miền Tây, với gần 100 kho bãi, nhà máy chế biến gạo. Từ đó, Xuân lập và nắm giữ lực lượng bốc vác tại các kho bãi nhằm thu lợi từ sức lao động của công nhân bốc vác.

Dù không nằm trong nghiệp đoàn bốc vác tại địa phương, nhưng để thực hiện ý đồ này, Xuân buộc hầu hết nhà máy chế biến lúa gạo phải ký hợp đồng bốc vác với mình, không được ký với ai khác. Đồng thời, không cho phép lực lượng bốc vác nào được tự tiện ký hợp đồng với chủ cơ sở trên địa bàn Xuân “quản lý”. Do sợ thói côn đồ của Xuân, nhiều chủ cơ sở lúa gạo tại quận Thốt Nốt đã phải ký hợp đồng bốc vác với Xuân để được yên thân làm ăn.

Sau khi có hợp đồng bốc vác với các cơ sở chế biến gạo, Xuân khoán lại cho đàn em giá rẻ hơn để hưởng chênh lệch. Hiện nay, Xuân còn “vươn vòi” bóc lột sức lao động của người bốc vác tại các nhà máy, kho bãi vùng lân cận như Đồng Tháp, An Giang.

Theo tính toán của một số công nhân bốc vác, Xuân thường ăn chênh lệch khoảng 5.000 đồng/tấn hàng hóa. Qua các hợp đồng đã ký với hàng trăm nhà máy, kho bãi trên địa bàn quận Thốt Nốt (TP.Cần Thơ) và 2 tỉnh An Giang, Đồng Tháp, vào những ngày vô vụ, với hàng vạn tấn lúa, gạo được bốc xếp mỗi ngày thì Xuân ngồi không cũng hưởng chênh lệch số tiền hàng trăm triệu đồng.

Còn theo người dân địa phương, do nắm giữ trong tay hàng ngàn công nhân bốc xếp trên địa bàn nên hầu hết các chủ cơ sở chế biến gạo đều sợ Xuân. Chỉ cần làm việc nào đó không vừa lòng Xuân, như không cho ứng tiền bốc xếp (mỗi lần hàng trăm triệu đồng), là Xuân chỉ đạo đàn em ngăn cản việc bốc xếp hàng hóa cho nhà máy, dẫn đến doanh nghiệp đình đốn, thậm chí đứng trước nguy cơ phá sản.

Chính từ việc ngồi không thu lợi bất chính mỗi ngày rất lớn, cộng với sự e sợ của các cơ sở kinh doanh chế biến gạo trên địa bàn, mà Xuân ngày càng tỏ ra ngạo mạn, xem thường pháp luật, hành xử ngông cuồng như nói trên.

... và kế hoạch đốt nhà Đội trưởng Cảnh sát hình sự

Theo báo Công an TP.HCM, ngày 26/3, Cục CSHS Bộ Công an thực hiện quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Công Xuân (tự "Chín Xuân", 52 tuổi, ngụ P.Thới Thuận, quận Thốt Nốt) để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản. Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Quốc Tài Nguyên (21 tuổi) và Hồ Thanh Hải (tự Hải "trọc", 31 tuổi, cùng ngụ P.Thới Thuận) về hành vi cố ý gây thương tích.

Để bắt Xuân, tối 26/3, Công an TP.Cần Thơ huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ. Qua khám xét, Cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm và tài liệu quan trọng liên quan đến vụ án.

An ninh - Hình sự - Sự ngông cuồng của “trùm giang hồ” chủ mưu đốt nhà Đội trưởng Cảnh sát hình sự

Hiện trường vụ cháy nhà thiếu tá Huyên.

Theo Công an TP.Cần Thơ, trước đó, một đàn em của "Chín Xuân", tên T. đi nhậu tại một quán ở quận Thốt Nốt. Trong lúc nhậu, T. phát sinh mâu thuẫn với một thanh niên trong quán. Để lấy oai là đàn em của "Chín Xuân", T. cầm ly uống bia đập vào mặt người thanh niên. Nhận tin báo, lực lượng Công an quận đến lập biên bản vụ việc. Kết quả bản giám định thương tích, nạn nhân mang thương tật vĩnh viễn tỉ lệ 27%.

Sau khi được thông báo việc T. gây thương tích cho người khác, "Chín Xuân" liền huy động đàn em đến nhà nạn nhân để xin lỗi, bồi thường tiền thuốc. Các đối tượng hăm dọa người thân của nạn nhân, buộc phải rút đơn đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự đối với T. Do bị khủng bố tinh thần nên nạn nhân lo sợ, đồng ý rút đơn yêu cầu xử lý hình sự đối với T. về tội cố ý gây thương tích. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thốt Nốt xác định, nạn nhân mang thương tích tỉ lệ 27%, hành vi đập ly vào mặt nạn nhân là mang tính chất côn đồ nên vẫn khởi tố, bắt giam T.

Hay tin đàn em bị bắt, "Chín Xuân" cho rằng, thiếu tá Hồ Đình Huyên (Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự) đã xử ép, cố tình khởi tố đàn em của mình, dù nạn nhân đã rút đơn yêu cầu khởi tố đối tượng. Từ đó y tìm cách cho đàn em trả thù. Khuya 30/9/2020, căn nhà của thiếu tá Huyên bất ngờ bị cháy. Tuy không thiệt hại về người, nhưng tài sản bị thiêu rụi.

