Chàng trai nằng nặc đòi đổi tên sau loạt scandal của Ngô Diệc Phàm

Chàng trai nằng nặc đòi đổi tên sau loạt scandal của Ngô Diệc Phàm

Thứ 3, 05/10/2021 | 07:41
0
Một chàng trai có tên phiên âm giống Ngô Diệc Phàm đã phải đến cục cảnh sát xin được đổi tên vì gặp quá nhiều phiền toái, rắc rối trong cuộc sống.

Năm 2021 là năm sóng gió của làng giải trí Hoa ngữ khi hàng loạt nghệ sĩ có tiếng bị "réo" tên ở những scandal chấn động. Trong đó sự kiện khiến báo chí tốn nhiều giấy mực nhất có lẽ là bê bối tình dục của Ngô Diệc Phàm (SN 1990, là nam ca sĩ, diễn viên, rapper người Canada gốc Trung Quốc). Từng góp mặt trong “tứ đại lưu lượng” và sao nam nổi tiếng hàng đầu Trung Quốc, Ngô Diệc Phàm “thân bại danh liệt” sau khi dính liên hoàn phốt.

Sự việc bắt nguồn khi hot girl Đô Mỹ Trúc tố sao nam 9x có mối quan hệ với nhiều người cùng lúc, là tay “săn gái” thứ thiệt chuyên lừa gạt những cô gái xinh đẹp trong fandom (cộng đồng người hâm mộ) để “lên giường”. Ngay sau đó, Ngô Diệc Phạm khi bị cảnh sát Bắc Kinh điều tra bắt giữ vì có dấu hiệu dính líu ma tuý, môi giới tình dục, nghiêm trọng nhất là cáo buộc cưỡng bức phụ nữ và trẻ dưới vị thành niên.

Trước loạt bê bối rúng động, nam ca sĩ 31 tuổi đồng loạt bị 15 nhãn hàng trong và ngoài nước chấm dứt hợp đồng, bao gồm cả các thương hiệu cao cấp toàn cầu như Louis Vuitton, Porsche, BVLGARI... Tiếp đến, Uỷ ban Công tác Thanh niên thuộc Hiệp hội Sản xuất phim truyền hình Trung Quốc đã ra văn bản quyết định yêu cầu các đơn vị tạm dừng hợp tác với cựu thành viên EXO.

Weibo chính thức đóng cửa 108 super topic (nhóm dành cho người hâm mộ), 789 group chat có liên quan đến tài tử họ Ngô. Các tài khoản Weibo, QQ, WeChat, thậm chí cả hộp chat hay bài đăng trên mạng xã hội, chỉ cần có cụm từ "Wu Yi Fan" (phiên âm tên của Ngô Diệc Phàm) thì hệ thống cũng sẽ quét và "giải tán" sạch sẽ, nhằm "xoá nhầm còn hơn bỏ sót".

Chính điều này khiến những người trùng tên với các cựu minh tinh cũng lâm vào tình cảnh "dở khóc dở cười". Người đành ngậm ngùi chịu cảnh "vạ lây", người thì vội vàng làm thủ tục đổi tên. Được biết, một chàng trai trùng tên với Ngô Diệc Phàm đã gặp phải không ít phiền toái sau khi ngôi sao sinh năm 1990 bị cảnh sát bắt giam.

Giải trí - Chàng trai nằng nặc đòi đổi tên sau loạt scandal của Ngô Diệc Phàm
Giải trí - Chàng trai nằng nặc đòi đổi tên sau loạt scandal của Ngô Diệc Phàm (Hình 2).

Để tránh phiền phức, Ngô Nhất Phàm quyết định đến cục cảnh sát làm thủ tục đổi tên.

Cụ thể, theo tờ Beijing News, Ngô Nhất Phàm - một trong số những người xui xẻo trùng tên phiên âm với Ngô Diệc Phàm - đã đến cục cảnh sát để xin được đổi tên. Anh cho biết tên thật của mình có cách đọc giống với Ngô Diệc Phàm (đều đọc là Wu Yi Fan) nên sau khi nam lưu lượng bị bắt giữ, Ngô Nhất Phàm đã gặp không ít rắc rối, phiền phức cả khi sử dụng mạng xã hội cũng như trong cuộc sống.

Nghe câu chuyện của nam thanh niên, cộng đồng mạng đều bày tỏ sự đồng cảm với anh. Cuối cùng Ngô Nhất Phàm cũng đổi tên thành công thành "Ngô X Lâm".

Giải trí - Chàng trai nằng nặc đòi đổi tên sau loạt scandal của Ngô Diệc Phàm (Hình 3).

"Đại" Trịnh Sảng trong vai Dư Bà của Thiên Long Bát Bộ 2003.

Giải trí - Chàng trai nằng nặc đòi đổi tên sau loạt scandal của Ngô Diệc Phàm (Hình 4).

