Châu Nhuận Phát và dàn diễn viên phim

Châu Nhuận Phát và dàn diễn viên phim "Bến Thượng Hải" sau 40 năm

Thứ 3, 28/04/2020 | 21:35
0
Bộ phim "Bến Thượng Hải'' đã đưa những cái tên như Châu Nhuận Phát, Triệu Nhã Chi, Lữ Lương Vỹ, Lưu Đan, Thang Chấn Nghiệp... lên một tầng cao sự nghiệp mới. Thế nhưng, sau 40 năm kể từ khi bộ phim được phát sóng, số phận dàn diễn viên của "Bến Thượng Hải" năm nào cũng đổi khác.

Châu Nhuận Phát

Giải trí - Châu Nhuận Phát và dàn diễn viên phim 'Bến Thượng Hải' sau 40 năm

Châu Nhuận Phát đảm nhiệm vai diễn chính Hứa Văn Cường của bộ phim "Bến Thượng Hải" đình đám năm nào. Mặc dù vai diễn này sau đó đã từng được rất nhiều các diễn viên khác đảm nhận trong các bản remake của bộ phim nhưng nhân vật Hứa Văn Cường do Châu Nhuận Phát đóng vẫn được phần lớn khán giả nhận định là nhân vật đẹp trai và khí chất nhất.

Thế nhưng tên tuổi của Châu Nhuận Phát thực sự nổi lên không phải nhờ bộ phim "Bến Thượng Hải" mà lại là bộ phim "Anh hùng bản sắc" được phát sóng sau đó 6 năm.

Ngoài đời thật, Châu Nhuận Phát được đánh giá là một người đàn ông tốt mặc dù khi còn trẻ từng gặp nhiều trắc trở trong tình yêu. Người vợ đầu của ông là Dư An An. Hai người lập gia đình năm 1983 khi anh đang là ngôi sao của hãng TVB còn vợ lại là ngôi sao của hãng truyền hình đối địch Asia Television Ltd (ATV).

Giải trí - Châu Nhuận Phát và dàn diễn viên phim 'Bến Thượng Hải' sau 40 năm (Hình 2).

Chỉ 9 tháng sau ngày cưới, Châu Nhuận Phát và Dư An An đã làm thủ tục ly dị, những rắc rối gia đình này đã làm ảnh hưởng tới sự nghiệp điện ảnh của anh trong những năm đầu thập niên 1980.

Năm 1986, Châu Nhuận Phát cưới một cô gái người Singapore tên là Trần Oải Liên. Cô đã từng một lần mang thai nhưng bị sẩy và từ đó đến nay hai người không có con.

Triệu Nhã Chi

Giải trí - Châu Nhuận Phát và dàn diễn viên phim 'Bến Thượng Hải' sau 40 năm (Hình 3).

Triệu Nhã Chi đóng vai Phùng Trình Trình, con gái cưng của Phùng Kính Nghiêu (Lưu Đan). Là một thiếu nữ xinh đẹp, thông minh, Phùng Trình Trình được cả Hứa Văn Cường và Đinh Lực đem lòng yêu.

Sau thành công của "Bến Thượng Hải", cô đã tham gia một số bộ phim khác như Kinh hoa yên vân, Tân Bạch nương tử truyền kỳ... và trở thành cái tên quen thuộc đối với khán giả. Sự nghiệp của cô xuống dốc sau khi tham gia bộ phim "Trăm năm thăng trầm" năm 1997 nhưng sau đó đã trở lại năm 2001.

Giống như Châu Nhuận Phát, Triệu Nhã Chi cũng đã trải qua 2 cuộc hôn nhân. Năm 1975, Triệu Nhã Chi bất ngờ tuyên bố kết hôn với Huỳnh Hán Vỹ, một bác sĩ nổi tiếng ngày ấy. Cuộc hôn nhân này mang lại cho cô hai cậu con trai. Tuy nhiên, theo Nhã Chi, cô và chồng chưa có một ngày hạnh phúc vì cả hai có quá nhiều khác biệt.

Giải trí - Châu Nhuận Phát và dàn diễn viên phim 'Bến Thượng Hải' sau 40 năm (Hình 4).

Năm 1981, Triệu Nhã Chi tham gia phim Nữ hiệp Hoa Mộc Lan, đóng cặp cùng Huỳnh Cẩm Sân. Thời điểm đó, dư luận ồn ào chuyện Nhã Chi và Cẩm Sân "phim giả tình thật". Tuy nhiên, cả hai cật lực phản đối bởi lúc này Nhã Chi vẫn đang là phụ nữ có gia đình.

