Chàng trai 8 năm gieo mầm hạt giống tình nguyện, rong ruổi khắp các nẻo đường

Chàng trai 8 năm gieo mầm hạt giống tình nguyện, rong ruổi khắp các nẻo đường

Thứ 2, 06/09/2021 | 12:40
0
Trưởng thành từ sự giúp đỡ của các anh chị tình nguyện viên, Nguyễn Đức Sơn luôn trăn trở “làm sao có thể cho đi nhiều hơn nữa”.

Một tiếng “cho” thật bình dị mà chứa đựng bao điều tốt đẹp. Hành trình sống của mỗi người không chỉ là quá trình chinh phục được thành công, những đích đến mà còn là sự cống hiến, sự cho đi, sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, để gieo những hạt giống thiện lành lan tỏa khắp muôn nơi…

Kết nối - Chàng trai 8 năm gieo mầm hạt giống tình nguyện, rong ruổi khắp các nẻo đường

Vốn sinh gia trong điều kiện gia đình không được đủ đầy như bao bạn bè đồng trang lứa. Bố mất sớm, mẹ một mình vất vả đi làm xa để có tiền chăm sóc 2 chị em trong những ngày thơ ấu, trong Sơn vừa mang nỗi buồn khi thiếu thốn tình cảm của một người cha vừa mang sự tủi thân khi bị bạn bè trêu chọc bởi không có mẹ ở bên.

Từ đó cậu bé ấy luôn khép mình và sợ hãi mọi thứ xung quanh, ngày ngày đi học rồi về thu mình vào một góc không muốn giao tiếp với bất cứ ai. Những ngày tháng ấy cứ lặng lẽ trôi cho tới một ngày lần đầu tiên cậu biết tới 2 chữ “tình nguyện” là gì, đó là giây phút mà có lẽ cả cuộc đời này cậu không bao giờ quên được – ngày những anh chị TNV áo xanh tới và trao cho cậu những yêu thương đầu tiên kể từ ngày bố mất.

Kết nối - Chàng trai 8 năm gieo mầm hạt giống tình nguyện, rong ruổi khắp các nẻo đường (Hình 2).

Đó cũng là lần đầu tiên, có một người xa lạ cho cậu một món quà, một gói bánh, kéo cậu lại mà hỏi han vỗ về. Ngôi nhà nhỏ vốn lâu nay chỉ có hai chị em nương tựa vào nhau bỗng khiến cậu có thêm chút ấm áp tình người sau bao nhiêu ấm ức tủi thân vì bị bạn bè trêu chọc mình là một đứa trẻ không cha thiếu mẹ. Kể từ đấy, trong đầu cậu luôn hằn sâu một quyết tâm, cậu phải trưởng thành, phải thật giỏi để lớn lên được giống như các anh chị kia khoác lên mình chiếc áo xanh thật đẹp, đi giúp đỡ những đứa trẻ khó khăn, những đứa trẻ thiếu thốn tình yêu như cậu.

Và rồi giờ đây, cậu bé ngày nào cũng đã lớn, quyết tâm ấy ngỡ chỉ là niềm vui nhất thời của một cậu bé nhỏ thế nhưng trong suốt 8 năm qua đã trở thành sự thật. Cậu bé Nguyễn Đức Sơn đã trưởng thành và trở thành một người thủ lĩnh tình nguyện mà bao bạn trẻ ngưỡng mộ, tôn trọng.

Nguyễn Đức Sơn thường được các đội tình nguyện biết tới với 2 từ thủ lĩnh kết nối hàng trăm CLB/Đội/Nhóm tình nguyện tham nhiều chương trình tình nguyện, thiện nguyện lớn nhỏ: Khóa tu sinh viên phụng sự Phật pháp, Giọt hồng trao em, Chương trình vùng cao Đông ấm cho em, Chương trình Đào tạo thủ lĩnh, Chương trình Phát quà đêm cho người dân vô gia cư trên địa bàn Thành phố Hà Nội...

Các chương trình do anh tổ chức đã thu hút hàng nghìn các bạn sinh viên toàn miền Bắc tham gia. Sơn cho hay: “Mỗi người sinh ra đều có sứ mệnh khác nhau, thay vì cuộc sống an nhàn của tuổi trẻ, hãy tạo cho mình một lối đi riêng và giúp ích được cho nhiều người, có như vậy cuộc sống mới ý nghĩa và đáng sống”.

Kết nối - Chàng trai 8 năm gieo mầm hạt giống tình nguyện, rong ruổi khắp các nẻo đường (Hình 3).

