Chàng shipper ưa nhìn quyết cưới bằng được cô gái có gương mặt đầy sẹo

Chàng shipper ưa nhìn quyết cưới bằng được cô gái có gương mặt đầy sẹo

Thứ 2, 16/11/2020 | 14:56
0
Chuyện tình của cặp đôi Hương- Thái khiến chúng ta thêm tin vào câu nói "Tình yêu thật lòng là thứ tình cảm không phân biệt tuổi tác và vẻ bề ngoài của ai đó".

Sinh năm 1991, Nguyễn Thị Hương từ sớm đã không được tận hưởng tuổi thơ trọn vẹn như bao bạn bè cùng trang lứa. Vụ bỏng nghiêm trọng vào năm 10 tuổi đã khiến cuộc sống của cô thay đổi rất nhiều. Khi đó Hương phụ ông ngoại rót dầu từ can sang đèn hột vịt để thắp sáng, không may ngọn lửa bắt hơi phụt lên khiến cô bị bỏng tới 90% cơ thể. Cô đã phải trải qua không ít đau đớn với gần 10 lần phẫu thuật, cắt da đùi ghép lên mặt rồi tập đi lại. Tuy nhiên dù cố gắng đến mấy Hương cũng không thể lấy lại gương mặt như xưa. Sau biến cố, cô nghỉ học, không dám cho ai thấy khuôn mặt của mình. Gần 10 năm, Hương không dám bước chân đến nơi đông người. Mỗi khi ra đường, cô đều quấn khăn kín mặt, chỉ hở đôi mắt.

Năm 19 tuổi, vì chị gái đi lấy chồng, em trai mất vì ung thư máu, trong khi cha mẹ đã già yếu, vượt qua sự tự ti, Hương quyết định rời quê nhà Quảng Ngãi lên TP.HCM mưu sinh. Cô chấp nhận làm đủ nghề từ đính khuy áo cho tới phụ bán cà phê vỉa hè. Sau giờ làm, Hương lẳng lặng trở về phòng trọ, không giao thiệp với ai.

Theo thời gian, cô chấp nhận những vết sẹo xấu xí và mở lòng với mọi người hơn. Sau này Hương chuyển sang làm công nhân may cho một doanh nghiệp ở Tân Bình (TP.HCM) với mức thu nhập tạm ổn. Cô gái mặc cảm, tự ti ngày nào dần trở nên hòa đồng, vui vẻ và luôn được đồng nghiệp quý mến.

Gia đình - Chàng shipper ưa nhìn quyết cưới bằng được cô gái có gương mặt đầy sẹo

Cặp đôi Nguyễn Thị Hương - Lê Minh Thái trong lễ đính hôn.

Chính nhờ suy nghĩ cởi mở, cô đã tìm thấy một nửa của đời mình khi tham gia hội nhóm dành cho những người độc thân cùng quê Quảng Ngãi trên Facebook. Ấn tượng với bài đăng của Hương, anh Lê Minh Thái (31 tuổi) đã chủ động làm quen. “Anh là người nhắn tin làm quen với mình. Lúc đầu cũng chỉ là những câu xã giao bình thường. Thái nói thích giọng miền Trung ngọt ngào của mình", Hương nhớ lại.

Chỉ thời gian ngắn sau đó, hai người chính thức gặp mặt. Lần đầu gặp chàng trai quen trên mạng, Hương tỏ ra e dè, nghi ngại, không dám cởi khẩu trang. Được Thái trấn an cô mới dũng cảm để lộ gương mặt của mình.

Một tháng kể từ lần gặp gỡ ấy, Thái tỏ tình nhưng Hương không đồng ý. Cô sợ tình cảm này chỉ là sự thương hại nhất thời. Nhưng chứng kiến sự kiên trì, chân thành từ anh, cô đồng ý cho cả hai một cơ hội.

Đối với Hương, Thái chính là tình đầu, là "liều thuốc” xoa dịu những tổn thương từ thuở lên 10 của cô. Anh là chàng trai hiền lành, tốt bụng, chu đáo nhất mà cô từng gặp. Anh không bận tâm về ngoại hình của cô, thậm chí còn bênh vực, an ủi khi có ai đó nói điều không hay về bạn gái.

Gia đình - Chàng shipper ưa nhìn quyết cưới bằng được cô gái có gương mặt đầy sẹo (Hình 2).

“Mình chọn cách đi từ từ, đặt mình vào vị trí của người bên cạnh để biết họ trải qua những gì. Mình cần chậm rãi, kiên nhẫn để động viên Hương sau những biến cố của cuộc đời”, Thái chia sẻ về mối tình đặc biệt của mình.

