Chàng trai 24 tuổi tập tành kinh doanh, không ngờ thu về hơn 7 tỷ/năm

Thứ 2, 09/01/2023 | 19:20
0
Kade Peterson bắt đầu bán hàng trên Amazon bằng cách mua các sản phẩm giảm giá từ các cửa hàng bán lẻ.

Kade Peterson, 24 tuổi, muốn trở thành người bán hàng trên Amazon sau khi chứng kiến anh trai mình thành công trong lĩnh vực này. Peterson nói: "Khi lớn lên, Trevor luôn là hình mẫu của tôi. Tôi luôn muốn làm những việc anh ấy đã làm, những môn thể thao anh ấy chơi, quần áo anh ấy mặc và âm nhạc anh ấy nghe".

Anh trai của anh, 26 tuổi, đã mua sản phẩm từ các nhà cung cấp trên Alibaba và vận chuyển chúng đến kho hàng của Amazon. Nhưng Peterson muốn bắt đầu với quy mô nhỏ. Vì vậy, anh ấy đã chuyển sang kinh doanh theo mô hình chênh lệch giá bán lẻ. Anh thường xuyên đi mua sắm để tìm các sản phẩm giá rẻ từ các cửa hàng giảm giá hoặc thậm chí là các nhà bán lẻ lớn như Target và Walmart, rồi bán lại chúng trên Amazon.

Mức giá của các mặt hàng thường đắt hơn nếu mua từ nhà cung cấp nhưng Kade có thể mua ít sản phẩm hơn để bán thử. Anh cũng có thể bán những thương hiệu nổi tiếng, thay vì tạo ra một thương hiệu mới ngay từ đầu và hy vọng khách hàng sẽ đón nhận tích cực hơn.

Lần đầu tiên anh ấy thử kinh doanh chênh lệch giá một sản phẩm là vào năm 2018. Anh ấy có 500 USD - số tiền mà anh nói đã được tiết kiệm trong nhiều năm. Kade và anh trai đã đến một cửa hàng bán lẻ lớn với ứng dụng Amazon Seller. Họ bắt đầu quét mã của các sản phẩm để xem chúng được bán với giá như thế nào trên Amazon.

Kade áp dụng chiến lược “chậm mà chắc” tương tự với các sản phẩm khác nhau, từ đồ chơi đến đồ thể thao. Tuy nhiên, anh cũng không thể tránh khỏi sai lầm khi nhập những loại hàng hóa có nhu cầu rất thấp và phải mất nhiều tháng để hòa vốn. Kade còn không theo dõi thời gian anh tìm mua sản phẩm ở các cửa hàng, để xem liệu những món đồ đó có thực sự xứng đáng để bỏ công sức ra hay không.

Vào tháng 6/2021, Kade lãi 3.000 USD. Đây cũng là tháng mà Kade kiếm được nhiều tiền nhất khi kinh doanh. Hiện tại, anh bán các sản phẩm đã mua từ các nhà sản xuất trên Alibaba. Các sản phẩm này sau đó được vận chuyển trực tiếp đến kho hàng của Amazon. Kade lựa chọn hình thức này là vì anh có thể mở rộng mà không phải mất nhiều thời gian để quản lý.

Theo Kade, điều khó khăn ở đây là dù có ít rủi ro nhưng công việc này cần bạn phải nỗ lực liên tục, đặc biệt là ngay khi đã bán hết hàng. Đôi khi, anh vẫn muốn bán hàng nếu nhìn thấy ở cửa hàng có một món nào đó được coi là món hời. Từ đầu năm đến nay, doanh thu trên Amazon của Kade là 309.000 USD (hơn 7 tỷ đồng), hầu hết sản phẩm được vận chuyển từ 1 nhà sản xuất.

Về tỷ suất lợi nhuận, Kade không bao giờ mua sản phẩm có tỷ suất hoàn vốn thấp hơn 50%. Anh lưu ý rằng, trong trường hợp một đối thủ cạnh tranh khác hạ giá, bạn cũng cần phải làm theo để duy trì sự cạnh tranh. Đôi khi, bạn sẽ phải bước vào một “cuộc chiến giá cả” và biên lợi nhuận tốt sẽ giúp anh có khả năng để điều chỉnh giá sản phẩm.

Một yếu tố quan trọng khác là phí vận chuyển, ở khoản này Kade sẽ tự chi trả khi đưa sản phẩm đến kho hàng của Amazon. Ngoài ra, phí dịch vụ hoàn tất đơn hàng và phí lưu kho sẽ dựa theo trọng lượng, kích thước của sản phẩm và danh mục của sản phẩm được bán. Nhìn chung, Kade tính mức phí này bằng khoảng 35% giá sản phẩm.

Huy Nguyễn (Theo BI)

Cùng chuyên mục

Beckham U50 khoe body "siêu thực", tiết lộ "phù thủy" thể hình giúp anh sung mãn

Thứ 3, 30/04/2024 | 03:04
Body của Beckham đã thu hút nhiều sự chú ý trên truyền thông.

Hậu trường chụp ảnh khoe body chuẩn từng centimet của cặp "chị chị em em" Hollywood

Thứ 3, 30/04/2024 | 03:04
Cặp "chị chị em em" Hollywood là người mẫu đắt giá, body quyến rũ thế nào?

Clip: Ô tô lao đầu vào xe tải, tài xế gặp cái kết "đắt giá"

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:30
Ô tô con bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều tông vào xe tải.

Luật đất đai 2024: Vợ chồng, anh em, bạn bè có được cùng đứng tên trên “sổ đỏ”?

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:24
Luật sư đã giải đáp thắc mắc của bạn đọc về các nguyên tắc cấp “sổ đỏ”, trong đó, có trường hợp vợ chồng, anh em, bạn bè có được cùng đứng tên trên “sổ đỏ” hay không?

Hoàng đế Trung Hoa quyền lực mở ra con đường lơ lụa huyền thoại ngàn năm

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:09
Con đường tơ lụa bắt đầu hình thành cách đây khoảng 2.200 năm trước dưới thời Hán Vũ Đế Lưu Triệt. Các chính sách của hoàng đế nhà Hán cũng góp phần thúc đẩy giao thương ở con đường tơ lụa trong hàng ngàn năm.