Cũng bởi tâm nguyện ấy, Đức Sơn cùng các thành viên trong CLB luôn luôn sẵn sàng có mặt tại các khu vực có những hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ. Tiêu biểu có thể kể đến Chiến dịch Tình nguyện Hà Nội Ấm mùa 4, lấy đó làm cơ sở và nền tảng để trao đi thông điệp nhân văn, sẻ chia yêu thương trong cộng đồng và tạo không gian sống xanh trong toàn xã hội: Xanh yêu thương – Xanh nhiệt huyết – Xanh hy vọng.

Với mục đích gieo mầm hạt giống tình nguyện tới các ban trẻ, dưới cương vị là Trưởng ban tổ chức Chiến dịch Tình nguyện Hà Nội Ấm mùa 4, Đức Sơn đã dẫn dắt Hà Nội Ấm tổ chức hàng loạt các chương trình hoạt động tình nguyện tập thể có quy mô lớn như: Đông ấm Nghệ An 2020, Giọt hồng trao em, Phát quà đêm, Ngày chủ nhật xanh… kết nối hơn 800 tình nguyện viên tham gia trên địa bàn Thành phố Hà Nội. Tạo nên một làn sóng tình nguyện, thiện nguyện mạnh mẽ có giá trị kế thừa và phát triển trong toàn cộng đồng tình nguyện.

Kết nối - Chàng trai 8 năm gieo mầm hạt giống tình nguyện, rong ruổi khắp các nẻo đường (Hình 4).

Chương trình Đông Ấm – Hơi ấm mùa đông 2020 do Đức Sơn làm Trưởng Ban tổ chức mong muốn mang đến một mùa đông ấm áp và ý nghĩa tới với những trẻ em và đồng bào dân tộc miền núi xa xôi, phải sống trong hoàn cảnh thiếu thốn, không có điện sinh hoạt tại 10 bản ở 2 Xã Mỹ Lý, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An. Chương trình đã trao tặng 779 suất quà cho các em học sinh, 100 suất quà cho hộ dân tại các bản với tổng chi phí chương trình là gần 400 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Đức Sơn cũng đi đầu trong các hoạt động chung tay ủng hộ phòng chống dịch, tiếp tế lương thực cho người dân tuyến đầu tại Bắc Ninh, hỗ trợ tiêu thụ 9 tấn nông sản cho nhân dân xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, Bắc Ninh, giúp bà con nông dân vượt qua khóa khăn trong dịch bệnh Covid-19.

Kết nối - Chàng trai 8 năm gieo mầm hạt giống tình nguyện, rong ruổi khắp các nẻo đường (Hình 5).

Song hành cùng các chương trình tình nguyện, thiện nguyện, Đức Sơn còn mong muốn đưa Phật pháp đến gần hơn với giới trẻ hiện nay đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên. Do đó, Đức Sơn còn được biết đến với vai trò là một thủ lĩnh điều phối khóa tu sinh viên. Các khóa tu sinh viên “Sinh viên – Sống không hối tiếc” do Đức Sơn tham gia tổ chức mỗi khóa đều thu hút hơn 1.200 khóa sinh tham gia, mang đến nhiều bài học Phật pháp ý nghĩa.

Không chỉ thế, nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về hiến máu tình nguyện, Đức Sơn còn tham gia vị trí cố vấn, Trưởng ban, đã tổ chức tổng 12 chương trình “Giọt hồng trao em” tại Bệnh viện nhi Trung Ương, tổ chức vui chơi và tặng quà cho các bé bệnh nhi, đồng thời kêu gọi và vận động được gần 500 đơn vị máu mỗi chương trình, giúp các em nhỏ đang điều trị bệnh có thêm hy vọng sống .

Kết nối - Chàng trai 8 năm gieo mầm hạt giống tình nguyện, rong ruổi khắp các nẻo đường (Hình 6).

“Hãy cho đi khi còn có thể, để cuộc sống luôn vẹn tròn những yêu thương”, Đức Sơn chia sẻ.

Link facebook Nguyễn Đức Sơn: https://www.facebook.com/nguyensonit95

Thế An

5 chiến sỹ Công an Hà Tĩnh hiến máu cứu sống sản phụ

Thứ 4, 23/06/2021 | 10:40
Nhận được tin sản phụ gặp sự cố sau sinh, 5 thành viên CLB “Ngân hàng máu sống” Công an Hà Tĩnh đã kịp thời hiến máu cứu sống sản phụ.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.