Chàng trai phố thị cưới được vợ vùng cao nhờ bị mắc kẹt

Chàng trai phố thị cưới được vợ vùng cao nhờ bị mắc kẹt

Thứ 4, 06/10/2021 | 18:50
0
Cuối tháng 4/2021, Nguyễn Thanh Ngọc quay trở lại bản Sin Suối Hồ thăm bạn gái sau thời gian yêu xa. Vì dịch bệnh, anh quyết định ở lại đây lập nghiệp và kết hôn.

Không chỉ nổi tiếng với mô hình du lịch cộng đồng, bản Sin Suối Hồ (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) gần đây còn được biết đến qua câu chuyện tình yêu của chàng trai người Kinh Nguyễn Thanh Ngọc và cô gái vùng cao Hảng Thị Sú.

Theo Trưởng bản Vàng A Chỉnh, Sú là thanh niên tiêu biểu trong bản thông thạo tiếng Kinh, tiếng Anh và đang đóng góp cho sự phát triển du lịch địa phương. Cô gái sinh năm 1996 cũng điều hành homestay gia đình và một quán cà phê của riêng mình.

Đời sống - Chàng trai phố thị cưới được vợ vùng cao nhờ bị mắc kẹt

Thanh Ngọc và Hảng Thị Sú trong trang phục dân tộc. Ảnh: Nguyễn Xuân Lộc/ VnExpress.

Qua giới thiệu từ chị gái, Nguyễn Thanh Ngọc (sinh năm 1994, Tp.HCM), nhiếp ảnh gia và đầu bếp khách sạn 5 sao ở Phú Quốc đã chủ động nhắn tin làm quen với Sú. "Mình rất ấn tượng với khả năng tiếng Anh của Sú và những việc cô ấy làm để quảng bá du lịch trong bản", Ngọc chia sẻ với VnExpress.

Cùng có sở thích du lịch, chụp hình, lại độc thân, họ nhanh chóng vượt qua những ngại ngùng, bỡ ngỡ ban đầu. Ngọc thường gửi cho Sú hình ảnh món ăn mình làm và cảnh đẹp ở Phú Quốc. Đổi lại, Sú gửi cho chàng nhiếp ảnh gia bức ảnh những chiếc cổng to đẹp, treo nông cụ sinh hoạt hàng ngày của người Mông; chiếc nhà tổ chim trên đường đến thác Trái tim; hình ảnh cây cầu dẫn đến quán cà phê của mình...

Thời gian qua đi, đôi trẻ ngày càng mong ngày được hội ngộ. Họ mời người kia đến chỗ mình chơi nhưng công việc cuốn đi nên mãi không có dịp.

Cuối năm 2020, Ngọc có chuyến công tác Hà Giang nên tranh thủ ghé qua thăm Sú. Lần đầu đến Tây Bắc chưa quen đường sá, Ngọc đón 3 lần xe, chạy lòng vòng từ 8h sáng đến 9h tối mới tới được thành phố Lai Châu. Sú từ nhà xuống phố từ sớm, chờ bạn trai nguyên một ngày. Đêm cuối năm lạnh giá, họ mới được gặp nhau lần đầu sau gần 1 năm trò chuyện. Thanh Ngọc thấy Sú đẹp và duyên hơn ảnh. Còn cô gái cũng xao xuyến trước vẻ thư sinh của chàng trai.

Đặt chân đến bản Sin Suối Hồ, Thanh Ngọc nhanh chóng bị ấn tượng với bầu không khí trong lành, cảnh vật nên thơ và sự thân thiện, cởi mở của con người nơi đây. Những con đường trong bản sạch đẹp, cứ cách một đoạn lại có những thùng rác đan từ tre nứa với dòng chữ "Tôi xin rác". Bà con cười nói với anh bằng tiếng Mông, đôi khi nói gì đó khiến Sú ngượng ngùng không dịch lại.

Định ở lại 3 ngày nhưng tình cảm với cô gái Mông và vẻ đẹp nơi đây níu chân Ngọc thêm 2 ngày nữa. Đêm trước ngày về, đôi trẻ ngồi bên nhau trước hiên quán cà phê của Sú. Lần này Thanh Ngọc lấy hết can đảm tỏ tình.

Dù mỗi người mỗi ngả, họ cùng lên kế hoạch phấn đấu cho sự nghiệp để tổ chức đám cưới trong 2 năm tới. Ngọc tạm dừng công việc ở Phú Quốc trở lại Tp.HCM học tiếng Anh để phát triển sự nghiệp sau này. Dịp 30/4 vừa rồi, anh lên thăm bạn gái lần thứ hai.

Nhưng vì dịch bệnh bùng phát, Tp.HCM có lệnh giãn cách, Ngọc bị kẹt lại ở bản Sin Suối Hồ suốt 4 tháng. Tại đây anh nhanh chóng thích nghi bằng việc tham gia lao động với gia đình Sú và bà con trong bản. Chưa từng cầm đến cái cày, cái cuốc, nay anh xuống ruộng làm đất, cấy lúa; lên rừng lấy củi, hái thảo quả hay cùng dựng nhà với trai tráng trong bản.