"Đại" Trịnh Sảng cũng là thần tượng một thời của thế hệ 8X, 9X Trung Quốc.

Không chỉ Ngô Nhất Phàm, diễn viên Trịnh Sảng (SN 1966, còn gọi là "Đại" Trịnh Sảng hay Trịnh Sảng Angel) cũng gặp nhiều phiền toái vì trùng tên với "nữ thần thanh xuân" Trịnh Sảng.

Trước khi xuất hiện Trịnh Sảng của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên thì làng giải trí Hoa ngữ đã có một "Đại" Trịnh Sảng từng góp mặt trong các dự án đình đám như Thiên Long Bát Bộ, Võ Tắc Thiên... và cũng là thần tượng một thời của thế hệ 8X, 9X Trung Quốc.

Giải trí - Chàng trai nằng nặc đòi đổi tên sau loạt scandal của Ngô Diệc Phàm (Hình 5).

Trịnh Sảng khiến một nữ diễn viên trùng tên bị vạ lây.

Theo một số nguồn tin, trước đây cũng vì gia đình "Tiểu" Trịnh Sảng quá yêu thích tiền bối "Đại" Trịnh Sảng, nên mới đặt tên con theo tên thần tượng của mình. Không ngờ sau này, "Tiểu" Trịnh Sảng lại khiến thần tượng một thời của gia đình vạ lây.

Cụ thể, sau khi nàng Bối Vy Vy vướng vào scandal mang thai hộ, trốn thuế, làm hợp đồng âm dương... và bị Quảng điện (Tổng cục quảng bá và phát thanh truyền hình Trung Quốc) chính thức ra văn bản “phong sát”, các bộ phim mà "Đại" Trịnh Sảng tham gia cũng bị gỡ bỏ theo vì lỗi hệ thống quét tên.

Ngay sau khi phim bị xoá, "Đại" Trịnh Sảng đã đăng Weibo bày tỏ sự bất lực: "Trịnh Sảng tôi thật sự khổ mà không thể nói ra, chỉ có thể tự mình nuốt xuống". Nhiều cư dân mạng đồng cảm với nữ diễn viên bởi cái tên "Đại" Trịnh Sảng đã đi theo cô suốt quãng thời gian dài hoạt động nghệ thuật nên không dễ dàng đổi thành tên khác như trường hợp của Ngô Nhất Phàm.

Minh Hoa (t/h)

Nóng: Ngô Diệc Phàm ngồi tù, 7 minh tinh đình đám khác bị “réo tên”

Thứ 5, 02/09/2021 | 08:08
Hiện, vụ việc của Ngô Diệc Phàm vẫn đang bị điều tra. Theo đó, 7 ngôi sao mang 2 quốc tịch khác cũng vừa bị gọi tên.

Chấn động: Ngô Diệc Phàm khai ra 47 người liên quan, có Triệu Vy

Thứ 6, 27/08/2021 | 08:41
Theo đó, nam tài tử “Hóa ra anh vẫn ở đây” đã khai ra 47 người có liên quan tới nhóm chat “xxx”.

Hé lộ về cuộc sống trong tù của Ngô Diệc Phàm

Thứ 7, 21/08/2021 | 07:00
Ngô Diệc Phàm chính thức bị bắt giữ vào tối 16/8 vì tình nghi cưỡng hiếp. Theo nhiều nguồn tin, ngôi sao 30 tuổi không thể thích nghi với cuộc sống trong tù.

Ngô Diệc Phàm và loạt mỹ nam "thân bại danh liệt" vì bê bối

Thứ 4, 18/08/2021 | 06:15
Chỉ trong vòng 2 tháng giữa năm 2021, làng giải trí xứ Trung lao đao vì loạt scandal của các ngôi sao đình đám Ngô Diệc Phàm, Trương Triết Hạn, Hoắc Tôn.
Cùng chuyên mục

Vai diễn để đời Quan Âm Bồ Tát trong Tây Du Ký 1986 và cuộc sống đời thực của nghệ sĩ Tả Đại Phân

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:15
Nghệ sĩ Tả Đại Phân vào vai Quan Âm Bồ Tát trong phim nhưng được người dân bái lạy vì tưởng "Phật sống". Cuộc sống của bà luôn được rất nhiều người quan tâm.

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.

Tây du ký: Nguyên nhân sâu xa khiến Thái Thượng Lão Quân phải "đánh lén" Ngộ Không

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:05
Thái Thượng Lão Quân từng ném Kim Cang Trác trúng đầu Ngộ Không, giúp Nhị Lang Thần có cơ hội bắt sống được Đại Thánh.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

“Ku Bi” con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch dancesport thế giới

Thứ 4, 24/04/2024 | 06:40
“Cậu cả” nhà Khánh Thi - Phan Hiển khiến bố mẹ “nở mày nở mặt” khi tiếp tục giành thành tích cao nhất tại một cuộc thi khiêu vũ quốc tế dành cho thiếu nhi.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.