Chánh Thanh tra Thanh Hóa nói gì về cán bộ bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ?

Chánh Thanh tra Thanh Hóa nói gì về cán bộ bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ?

Phạm Xuân Chinh
Thứ 7, 20/04/2019 | 16:39
1
Ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã lên tiếng sau việc một cán bộ của đơn vị này bị Cơ quan An ninh điều tra bắt quả tang khi đang nhận tiền hối lộ của cơ sở lúc đang thi hành công vụ.

Clip: An ninh khám trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa vì cán bộ bị bắt khi nhận tiền

Trao đổi với PV Báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Cái việc này (PV – cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị công an bắt quả tang đang nhận tiền của đối tượng bị thanh tra) anh em chúng tôi đang trao đổi. Cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra, khi có kết luận thì chúng tôi sẽ có thông tin chính thức và đầy đủ với công luận”.

Khi được hỏi, đến thời điểm hiện tại, Cơ quan ANĐT đã tạm giữ bao nhiêu cán bộ thuộc thanh tra tỉnh Thanh Hóa? Ông Nhuần cho biết thêm: “Hiện nay, tôi đang liên hệ với bên cơ quan điều tra để nắm thông tin cụ thể, đoàn thanh tra tỉnh đi làm việc ở huyện Thiệu Hóa là 5 người. Khi nào nắm chắc, cụ thể thì mới trả lời được”.

Ông Nhuần cũng cho hay, bất kỳ ai vi phạm pháp luật, khi có kết luận của cơ quan có thẩm quyền thì Ngành đều xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và quy định của Ngành. Quan điểm là không bao che.

An ninh - Hình sự - Chánh Thanh tra Thanh Hóa nói gì về cán bộ bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ?

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa - số 5A, đường Hạc Thành, TP Thanh Hóa. 

Trước đó, như chúng tôi đã thông tin, khoảng 15h ngày 18/4, trong lúc đang nhận tiền từ một người đàn ông đang công tác tại huyện Thiệu Hóa, một cán bộ Thanh tra đang công tác tại Thanh tra tỉnh Thanh hóa bị Cơ quan an ninh bắt quả tang.

Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Phó phòng Tham mưu (kiêm người phát ngôn) Công an tỉnh Thanh Hóa xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, Cơ quan ANĐT chưa tiết lộ danh tính và chức vụ của nghi phạm. Được biết, người bị bắt là thành viên đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành thanh tra việc quản lý thu chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Đoàn Thanh tra trên có 5 thành viên, do Trưởng hòng Thanh tra giải quyết khiếu nại tố cáo 3, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa làm Trưởng đoàn.

An ninh - Hình sự - Chánh Thanh tra Thanh Hóa nói gì về cán bộ bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ? (Hình 2).

Công an có mặt để khám phòng làm việc tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Trong quá trình thực thi nhiệm vụ tại huyện Thiệu Hóa, nghi phạm đã có hành vi đe dọa đối tượng bị Thanh tra và ép buộc phía đơn vị bị Thanh tra phải đưa tiền để bỏ qua những sai phạm.

Bức xúc trước hành vi trên, phía đơn vị bị Thanh tra đã tố cáo sự việc tới Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa.

Liên quan đến sự việc này, chiều 19/4, hàng chục trinh sát thuộc Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, số 5A – đường Hạc Thành – TP Thanh Hóa để khám phòng làm việc của cán bộ thuộc thanh tra tỉnh vừa bị bắt quả tang khi nhận tiền.

An ninh - Hình sự - Chánh Thanh tra Thanh Hóa nói gì về cán bộ bị bắt quả tang khi đang nhận hối lộ? (Hình 3).

Nhiều thùng tài liệu được mang ra xe lực lượng công an chở đi (Ảnh: Đại Chí).

Nhiều PV của các cơ quan báo chí tập trung trước cổng trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để tác nghiệp, nhưng an ninh được thắt chặt nên không thể tiếp cận được bên trong. 

Được biết, các cán bộ Cơ quan An ninh điều tra đã tiếp cận phòng làm việc ở các tầng phía trên của ngôi nhà. Khoảng 1 giờ đồng hồ sau, nhiều thùng tài liệu được Công an đưa ra xe và chở đi.

