Châu Nhuận Phát: Ngôi sao chung tình bên người vợ kém sắc và không thể sinh con

Châu Nhuận Phát: Ngôi sao chung tình bên người vợ kém sắc và không thể sinh con

Thứ 2, 17/06/2019 | 14:00
0
Nhắc đến Châu Nhuận Phát, người ta liền nhớ đến ông cùng với mối tình đẫm nước mắt với "Tiểu Long Nữ" Trần Ngọc Liên và 2 cuộc hôn nhân với Dư An An, Trần Hội Liên.
Giải trí - Châu Nhuận Phát: Ngôi sao chung tình bên người vợ kém sắc và không thể sinh con

Trong làng giải trí, Châu Nhuận Phát được mọi người gọi là "anh Phát" không phải ông có tuổi đời và tuổi nghề cao mà là vì nhân cách của ông khiến người ta tôn trọng.

Châu Nhuận Phát từng khiến mọi người rất bất ngờ khi ông quyết định quyên góp toàn bộ số tài sản 5,6 tỷ HKD (khoảng 17.000 tỷ đồng) để làm từ thiện. Khi mọi người vẫn còn đang thắc mắc về lý do thật sự thì Châu Nhuận Phát chỉ nói: "Sự giàu có thật sự đến từ nội tâm".

Châu Nhuận Phát không phải con nhà giàu, ông sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường, thậm chí còn nghèo khó hơn nhiều người. Bố của Châu Nhuận Phát làm việc cho một tàu chở dầu, còn mẹ vừa làm nông vừa giặt là kiếm sống. Cuộc sống nghèo khó khiến Châu Nhuận Phát từ nhỏ đã phải phụ giúp mẹ bán điểm tâm, ra đồng làm việc.

Việc học hành của ông cũng dang dở, trong khi bạn bè cùng trang lứa được cắp sách đến trường thì ông phải làm đủ công việc để trang trải cuộc sống như lái taxi, đưa thư, rửa xe…

Còn nhớ đợt Châu Nhuận Phát làm nhân viên rửa xe, thấy một vị khách lái xe Rolls-Royce tới rửa, ông đã rất thích thú tới ngắm nghía và sờ vào xe. Chủ xe đã tát Châu Nhuận Phát và còn mỉa mai nói rằng: "Cả đời này mày cũng không mua nổi chiếc xe này".

Giải trí - Châu Nhuận Phát: Ngôi sao chung tình bên người vợ kém sắc và không thể sinh con (Hình 2).

Tuổi thơ cơ cực nghèo khó bị người ta sỉ nhục khiến Châu Nhuận Phát có thêm động lực bước chân vào showbiz khi ông vô tình đọc được thông báo tuyển diễn viên của TVB.

Ông ký hợp đồng 3 năm với TVB và bước chân vào con đường làm diễn viên.

Với gương mặt điển trai và chiều cao lý tưởng 1m83 cùng diễn xuất nhận được nhiều khen ngợi nên Châu Nhuận Phát nhanh chóng nổi tiếng. Sự nghiệp của Châu Nhuận Phát lên đến đỉnh cao khi ông nhận vai Hứa Văn Cường trong bộ phim Máu nhuộm Bến Thượng Hải (1980).

Châu Nhuận Phát không muốn chỉ đứng mãi ở bên mảng truyền hình, ông tấn công sang điện ảnh nhưng không thành công, những bộ phim ông nhận đa phần đều bị coi là "thảm họa".

Nhưng những nỗ lực sau đó của Châu Nhuận Phát đã được đền đáp, phim điện ảnh Anh hùng bản sắc mà ông tham gia đã tạo nên một cơn sốt lớn, trở thành phim kinh điển trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.

Châu Nhuận Phát từng bước trở thành diễn viên hàng đầu của điện ảnh Hong Kong và vang danh ở cả Hollywood.

Long hổ phong vân (1987), Thần bài (1989), Tung hoành tứ hải (1991), Ngọa hổ tàng long (2000), Hoàng kim giáp (2006), Khổng Tử (2010)... đều là những bộ phim nổi bật nhất trong sự nghiệp hơn 40 năm của minh tinh 63 tuổi.

