Chàng trai bất ngờ tỉnh dậy sau khi được 3 bác sĩ kết luận đã tử vong

Chàng trai bất ngờ tỉnh dậy sau khi được 3 bác sĩ kết luận đã tử vong

Chủ nhật, 01/08/2021 | 06:51
0
Tù nhân 29 tuổi được 3 bác sĩ xác nhận đã đột tử và đưa vào nhà xác nhưng chỉ vài giờ trước khi bắt đầu cuộc khám nghiệm tử thi anh ta bất ngờ tỉnh lại.

Sự việc hi hữu xảy ra vào đầu năm 2018. Tù nhân Gonzalo Montoya Jiménez, khi đó 29 tuổi, đang thụ án vì tội trộm cắp ở Nhà tù Trung tâm Asturias ở vùng tây bắc Tây Ban Nha.

Vào sáng 7/1/2018 Gonzalo được tìm thấy trong tư thế ngồi gục trên ghế sau khi kêu mệt trước đó một ngày. Giới chức cho biết da của tù nhân này đã đổi sang màu tím, tim ngừng đập, đồng thời cơ thể anh ta cũng bị co cứng. Mạch của Gonzalo lúc này không còn đập và hai bác sĩ làm nhiệm vụ trong nhà tù cùng kết luận anh ta đã tử vong. Người ta không tìm thấy bằng chứng về hành vi bạo lực.

Một giờ sau, bác sĩ pháp y có mặt kiểm tra cơ thể, đồng ý với những đánh giá đầu tiên và đưa ra báo cáo tử vong lần thứ ba.

Sau đó Gonzalo được chuyển đến nhà xác trong túi đựng thi thể và tại đây đã xảy ra một sự việc ngoài sức tưởng tượng khiến các bác sĩ khó thể lý giải.

Đời sống - Chàng trai bất ngờ tỉnh dậy sau khi được 3 bác sĩ kết luận đã tử vong

Nam tù nhân được kết luận đã tử vong và được đưa vào nhà xác để khám nghiệm nhưng sau đó bất ngờ "sống lại". Ảnh minh họa.

Lúc này, Gonzalo đã nằm trong buồng lạnh một thời gian, da của anh ta được đánh dấu các đường dao mổ để chuẩn bị cho cuộc khám nghiệm tử thi sắp diễn ra. Tuy nhiên cái xác đột nhiên động đậy.

"Các bác sĩ pháp y bắt đầu nghe thấy tiếng động phát ra từ bên trong chiếc túi. Gonzalo Montoya Jiménez vẫn chưa chết", tờ El Español đưa tin.

Ngay sau đó, bác sĩ pháp y tiến hành mở túi và nhận thấy nam tù nhân vẫn còn sống. Anh ta sau đó được chuyển đi bằng xe cấp cứu đến một bệnh viện khác để hồi phục và cuối cùng được báo cáo là trong tình trạng ổn định.

"Tôi không thể bình luận về những gì đã xảy ra. Tuy nhiên 3 bác sĩ đã nhìn thấy các dấu hiệu lâm sàng của việc tử vong nên không rõ lý do chính xác tại sao lại có chuyện như vậy", một phát ngôn viên của Cơ quan Nhà tù Tây Ban Nha nói với truyền thông.

Được biết một ngày trước khi được phát hiện là "đã chết", Gonzalo than phiền rằng có cảm giác không khỏe. Trong khi đó, các quan chức mô tả da của anh ta tím tái, một dấu hiệu do lưu thông máu kém hoặc thiếu ôxy, thêm nữa là hiện tượng co cứng cơ thể.

Các quan chức bệnh viện cho biết tử vong giả có thể là một trường hợp của chứng bắt thế hay là chứng giữ nguyên thế (catalepsy). Đây là hội chứng có đặc trưng là tình trạng ngưng hoạt động, giảm phản ứng trước kích thích và người mắc có xu hướng giữ nguyên tư thế bất động.

Thông thường, các dấu hiệu quan trọng của sự sống như hít thở và nhịp tim giảm xuống mức rất thấp, do đó bác sĩ hầu như không thể phát hiện hội chứng này. Tứ chi của bệnh nhân thường giữ nguyên ở tư thế ban đầu, dễ bị nhầm với tử thi cứng đơ, giai đoạn thứ ba của quá trình tử vong.