Tháng 6 vừa rồi, anh mạnh dạn điện về xin phép bố mẹ Hương được tổ chức đám cưới. Bà Lê Thị Hiệp (54 tuổi, Quảng Ngãi), mẹ Hương không khỏi lo lắng khi một chàng trai lành lặn như Thái lại yêu con gái mình. Một lần nữa Thái đã chứng minh cho mọi người thấy chuyện tình cảm này là hoàn toàn nghiêm túc. “Thái nói với tôi ngày trước nó bỏ bê bản thân, ham chơi nhưng giờ gặp được Hương thì đã tìm ra “động lực” để bắt đầu thay đổi, sống tốt hơn và lo cho con bé đến nơi đến chốn. Tôi thấy nó tội, hiền, thương Hương thật lòng nên cũng ủng hộ”, bà Hiệp kể.

Cuối tháng 7 vừa rồi, một lễ đính hôn ấm cúng, thân mật đã được tổ chức ở quê nhà Quảng Ngãi. Cặp đôi cũng đã ấn định ngày cưới vào 12/12 tới đây. Khi đăng ảnh cưới lên mạng, nhiều người vẫn thắc mắc vì sao một chàng trai ưa nhìn lại quyết định gắn bó cuộc đời với cô gái có ngoại hình khiếm khuyết. Thậm chí, không ít lời đồn đại quá đáng cũng xuất hiện. Tuy nhiên, cặp đôi không quan tâm đến những bình luận tiêu cực ấy. Quan trọng là cách họ đối xử, trân trọng người kia ra sao.

Hương cho biết: “ Thái là nguồn động lực giúp mình cố gắng để sống tốt hơn". Còn Thái thổ lộ có "tình yêu sét đánh với vợ tương lai" ngay khi mới gặp: “Quen được cô gái hiểu chuyện như Hương hãnh diện gấp trăm lần một người có nhan sắc. Sau này ai cũng già rồi xấu nên việc gì phải phân biệt người này người kia. Mình sống sao cho vui vẻ, nghèo nhưng giữ cái tình là được”.

Đôi trẻ tin rằng với tình yêu chân thật, xuất phát từ con tim thì ngoại hình không phải là rào cản. Sự thấu hiểu, giúp đỡ nhau vô điều kiện mới là điều quyết định một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Hiện tại, Thái đang làm nhân viên shipper. Buổi tối, anh làm thêm ở ngoài để cải thiện thu nhập. Hai người còn dự định mở 1 tiệm cơm. Nấu nướng là sở trường của Hương, còn ông xã sẽ đảm nhiệm việc giao hàng.

Minh Hoa (t/h)

Chuyện tình như cổ tích của cặp đôi “vàng” trong làng thể thao người khuyết tật

Thứ 3, 25/08/2020 | 10:27
Không may mắn lành lặn như bao người khác nhưng cặp vợ chồng khuyết tật Tạ Đình Hán và Vũ Hoài Thanh chưa bao giờ khuất phục trước số phận. Cặp đôi luôn nỗ lực tập luyện tập thể thao, đem lại nhiều thành tích cao cho thể thao khuyết tật Việt Nam. Không chỉ vậy, cặp vợ chồng này còn mở nhiều cơ sở kinh doanh tẩm quất để giúp những người khiếm thị có kế sinh nhai. Nhìn anh chị người ta tin vào phép màu cuộc sống được xây trên nền của yêu thương và nghị lực…

Chuyện tình yêu cổ tích vượt nghìn trùng cách trở của chàng nhạc sĩ bại não với cô điều dưỡng nhân hậu

Thứ 4, 05/08/2020 | 08:01
Từng một lần tan vỡ trong tình yêu, Vũ Quốc Hùng không dám mơ tới chuyện “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Nhưng Linh - cô gái điều dưỡng ở Cao Bằng bất ngờ bước vào cuộc sống của Hùng khiến số phận của anh thay đổi. Trải qua bao gian nan, hai người sẽ về chung nhà vào tháng 8 tới, vẽ lên câu chuyện cổ tích tình yêu thời hiện đại.

Chuyện tình cổ tích của cô gái vượt nghìn cây số để cưới chàng trai tật nguyền quen qua mạng

Thứ 6, 26/06/2020 | 20:56
Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc của cặp đôi “đũa lệch” Anna và Grigory Prutov bên “thiên thần nhỏ” kháu khỉnh khiến nhiều người không khỏi xuýt xoa, ngưỡng mộ.

Chuyện tình như cổ tích của cặp đôi tí hon và ca vượt cạn sinh tử ươm mầm hạnh phúc

Thứ 5, 18/06/2020 | 09:48
Ngồi ở hành lang bệnh viện trong lúc vợ đang "vượt cạn", anh Mạnh bồn chồn lo lắng tột độ. Anh vò đầu, dứt tai, có lúc đứng bật dậy ngó nghiêng vào phòng sinh với nỗi sợ bao trùm, vì vợ anh cũng là "người tí hon". Đến khi bác sĩ gọi tên đón con, anh ngỡ ngàng sung sướng vì "con trai không có dấu hiệu khiếm khuyết giống bố mẹ". Niềm vui, hạnh phúc vỡ òa khi bố mẹ tí hon nhưng tình yêu đã đơm hoa kết trái ngọt lành, bù đắp cho những thiệt thòi mà họ đã phải gánh chịu…
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.