Ông trở thành Ảnh đế Kim Tượng, Kim Mã, LHP Châu Á – Thái Bình Dương và còn được xếp vào những diễn viên xuất sắc nhất lịch sử điện ảnh Trung Quốc trong vòng 100 năm qua.

Giải trí - Châu Nhuận Phát: Ngôi sao chung tình bên người vợ kém sắc và không thể sinh con (Hình 3).

Tình duyên trắc trở

Nhắc đến Châu Nhuận Phát, người ta liền nhớ đến ông cùng với mối tình đẫm nước mắt với "Tiểu Long Nữ" Trần Ngọc Liên và 2 cuộc hôn nhân với Dư An An, Trần Hội Liên.

Năm 1978, Trần Ngọc Liên gặp Châu Nhuận Phát trên phim trường Ông trùm. Sau bộ phim này, Châu Nhuận Phát si mê sắc đẹp của nữ diễn viên trẻ họ Trần. Sinh nhật 18 tuổi của cô, Châu Nhuận Phát ngỏ lời yêu. Chuyện tình của họ kéo dài 5 năm, từng được ca ngợi là "tiên đồng ngọc nữ" màn ảnh Hoa ngữ. Khán giả từng tin họ sẽ kết hôn.

Giải trí - Châu Nhuận Phát: Ngôi sao chung tình bên người vợ kém sắc và không thể sinh con (Hình 4).

Châu Nhuận Phát và Trần Ngọc Liên.

Và phải đến gần 40 năm sau, Trần Ngọc Liên mới nói rõ về nguyên nhân khiến cô và Châu Nhuận Phát chia tay. Khi đó nàng Tiểu Long Nữ do trẻ tuổi tính tình cương liệt, thích nói gì thì nói, thường khiến cho mẹ của Châu Nhuận Phát không vui, càng khiến cho bà và Trần Ngọc Liên không hợp nhau.

Khi được hỏi về việc Châu Nhuận Phát vì phải chia tay mà tự sát, Trần Ngọc Liên chỉ nói: "Các bạn hãy hỏi anh ấy". Ngoài ra, cựu diễn viên 59 tuổi cũng nói thêm: "Nếu như tôi và anh ấy vẫn còn ở bên cạnh nhau thì anh ấy sẽ không có ngày hôm nay.

Tôi và vợ anh ấy (Trần Hội Liên) không quen biết và cũng chưa từng gặp mặt nhưng tôi cảm thấy vợ anh là người có thể giúp đỡ cho anh. Nếu như khi đó tôi và anh ấy không chia tay, anh ấy cũng không có được ngày hôm nay, anh ấy có thể đi ra quốc tế, đó là điều tôi không thể giúp được".

Châu Nhuận Phát và Dư An An làm đám cưới năm 1983, để rồi cũng ly hôn luôn trong năm đó.

Cuộc đời của Châu Nhuận Phát thay đổi khi ông sang Singapore biểu diễn và gặp được Trần Hội Liên – con gái của một doanh nhân giàu.

Giải trí - Châu Nhuận Phát: Ngôi sao chung tình bên người vợ kém sắc và không thể sinh con (Hình 5).

Châu Nhuận Phát bên người vợ đầu Dư An An.

Trần Hội Liên từng bị chê bai vì ngoại hình không tương xứng với Châu Nhuận Phát, ông cũng chia sẻ: "Tôi đã gặp nhiều phụ nữ đẹp rồi, cảm thấy chỉ xinh đẹp thôi cũng bình thường. Điều kiện chọn bạn gái của tôi là vẻ đẹp nội tâm. Vẻ đẹp tâm hồn đáng quý hơn, quan trọng hơn và hấp dẫn được tôi hơn".

Dù thường xuyên bị nhận xét là "đôi đũa lệch" nhưng hai người vẫn luôn hạnh phúc, quấn quýt bên nhau suốt 30 năm hôn nhân. Năm 1991, Trần Oải Liên mang thai lần đầu, cặp vợ chồng son vỡ oà hạnh phúc mà không hề biết bi kịch đang ở phía trước.

Giải trí - Châu Nhuận Phát: Ngôi sao chung tình bên người vợ kém sắc và không thể sinh con (Hình 6).