Năm 1982, Nhã Chi ly hôn với bác sĩ Hán Vỹ và qua lại yêu đương với Cẩm Sân. Ngày ấy, thông tin hai người bên nhau khiến dư luận vô cùng phẫn nộ. Nhiều người cho rằng Triệu Nhã Chi đã phản bội Hán Vỹ khi cả hai vẫn đang là vợ chồng. Cuối năm 2012, Triệu Nhã Chi liên tiếp dính vào hàng loạt scandal như dao kéo, ngoại tình, bạo hành gia đình.

Cụ thể, các phóng viên phát hiện trên chân Nhã Chi có một vết sẹo dài mà theo đồn đại lại "dấu tích" của vụ scandal "Triệu Nhã Chi bị chồng đánh do ngoại tình với Hoàng Nguyên Thân". Tuy đã công khai lên tiếng phản bác những tin đồn trên nhưng sự nghiệp của cô vẫn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Lữ Lương Vỹ

Giải trí - Châu Nhuận Phát và dàn diễn viên phim 'Bến Thượng Hải' sau 40 năm (Hình 5).

Lữ Lương Vỹ vào vai Đinh Lực, em kết nghĩa của Hứa Văn Cường trong "Bến Thượng Hải". Anh từng tham gia vào một số tác phẩm tiêu biểu như Bả hào, Hoàng đế Thượng Hải,...

Sau khi nổi lên ở Hong Kong từ bộ phim "Bến Thượng Hải", anh dần chuyển hướng sang đại lục nhưng không gặt hái được nhiều thành công như mong đợi. Tới sau năm 2016, anh dường như đã rút khỏi ngành giải trí.

Con đường hôn nhận của Lữ Lương Vỹ thậm chí còn lận đận hơn Châu Nhuận Phát và Triệu Nhã Chi khi anh đã trải qua 3 cuộc hôn nhân.

Năm 1985, Lữ Lương Vỹ kết hôn với nữ diễn viên đình đám thời bấy giờ là Châu Hải My tại Mỹ và ly hôn 5 tháng sau đó. Năm 1996, nam diễn viên cưới cựu hoa hậu Hong Kong Quảng Mỹ Vân nhưng cũng ly hôn khi chưa đầy năm. Tất cả nứt vỡ đều vì tính cách không hợp.

Đến năm 2001, Lữ Lương Vỹ một lần nữa kết hôn với nữ doanh nhân Quý Châu Dương Tiểu Quyên và có với nhau một cậu con trai. Sau khi kết hôn lần thứ 3, cuộc sống gia đình Lữ Lương Vỹ vô cùng êm ấm và hạnh phúc, con đường kinh doanh cũng như diễn xuất của anh đều gặp nhiều thuận lợi. Anh còn cho biết bản thân còn rất khoẻ mạnh để đảm nhiệm nhiều công việc một lúc mặc dù hiện tại anh đã 64 tuổi.

Thang Chấn Nghiệp

Giải trí - Châu Nhuận Phát và dàn diễn viên phim 'Bến Thượng Hải' sau 40 năm (Hình 6).

Thang Chấn Nghiệp vào vai Trần Hàn Lâm, bạn học của Trình Trình. Anh cũng là một trong "Ngũ hổ tướng" của đài TVB bên cạnh Huỳnh Nhật Hoa, Miêu Kiều Vỹ, Lương Triều Vỹ và Lưu Đức Hoa.

Thang Chấn Vỹ là một trong "Ngũ hổ tướng" của TVB nhưng sự nghiệp lại lao đao vì một cuộc tình. Thế nhưng con đường tình cảm của anh đã ảnh hưởng rất nhiều tới sự nghiệp. Nhắc tới Thang Chấn Nghiệp, khán giả không thể nào quên mối tình của anh với Ông Mỹ Linh, nàng Hoàng Dung xinh đẹp của "Anh hùng xạ điêu" bản 1983. Họ được xem là cặp "tiên đồng, ngọc nữ" của làng giải trí Hong Kong. Thế nhưng bi kịch lại xảy ra khiến Thang Chấn Nghiệp gặp nhiều trắc trở. Đó là cái chết của Ông Mỹ Linh sau bao cuộc cãi vã và ghen tuông giữa hai người. Kể từ đó, từ sao hạng A được người người yêu mến, Thang Chấn Nghiệp "rớt" xuống sao hạng B, sự nghiệp trở nên bế tắc.

Thang Chấn Nghiệp cũng trải qua 2 cuộc hôn nhân. Tháng 5/2008, ông tổ chức đám cưới đơn giản với vợ thứ hai Văn Tịnh ở Thanh Đảo.