Với sở trường nấu nướng, Ngọc đảm nhận đầu bếp cho homestay của gia đình Sú. Anh chọn lọc những quả táo mèo, mận và đào để làm siro, ô mai để quảng bá cho đặc sản địa phương; đôi khi còn làm bánh ngọt mang ra chợ phiên bán cho bà con. Chàng trai cũng dạy kỹ năng chụp hình, quay phim cho Sú và một số người dân trong bản để làm du lịch tốt hơn.

Trong thời gian này, đôi trẻ có cơ hội tìm hiểu về nhau nhiều hơn, tình cảm cũng ngày một khăng khít. Không để tuột mất mối lương duyên, Ngọc đã cầu hôn Sú và nhận được cái gật đầu đồng ý.

Đời sống - Chàng trai phố thị cưới được vợ vùng cao nhờ bị mắc kẹt (Hình 2).
Đời sống - Chàng trai phố thị cưới được vợ vùng cao nhờ bị mắc kẹt (Hình 3).

Với sự ủng hộ của hai bên gia đình, đôi trẻ bắt tay chuẩn bị đám cưới trong mơ, diễn ra ngày 25/9. Cả hai lên ý tưởng tổ chức đám cưới ngoài trời để có thể hoà mình vào thiên nhiên, lưu giữ lại khoảnh khắc đẹp nhất trong ngày trọng đại.

Nói là làm, trước đám cưới khoảng 1 tháng, Ngọc và Sú cùng đi chọn địa điểm, đặt may váy áo, mời bạn bè rồi chụp một vài bộ hình cưới với trang phục truyền thống.

Đời sống - Chàng trai phố thị cưới được vợ vùng cao nhờ bị mắc kẹt (Hình 4).

Chia sẻ với Zing, Sú cho biết vợ chồng cô chọn tổ chức đám cưới tại một bãi đất nhỏ trên ngọn đồi có mây bay ở bản Sin Suối Hồ. Gần đến ngày tổ chức, cả hai cùng nhau chặt tre làm cổng, cắt hoa hồng để trang trí, kê bàn ghế, đặt mua một vài phụ kiện như vải voan trắng, bóng đèn, máy in ảnh.

Cô dâu tiết lộ họ chỉ mất 4 triệu đồng cho bữa tiệc cưới ngoài trời vì phần lớn đồ dùng tận dụng từ nguyên liệu sẵn có. Ngoài ra, bạn bè và người thân của cô dâu cũng hỗ trợ, giúp đỡ.

"Buổi sáng hôm diễn ra đám cưới, trời mưa lớn, hai vợ chồng phải dầm mưa để trang trí và cắm hoa. Rất may đến khoảng 16h, trời hửng nắng, đám cưới diễn ra trong thời tiết đẹp và kéo dài khoảng 2 tiếng theo nghi thức của đạo Tin Lành. Khách mời đến tham dự phần lớn đều mặc trang phục truyền thống của người H'Mông", Sú kể.

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, gia đình chú rể ở xa không thể dự đám cưới trực tiếp, chỉ theo dõi qua điện thoại, gửi lời chúc phúc cho đôi uyên ương. Dù vậy, Ngọc và Sú rất hài lòng vì trong ngày vui mọi việc diễn ra suôn sẻ, những người bạn thân thiết đều có mặt đông đủ.

Đời sống - Chàng trai phố thị cưới được vợ vùng cao nhờ bị mắc kẹt (Hình 5).

Sau khi kết hôn, đôi trẻ sinh sống, làm việc ở Sin Suối Hồ với dự định cùng phát triển mảng du lịch cộng đồng, giúp đỡ bà con dân bản thay đổi tư duy, phát triển kinh tế.

Minh Hoa (t/h)

Đám cưới độc đáo trên đỉnh núi cao 6.400m

Thứ 4, 01/09/2021 | 14:01
Một cặp đôi đã mất 3 ngày để leo lên đỉnh Illimani, nơi mây trắng bồng bềnh và quanh năm băng tuyết để tổ chức đám cưới.

Clip: Rước dâu bằng chậu ở Indonesia

Thứ 4, 12/05/2021 | 16:00
Lũ lụt khiến một đám cưới ở Indonesia diễn ra theo cách rất đặc biệt.

Đám rước dâu "gây bão" với dàn máy cày: Chú rể hé lộ điều đặc biệt

Thứ 6, 23/04/2021 | 14:21
Tuy không sang- xịn-mịn như xế hộp nhà người ta nhưng dàn máy cày của chú rể vẫn khiến tất cả phải chú ý vì độ sáng tạo và độc đáo.

Sếp huy động đoàn xe trộn bê tông mới tậu cho nhân viên đi… rước dâu

Thứ 6, 16/11/2018 | 17:09
Đám cưới là ngày trọng đại trong cuộc đời mỗi con người, nhưng rước dâu bằng đoàn xe trộn bê tông là cảnh tượng chưa từng có ở Việt Nam.
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.