Lực lượng điều tra đã trích xuất toàn bộ camera an ninh để truy tìm hung thủ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an TP.Cần Thơ xác định thủ phạm của vụ cháy. Đến ngày 14/3/2021, cơ quan điều tra bắt tạm giam bị can Hồ Thanh Hải, còn Nguyễn Quốc Tài Nguyên đang chấp hành án tù do liên quan đến một vụ án khác về tội cố ý gây thương tích.

Ngày 22/3, cơ quan điều tra triệu tập Trịnh Thanh Tú (tự Tú "hí”, 30 tuổi, ngụ P.Thới Thuận, quận Thốt Nốt; đàn em chuyên nuôi gà đá cho "Chín Xuân") đến làm việc, do tình nghi liên quan đến vụ việc. Hai ngày sau, trong lúc làm việc với điều tra viên, Tú xin phép ra phía sau để đi vệ sinh. Trong lúc đi ra ngoài, Tú thấy con dao để trong bếp nhà ăn nên lấy tự đâm vào người gây thương tích, nhằm cản trở việc lấy lời khai. Tú được đưa vào Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ điều trị, với vết thương nhẹ chỉ khâu 2 mũi.

Đến nay, Hải và Nguyên khai nhận đã thực hiện hành vi trên. Khi đàn em bị bắt giam, "Chín Xuân" chỉ đạo cho Hải, Nguyên đốt nhà thiếu tá Huyên để dằn mặt. Hai đối tượng trên mua 10 lít xăng. Khuya 30/9/2020, chờ cho người dân đã ngủ say, nhóm này đổ hết xăng phía trước nhà thiếu tá Huyên rồi bật lửa đốt.

H.H (tổng hợp)

Hé lộ nguyên nhân đại ca giang hồ cho đàn em đốt nhà thiếu tá công an

Chủ nhật, 28/03/2021 | 17:24
Cho rằng, cơ quan điều tra quận Thốt Nốt, cụ thể là Thiếu tá Hồ Đình Huyên đã “xử ép”, cố tình khởi tố đàn em của mình nên Chín Xuân đã tìm cách trả thù.

Hơn 100 cảnh sát bắt kẻ cầm đầu vụ đốt nhà Đội trưởng Cảnh sát hình sự

Thứ 7, 27/03/2021 | 12:59
Công an TP Cần Thơ phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự huy động hơn 100 cán bộ, chiến sĩ tham gia bắt giữ kẻ cầm đầu phóng hoả đốt nhà Thiếu tá Công an.

Mâu thuẫn, người phụ nữ ném “bom xăng” đốt nhà chồng cũ

Thứ 5, 25/03/2021 | 14:39
Do có mâu thuẫn, Diễm đã đến nhà chồng cũ cầm búa đập bể cửa sổ, ném bom xăng và nhà rồi châm lửa đốt.

Mâu thuẫn với gia đình, nam thanh niên châm lửa đốt nhà

Thứ 5, 25/03/2021 | 09:21
Chỉ vì mâu thuẫn với gia đình, nam thanh niên đã châm lửa đốt nhà, thiêu rụi nhiều đồ đạc có giá trị.
Cùng tác giả

Thấy gì từ số lợi nhuận "khủng" của doanh nghiệp bán bảo hiểm xe máy bắt buộc?

Thứ 2, 25/05/2020 | 14:10
Nếu chia bình quân cho 29 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang bán bảo hiểm bắt buộc xe máy, thì doanh thu mảng này của mỗi công ty bảo hiểm vào khoảng 26,3 tỷ đồng/năm.

Thi trắc nghiệm môn Toán: Học sinh lười tư duy, chỉ học mẹo làm trắc nghiệm

Thứ 4, 06/11/2019 | 07:30
Hình thức thi trắc nghiệm môn Toán sẽ khiến cách dạy và học bị thay đổi. Lúc đó, thầy cô chỉ dạy học sinh cách làm bài thi trắc nghiệm sao cho đạt kết qua cao bằng cách mẹo làm bài. Còn học sinh chỉ khoanh tối đa các phương án đúng, còn lại là khoanh xác xuất.

Hoang mang vì sếp bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10

Thứ 6, 18/10/2019 | 09:00
Sếp nam bỗng đi công tác cả tuần trước 20/10, lịch công tác "bất thường" khiến các chị em hoang mang về những lời hứa, những món quà ngày Phụ nữ Việt Nam.

Nhức nhối vết chém ngang lưng đỉnh Mã Pí Lèng

Thứ 6, 04/10/2019 | 12:06
Đỉnh Mã Pí Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) từ lâu đã được đánh giá là một trong những điểm quan sát toàn cảnh vào loại đẹp nhất ở Việt Nam. Nơi đây là di sản đặc sắc về địa chất, cảnh quan và là ước mơ chiêm ngưỡng của bao du khách nước ngoài.

Sóc Trăng lắp camera nhà riêng cán bộ: Cẩn trọng mức kinh phí tiền tỷ

Thứ 2, 30/09/2019 | 06:48
Những ngày qua, người dân tỉnh Sóc Trăng xôn xao trước thông tin ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Tỉnh ủy Sóc Trăng ký quyết định số 1542-QĐ/TU về việc cấp kinh phí lắp đặt camera an ninh nhà riêng của các đồng chí trong ban Thường vụ Tỉnh ủy.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.