Chàng trai vẫn có thể chạy bộ dù không còn dạ dày, ruột kết, túi mật

Chàng trai vẫn có thể chạy bộ dù không còn dạ dày, ruột kết, túi mật

Thứ 6, 23/07/2021 | 13:44
0
Chàng trai 36 tuổi khiến nhiều người kinh ngạc khi vẫn có thể chạy bộ trong khi từng trải qua loạt phẫu thuật cắt bỏ dạ dày, ruột kết, trực tràng và túi mật...

Chàng trai trẻ người Tây Ban Nha Juan Dual được chẩn đoán mắc chứng bệnh di truyền đa polyposis khi mới 13 tuổi. Chứng bệnh này có 99,8% nguy cơ sẽ phát triển ung thư hệ tiêu hóa. Bà của Juan và một người chú đã qua đời vì ung thư biểu mô ruột kết. Cha anh cũng từng phải phẫu thuật ruột để không phải chịu chung số phận.

Ngay sau khi học xong trung học, ở tuổi 19, Juan phải trải qua một ca phẫu thuật phức tạp để cắt bỏ ruột kết và trực tràng. Nhưng mọi chuyện chưa dừng lại.

Năm 28 tuổi, căn bệnh ảnh hưởng đến dạ dày khiến Juan buộc phải cắt bỏ nó. Xuất huyết sau phẫu thuật từng suýt cướp mất mạng sống của anh nhưng Juan đã vượt qua được một cách thần kỳ.

Đời sống - Chàng trai vẫn có thể chạy bộ dù không còn dạ dày, ruột kết, túi mật

 Juan bị giảm hơn 50% trọng lượng vì căn bệnh di truyền.

Mọi thứ tồi tệ vẫn chưa buông tha chàng trai này khi một loại vi khuẩn nguy hiểm đã tấn công túi mật của Juan. Một lần nữa, anh phải vào phòng phẫu thuật cắt bỏ cơ quan quan trọng này.

"Tôi sụt mất 50% trọng lượng cơ thể và hoàn toàn không còn sức lực", nam thanh niên từng nặng 106 kg, chia sẻ. Bệnh tật và liên tiếp các cuộc phẫu thuật đã bào mòn sức khỏe của Juan, anh phải rất khó khăn chỉ để đứng lên và đi vài bước.

Đời sống - Chàng trai vẫn có thể chạy bộ dù không còn dạ dày, ruột kết, túi mật (Hình 2).

Juan khẳng định thể thao giúp anh rất nhiều và đã cho anh mọi thứ.

Sau khi dần hồi phục, Juan Dual được bạn bè của cha mẹ mời đi du lịch Nhật Bản. Ở đó, mọi thứ bắt đầu thay đổi theo chiều hướng tích cực. Vì không biết tiếng Nhật nên phần lớn thời gian Juan dắt chó đi dạo. Một ngày nọ, khi bị con chó kéo chạy đi, Juan nhận ra mình vẫn có thể chạy bộ.

Nhiều tháng sau, Juan đến làm việc tại một thị trấn nhỏ, yên bình ở Anh, nơi được bao quanh bởi những ngọn đồi. Tại đây chàng trai dành nhiều thời gian cho việc chạy bộ.

Anh kết bạn với những người có cùng chí hướng và kể cho họ nghe những gì mình trải qua. Tất cả đều tỏ ra sửng sốt trước sự thật rằng Juan vẫn còn sống, thậm chí đang rất nỗ lực để chạy bộ và tập luyện thể thao.

Với sự hỗ trợ của chuyên gia dinh dưỡng, Juan Dual xác định lại cách ăn uống để giữ mức năng lượng giúp duy trì hoạt động thể chất. Tám tháng sau cuộc phẫu thuật cuối cùng, anh đã hoàn thành đường chạy của cuộc thi bán marathon (21,1 km) ở Barcelona trong 2 giờ.

Với nỗ lực không ngừng nghỉ anh bắt đầu tập luyện chạy leo núi và chạy siêu marathon. Juan cho biết thể thao giúp mình khỏe mạnh và có động lực.

Vì không còn dạ dày Juan không có cảm giác đói. Bộ não không nhận được tín hiệu báo cần nạp thêm năng lượng nên có lần Juan bị ngất xỉu giữa đường chạy. Để tránh trường hợp tương tự, Juan cố định thời gian ăn trong ngày và ăn vào những khoảng thời gian cố định trong một cuộc chạy để đảm bảo có đủ năng lượng để hoàn thành. Không rõ cơ thể Juan xử lý thức ăn như thế nào, nhưng theo truyền thông Tây Ban Nha, Juan ăn mọi thứ, từ bánh rán, bánh gấu dẻo, đến giăm bông và mì ống.

“Tôi có thể tiêu hóa thức ăn nhưng không tiết kiệm được nhiều năng lượng, vì vậy tôi phải ăn cả ngày. Dù phức tạp, nhưng tôi đã học cách chung sống với nó. Thể thao giúp tôi rất nhiều và đã cho tôi mọi thứ. Gia đình vui vẻ hơn khi thấy tôi khỏe mạnh. Ngoài ra, tôi còn thấy mình trở thành là động lực, bài học sống cho nhiều người biết đến câu chuyện của mình”, Juan chia sẻ.

Minh Hoa (t/h)

 

Câu chuyện tình viên mãn giữa chàng trai không tay và cô gái 1,1 mét khiến ai nấy đều xúc động

Thứ 2, 23/03/2020 | 15:29
Cô gái cao 1,1 mét rung động trước sự mạnh mẽ, nam tính của chàng trai không tay. Tuy nhiên, khi cả hai bắt đầu qua lại để tìm hiểu lẫn nhau, cha mẹ Xiaoyu lại cho rằng nếu con gái lấy Gangzi, anh sẽ trở thành gánh nặng của cô và cô sẽ phải chăm sóc cho anh thay vì được bảo vệ, nâng niu.

Nỗi bất hạnh của cô gái tỉnh dậy không thấy... chân ở đâu!

Thứ 6, 21/07/2017 | 09:43
Sinh ra lành lặn như bao người, nhưng vì tai nạn bất ngờ ập đến khiến Lệ Thu mất đi một bên chân. Nhưng cô đã vượt qua nỗi đau và đứng vững trên chính đôi chân của mình.

Người vợ xinh đẹp của chàng trai không tay không chân

Thứ 7, 25/05/2013 | 13:16
Mọi người biết nhiều về chàng trai không tay không chân nhưng lại ít người nhắc đến người vợ của Nick Vujicic, một phụ nữ dũng cảm đã gắn số phận của mình với chàng trai diệu kì nhất hành tinh.

Chàng trai 'không tay chân' tung clip hẹn gặp bạn trẻ Việt

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:34
Theo thông tin giới thiệu trong clip và từ BTC thì Nick Vujicic, chàng trai diệu kỳ không tay không chân, biểu tượng cho sự cố gắng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống bằng chính sức mình, sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 22/5 tới đây.
Cùng chuyên mục

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.

Loài cây mới chưa từng có trên thế giới được phát hiện ở Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:30
Loài cây mới được tìm thấy ở Việt Nam mang vẻ ngoài siêu đẹp và độc nhất vô nhị.

Độc lạ loài cây hễ nghe nhạc là "nhảy múa", ở Việt Nam có đầy

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:00
Một loại cây có khả năng chuyển động như đang "khiêu vũ" dù không có gió. Loại cây "độc lạ" này mọc nhiều ở Việt Nam nhưng ít ai biết rằng nó tốt cho sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.