Chứng bắt thế đôi khi có thể là một triệu chứng của bệnh động kinh, căn bệnh mà Gonzalo mắc phải.  Người tù đã uống thuốc điều trị bệnh nhưng gia đình cho biết không phải lúc nào Gonzalo cũng dễ dàng tuân thủ lịch uống thuốc khi ở trong tù.

Trong bệnh viện, phải mất 24 giờ chăm sóc tích cực, anh ta mới khôi phục ý thức và bắt đầu nói chuyện. Các bác sĩ cho biết bộ não của Gonzalo bị thiếu oxy trong một thời gian, nhưng anh vẫn có thể nói chuyện và nhớ mọi thứ, đó là những dấu hiệu tốt. Khi "xác chết" tỉnh lại, điều đầu tiên anh ta nói là yêu cầu được gặp vợ.

Gia đình Gonzalo cho biết họ sẽ đệ đơn kiện đòi bồi thường do sự sơ suất của các nhà chức trách. Họ cũng nghi ngờ rằng các bác sĩ đã khám qua loa bởi 3 tờ giấy chứng nhận tử vong đều chỉ được dán tem một cách sơ sài.

"Rõ ràng là quản lý nhà tù đã không giám sát Gonzalo, cũng không chữa trị cho nó. Con trai tôi đã được cho uống thuốc thần kinh nhưng không đủ liều", José Carlos Montoya, bố của tù nhân nói.

Minh Hoa (t/h)

 

Bà mẹ trẻ mắc chứng bệnh lạ, hễ cứ gặp trai đẹp là ngất

Chủ nhật, 28/03/2021 | 10:54
Đối diện với những người đàn ông hấp dẫn, cô gái sẽ lập tức bị co cứng người lại và ngất xỉu.

Mắc bệnh lạ, người phụ nữ không thể uống quá 3 ly nước/ngày

Thứ 6, 26/03/2021 | 06:00
Căn bệnh hiếm gặp khiến người phụ nữ 43 tuổi có thể tử vong nếu uống quá 3 ly nước/ngày.

Mắc bệnh lạ khó chữa, người phụ nữ đau như bị sốc điện 50 lần/ngày

Thứ 2, 08/02/2021 | 16:38
Căn bệnh kỳ lạ khiến người phụ nữ 42 tuổi phải chịu những cơn đau cơ dữ dội không khác gì bị điện giật.

Cứu sống thanh niên mắc căn bệnh kỳ lạ, nuốt 1 kg kim loại vào bụng

Chủ nhật, 17/01/2021 | 15:17
Mắc hội chứng lạ, nam thanh niên đã nuốt 1kg kim loại vào bụng gồm đinh, bấm móng tay, lưỡi dao lam.
Cùng chuyên mục

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Bộ Y tế cảnh báo Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa Sibutramin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:09
Cục An toàn thực phẩm cho biết chưa cấp giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm cho sản phẩm Detox Táo.

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Loại lá "độc đáo", tươi bán 10 triệu đồng/kg mang đi phơi khô lại gấp nhiều lần

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:30
Một loại lá thường mọc trong rừng nay được rao bán với mức giá đắt đỏ khiến nhiều người bất ngờ.
     
Nổi bật trong ngày

Hi hữu trộm bát vàng nguyên chất 65.000 USD chỉ để “uống trà”

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:00
Chiếc bát vàng trị giá khoảng 10 triệu yen (65.000 USD) bị tên trộm đánh cắp từ một triển lãm ở Tokyo (Nhật Bản) vừa bị tịch thu tại cửa hàng đồ cũ.

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Chuối chín đừng bỏ tủ lạnh, làm cách này chuối để được lâu mà không thâm đen

Thứ 4, 17/04/2024 | 14:36
Chuối là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên, một trong những vấn đề của chuối là loại quả này chín quá nhanh và khó bảo quản được lâu.

Loại hải sản nhiều chân xưa “cho không ai lấy” nay là hàng hot, giá 45.000 đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 13:25
Giống các loài lưỡng cư sinh sống dưới chân rừng như: cá, tôm, cua,... con chù ụ được xem là đặc sản độc đáo, mang lại thu nhập tốt cho nhiều người dân ở tỉnh Cà Mau.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…