Cuộc hôn nhân mỹ mãn của vợ chồng Châu Nhuận Phát dù bị ví như "đôi đũa lệch"

Trong tháng cuối thai kỳ, ngay trước khi chào đời tuần, bé gái trong bụng của Trần Oải Liên đã chết vì bị tràng hoa quấn cổ. Dù thế, bà xã Châu Nhuận Phát vẫn kiên trì muốn đứa bé này được sinh ra một cách tự nhiên thay vì mổ ngay và lấy cái thai trong bụng. Chính Châu Nhuận Phát đã luôn ở bên, động viên vợ trong suốt 7 năm để Trần Oải Liên có thể thoát khỏi nỗi đau mất con. Không muốn nhìn thấy cảnh vợ gặp phải bất trắc do sinh nở một lần nữa, Châu Nhuận Phát quyết định không sinh con.

Gần đây, khi tham gia buổi phỏng vấn của "Jayne Star", Châu Nhuận Phát đã khiến cho không ít người phải bất ngờ khi tuyên bố đã lên kế hoạch hiến toàn bộ khối tài sản mà mình đã tích lũy được trong suốt 40 năm hoạt động trong giới giải trí với ước tính khoảng gần 5 tỷ NDT (tương đương hơn 17000 tỷ VNĐ) cho các tổ chức từ thiện.

Châu Nhuận Phát cho biết, anh sẽ không đóng phim miễn phí nhưng sẽ quyên góp toàn bộ tài sản của mình: "Tiền đó vốn không phải của chúng ta, chúng ta đi vào thế giới này cái gì cũng không có, lúc đi cái gì cũng không đem đi được. Hiện tại, tôi vẫn đang nỗ lực làm việc, kiếm tiền chỉ là một loại thái độ với cuộc sống".

Được biết, từ mấy năm nay, bà xã của Châu Nhuận Phát đã bắt đầu thành lập các tổ chức từ thiện và hết lòng ủng hộ kế hoạch quyên góp toàn bộ tài sản của anh. Châu Nhuận Phát bộc bạch, với anh tiền không phải nguồn gốc của hạnh phúc: "Ước mơ của tôi là trở thành một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống, điều khó khăn nhất không phải là anh kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm thế nào để giữ được tâm tính bình thản, dùng một phương thức đơn giản mà vô tư vượt qua quãng đời còn lại".

Trang Dung (t/h)

 

 

Châu Nhuận Phát gặp tai nạn và hành động sau đó khiến mọi người ngưỡng mộ

Thứ 5, 07/03/2019 | 21:48
Ngay cả khi gặp phải tai nạn lúc đang ghi hình, Châu Nhuận Phát không hề kêu lên, trái lại còn liều mạng hoàn thành cảnh quay khiến khán giả không khỏi ngưỡng mộ tinh thần làm việc của ông.

Châu Nhuận Phát trung thành với điện thoại "cục gạch" 17 năm

Chủ nhật, 14/10/2018 | 09:39
Khác hẳn với hình ảnh “thần bài” xa hoa, tiêu tiền như nước trên màn ảnh, Châu Nhuận Phát sống rất tằn tiện, chỉ tiêu hơn 100 USD/tháng và dùng chiếc điện thoại Nokia đời đầu suốt 17 năm ròng.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Ngôi sao bí ẩn nhất Kính vạn hoa bất ngờ xuất hiện sau 20 năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:20
Văn Châu cực ngầu của Kính vạn hoa cuối cùng cũng xuất hiện sau 20 năm vắng bóng.

Từng vỡ nợ nghìn tỷ, xế chiều bệnh tật, sức khỏe hiện tại của đạo diễn Phước Sang thế nào?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:08
Thông tin Phước Sang bị đột quỵ lần 3 nhận được sự quan tâm của dư luận.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Chuyện gì xảy ra với nhan sắc của Hoa hậu Ngọc Châu?

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:24
Hoa hậu Ngọc Châu từng được ví là "búp bê châu Á", hiện tại bị fan sắc đẹp chỉ ra nhiều điểm khác lạ trên gương mặt.

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.