Một lãnh đạo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa xác nhận với PV, Cơ quan An ninh điều tra đã khám phòng làm việc thuộc cơ quan này theo trình tự, thủ tục của pháp luật.

Nguồn tin của PV, sau khi bị bắt quả tang, Cơ quan ANĐT đã thu giữ được một phong bì tiền. Đây là số tiền mà đối tượng bị thanh tra đưa cho cán bộ thanh tra tỉnh Thanh Hóa.

Công an khám trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa liên quan đến việc bắt cán bộ nhận tiền

Thứ 6, 19/04/2019 | 19:03
Hàng chục cán bộ mặc sắc phục Công an đã có mặt tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để khám phòng làm việc của một cán bộ thanh tra tỉnh này do người này bị bắt quả tang khi đang nhận tiền khi thi hành công vụ.

Nóng: Cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị công an bắt quả tang khi nhận tiền hối lộ

Thứ 6, 19/04/2019 | 12:44
Khi đang nhận tiền hối lộ của đối tượng bị thanh tra, một cán bộ đang công tác tại Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh này bắt quả tang.

Vụ Phó chánh Thanh tra tỉnh Quảng Nam tử vong tại trụ sở: Hé lộ nguyên nhân

Thứ 4, 16/01/2019 | 14:52
Ngày 16/1, phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, ông Phan Tấn Nghị, Phó chánh Thanh tra tỉnh tử vong do rơi từ tầng 3 của trụ sở xuống đất.
Cùng tác giả

Thanh Hóa gỡ vướng GPMB để dự án đô thị 2.314 tỷ sớm hoàn thành

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:57
Tỉnh Thanh Hóa đang tìm cách gỡ vướng GPMB, bố trí nguồn vốn đối ứng để sớm hoàn thành dự án phát triển tổng hợp các đô thị động lực 2.314 tỷ đồng

Từ đầu bếp trở thành “ông trùm” chế tạo và buôn vũ khí nóng liên tỉnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:46
Trong một lần lên mạng xã hội, Du đã học được cách chế tạo vũ khí và từ một gã đầu bếp hắn đã thành “ông trùm” của đường dây buôn bán súng và vũ khí nóng liên tỉnh.

CSGT Thanh Hóa xử lý xe quá tải từ phản ánh của Người Đưa Tin

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:26
Từ phản ánh của Người Đưa Tin, Cảnh sát giao thông Thanh Hóa đã lập biên bản, xử lý lỗi vi phạm tải trọng của xe tải chở đá và tăng cường kiểm soát, xử lý trên QL45.

Vụ truy thu gần 100 tỷ dự án 2 bờ sông Đơ: Trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:00
Thanh tra tỉnh Thanh Hóa phát hiện bỏ sót, tính thiếu gần 100 tỷ đồng tiền sử dụng đất tại dự án khu đô thị 2 bên bờ sông Đơ và đã ra quyết định truy thu số tiền này

Truy thu gần 100 tỷ tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ sông Đơ

Thứ 3, 16/04/2024 | 14:14
Cơ quan chức năng xác định nhiều sai phạm, vi phạm tại dự án Khu đô thị sinh thái 2 bên bờ Đơ và truy thu tiền sử dụng đất phải nộp gần 100 tỷ đồng
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Cảnh báo lừa cài đặt App “Dịch vụ công”, chiếm đoạt tài sản

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:18
Đối tượng mạo danh công an gọi điện yêu cầu xác nhận thông tin dữ liệu dân cư, sau đó chiếm đoạt 100 triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, khởi tố Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:13
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Long An vừa khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Lê Tùng Vân về hành vi loạn luân.

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Cảnh báo tình trạng mạo danh người của cơ quan BHXH nhằm lừa đảo người dân

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:07
Gần đây, tại Hà Nội xuất hiện tình trạng các đối tượng tự xưng là cán bộ Kho bạc Nhà nước gọi điện đến người dân thông báo họ được tặng quà do tham gia BHXH lâu năm.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.