Chàng sinh viên 'nương thân' trên thuyền đề tiết kiệm

Chàng sinh viên 'nương thân' trên thuyền đề tiết kiệm

Thứ 3, 25/06/2013 | 16:14
0
Không đủ khả năng để thuê nhà nên cậu sinh viên 23 tuổi -Joe Pearce đã mua một con thuyền với mức giá £800 để làm chỗ “nương thân”.

 Hiện Joe học bằng thạc sỹ chuyên ngành địa lý tự nhiên tại Đại học Aberystwyth. Cậu đã sống 14 tháng trên con thuyền này. Và cùng với đó, cậu tiết kiệm £5,600 tiền thuê nhà.

Xã hội - Chàng sinh viên 'nương thân' trên thuyền đề tiết kiệmJoe Pearce không đủ khả năng để thuê nhà nên cậu đã mua một con thuyền với giá £800 và sống trên đó trong lúc cậu đang theo học bằng thạc sỹ tại đại học Aberystwyth.

Mặc dù trước kia con thuyền Golden Cloud dùng để đi biển nhưng Joe Pearce cho biết rằng nó không còn được hoàn hảo và hoạt động tốt như xưa. Con tàu được đóng cách đây tận 32 năm tại Penryn, Cornwall. Thân tàu được làm từ sợi thủy tinh và mái tàu được lát bằng gỗ dán. Pearce kể lại: “Khi đang học bằng thạc sỹ, tôi không đủ khả năng trang trải cho việc thuê một căn hộ. Trước đó, tôi sống cùng với bạn gái và chúng tôi cùng chia đôi tiền nhà £100/ tuần.

Nhưng khi chia tay nhau thì một mình tôi phải xoay sở, vật lộn để kiếm ra £400 hàng tháng để thuê nhà. Vậy nên tôi nảy ra ý nghĩ kỳ quặc rằng mua một con thuyền và sống luôn trên đó.” Con thuyền này được cậu mua lại từ những người chủ của nó ở Porthmadog, North Wales.

Xã hội - Chàng sinh viên 'nương thân' trên thuyền đề tiết kiệm (Hình 2).Sau khi chia tay với bạn gái, Joe đã mua con thuyền Golden Cloud vì nhận ra một mình không đủ khả năng để thuê nhà.

“Những đứa bạn của tôi rất háo hức và tôi nghĩ chắc là họ trông chờ một chiếc du thuyền xa xỉ nên khi họ thấy “du thuyền” mà tôi đang sống họ vô cùng bất ngờ. Nó không còn trông mới như xưa và thi thoảng tôi nghĩ, mình đang tham gia cuộc dã ngoại sang trọng hoặc mình đang sống trong một túp lều gỗ!”

Xã hội - Chàng sinh viên 'nương thân' trên thuyền đề tiết kiệm (Hình 3).Joe miêu tả cuộc sống của cậu trên thuyền giống như đang sống trong lều gỗ.

Chiếc thuyền được lắp đặt động cơ của những năm 1970. Phần cao nhất của thuyền chỉ cao 1m50 và anh chàng Pearce khó để đi lại trên ngôi nhà nổi của mình với chiều cao hơn 1m8. Peare cho biết: “Tôi đậu chiếc thuyền tại xưởng đóng tàu Ynyslas, cách trường tôi học 8 dặm và tôi lái thuyền từ đây đến trường để tiết kiệm tiền.”

Xã hội - Chàng sinh viên 'nương thân' trên thuyền đề tiết kiệm (Hình 4).Cuộc sống trên biển: bạn bè của Joe vô cùng bất ngờ khi lần đầu tiên trông thấy con thuyền này bởi vì nó đã 32 tuổi và trông tồi tàn hơn lúc trước nhiều.

Xã hội - Chàng sinh viên 'nương thân' trên thuyền đề tiết kiệm (Hình 5).Joe, cậu sinh viên địa lý tự nhiên này đã tự mình tiết kiệm được £5,600 bằng cách sống trên thuyền suốt 18 tháng.

“Những người ở xưởng đóng tàu rất tốt bụng. Họ giúp tôi sửa chữa những chỗ hỏng hóc hay mỗi lần tàu gặp sự cố về máy móc, trong khi tôi chẳng có kinh nghiệm gì trong mấy chuyện này. Chỉ mất £1/ ngày để đậu thuyền tại đây.Tôi phải cúi người xuống khi di chuyển trên tàu vì trần tàu thấp hơn so với chiều cao của tôi.”

Xã hội - Chàng sinh viên 'nương thân' trên thuyền đề tiết kiệm (Hình 6).Với chiều cao hơn 1m8 cậu không thể đứng thẳng trong tàu nhưng cậu vẫn cùng bạn bè tổ chức các bữa tiệc trên tàu này.

Xã hội - Chàng sinh viên 'nương thân' trên thuyền đề tiết kiệm (Hình 7).Joe chỉ phải trả £1/ ngày để đậu thuyền cách trường cậu học chỉ vài dặm.

“Nhưng Golden Cloud đang là chủ đề bàn tàn của thành phố. Tôi cũng tự đứng ra tổ chức vài bữa tiệc trên tàu.” Cậu vừa tốt nghiệp tháng 12 trước và mới chỉ cho thuyền nhổ neo 50 dặm từ bắc Wales đến quê cậu ở Totland, Isle of Wight.

Xã hội - Chàng sinh viên 'nương thân' trên thuyền đề tiết kiệm (Hình 8).Joe đang lái con thuyền Golden Cloud của mình trở về nhà bố mẹ ở Isle of Wight nơi cậu đang tu dưỡng con thuyền của mình.

Pearce chia sẻ về cuộc sống 14 tháng trên ngôi nhà nổi: “ Sống trên tàu rất vui- tôi đã tiết kiệm được nhiều tiền và tôi đã dùng thuyền để đi câu cá xung quanh đảo. Tôi đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị với cuộc sống lênh đênh này. Con thuyền này có những cái rất đặc sắc và tôi chính thức là ông chủ của nó.” Cậu cũng đã tìm ra một chỗ đậu tàu đảm bảo cho Golden Cloud, chính là nơi mà con tàu đang được bảo dưỡng.

Mộc Miên (Theo Daily Mail)

Phim ngắn độc đáo về sống thử của sinh viên

Thứ 7, 22/06/2013 | 15:38
Hai nhân vật chính giấu mặt bằng hộp giấy nhưng đã mang đến một câu chuyện sâu sắc về sống chung trước hôn nhân, sa đọa, có thai, tự tử.

Sinh viên nghèo thắp sáng tình yêu biển đảo

Thứ 7, 22/06/2013 | 08:06
Với số tiền tiết kiệm chắt chiu từ nguồn chi phí ít ỏi cha mẹ cho hàng tháng, hai cậu sinh viên nghèo đã lên đường vào miền Trung để thu thập tài liệu phục vụ cho đề tài khoa học về biển, đảo Việt Nam.

Cô sinh viên quanh năm ăn mì gói nuôi cha mẹ bệnh

Thứ 4, 19/06/2013 | 13:53
Đúng một năm sau ngày đậu đại học, cô sinh viên Nguyễn Thị Huyền phải lặn lội đi làm thêm bằng đủ thứ nghề và trải qua 1.095 bữa ăn mì gói để có tiền gửi về nuôi cha mẹ sống thực vật.