Bên cạnh cuộc đời lận đận của dàn diễn viên chính, các vai diễn phụ khác cũng có một sự nghiệp đầy sóng gió sau thành công của bộ phim. Phương Diễm Vân vào vai Lâm Kiến Minh, bạn học của Hứa Văn Cường trong "Bến Thượng Hải". Các tác phẩm phim ảnh cô tham gia không nhiều nhưng đều để lại ấn tượng trong lòng khán giả thế nhưng sau năm 2011, cô hiếm khi xuất hiện trước mặt công chúng.

Trang Văn Thanh

Giải trí - Châu Nhuận Phát và dàn diễn viên phim 'Bến Thượng Hải' sau 40 năm (Hình 7).

Trang Văn Thanh vào vai bạn tốt của Trình Trình, Uông Nguyệt Kỳ. Do hạn chế về ngoại hình, nên các bộ phim cô tham gia đều không nhận được sự hưởng ứng từ khán giả. Cô là vợ của đạo diễn Hong Kong Chiêu Chấn Cường. Năm 1991, cô rời xa chốn hồng trần, trở thành ni cô ở chùa Bảo Lâm, núi Đại Phong.

 

Hà Dung (t/h)

 

Nắm trong tay khối gia sản kếch xù nhưng Châu Nhuận Phát lại sống giản dị không thể tin nổi

Thứ 5, 21/11/2019 | 08:00
Những cơ ngơi hoành tráng của vợ chồng Châu Nhuận Phát nằm rải rác khắp các miền. Vậy nhưng, ngoài đất đai, biệt thự, tài tử họ Châu còn sở hữu vô số "của chìm" là cổ phiếu, tiền mặt, tiền gửi tiết kiệm ở nước ngoài.

Lý do Châu Nhuận Phát từ chối đóng cùng Thành Long

Chủ nhật, 06/10/2019 | 12:00
Thành Long, Châu Nhuận Phát là hai cái tên quen thuộc đối với người hâm mộ. Cả hai theo đuổi hai dòng phim khác nhau, phong cách diễn xuất khác nhau nhưng đều đạt đến đỉnh cao thành công, nổi tiếng khắp châu Á và thế giới.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Chồng của Midu sở hữu khối tài sản khủng thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:59
Mới đây, Midu đã hé lộ loạt ảnh của chồng được chụp ở Paris (Pháp). Anh là thiếu gia trong gia đình sở hữu tập đoàn có sản phẩm được phân phối trên 60 quốc gia.

Ma Dong Seok: Thách thức của phim giải trí ngang phim nghệ thuật

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:15
Nhà sản xuất Vây hãm: Kẻ trừng phạt - Ma Dong Seok chia sẻ về những ý kiến trái chiều xoay quanh mạch phim, nhắc đến khó khăn khi thực hiện phim giải trí.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Cuộc sống hiện tại của thiếu gia Phan Thành sau 8 năm hủy hôn với Midu

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:16
Từng là thiếu gia khét tiếng nhưng lại bị hủy hôn phút chót sau 8 năm bên nhau, cuộc sống hiện tại của Phan Thành vẫn được cư dân mạng chú ý.
     
Nổi bật trong ngày

Tín Nguyễn hồi hộp chờ phản hồi của khán giả về vai diễn đầu tiên

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:45
Tín Nguyễn có vai diễn điện ảnh đầu tiên trong bộ phim Lật mặt 7: Một điều ước. Cô cảm thấy may mắn khi được đồng hành cùng nhà sản xuất, đạo diễn Lý Hải - Minh Hà.

Quảng trường biển Sầm Sơn sức chứa 10.000 người trước ngày khai trương

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Quảng trường biển Sầm Sơn và trục cảnh quan lễ hội Tp.Sầm Sơn với sức chứa 10.000 người sẽ khai trương và là nơi tổ chức Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024.

Rũ bỏ hình ảnh "bánh bèo", Uyên Linh “lột xác” bất ngờ sau show Chị đẹp

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:12
Với hình ảnh mới trẻ hơn, táo bạo hơn, Uyên Linh chuộng mốt ăn mặc cá tính, lăng-xê trang phục cắt xẻ và nhiều họa tiết.

Tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vào tháng 10

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:16
Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024” vừa được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa phê duyệt.

Lật mặt 7: Kịch bản an toàn nhưng tốn nước mắt

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:36
Lật mặt 7: Một điều ước được đánh giá là phần phim chắc tay nhất trong series Lật mặt của Lý Hải. Xây dựng tuyến nội dung an toàn nhưng hài hước, chạm cảm xúc.