Che chở cho anh

Che chở cho anh

Thứ 7, 04/07/2020 | 21:00
0
Đây là lần đầu tiên trong đời chị có cảm giác muốn che chở, bảo bọc một người đàn ông. Thường thì đàn bà muốn được được bao bọc, che chở hơn. Cảm giác có một vòng tay ôm ấp, quan tâm, một bờ vai ở bên cạnh mỗi khi mỏi mệt là cảm giác ngọt ngào vô cùng. Thế rồi chị gặp anh, và thầm nghĩ: Có khi nào người đàn ông cũng cần sự ngọt ngào che chở ấy?
Tâm sự - Che chở cho anh

Ảnh minh họa.

Kể từ ngày chị gặp anh mọi thứ dường như đều trở nên mơ hồ. Một gã chẳng giống ai, nhưng cũng không quá khác người. Đó cũng chỉ là một người đàn ông giữa bao nhiêu người chị gặp trên cõi đời này, một người vui vẻ cười nói với chị bằng gương mặt thân thiện giả tạo. Đó không phải lỗi của anh. Cũng không phải lỗi của chị. Tầm tuổi 30, hầu như ai cũng phải vậy, người ta gọi đó là biết cách ứng xử, còn chị coi đó là sự giả tạo.

Thời gian gần đây, hai người nói chuyện với nhau nhiều hơn, sự giả tạo của anh cũng thay dần thành sự quan tâm có chút chân thành. Và, chị nhận ra sự giả tạo của anh lại không giống những người khác. Và cứ thế, hai tâm hồn sau khi đã phá vỡ được lớp vỏ bọc bên ngoài bỗng trở nên gần gũi đến lạ. Sau khi gạt bỏ sự xã giao, mỗi ngày nhìn thấy anh chị đều muốn ôm anh vào lòng, muốn vỗ vỗ vào tấm lưng gầy trơ xương của anh.

Cuộc đời anh đã từng gặp phải những chuyện gì, từng trải qua những biến cố gì, anh đều đã kể chị nghe. Chị muốn được thấy anh từ bé đến lớn và sự trưởng thành từ những va vấp.

Những ngày nóng trong căn phòng bé tí, bí rì của chị, nhớ anh và muốn gặp anh da diết, chị gọi anh đến, nấu cho anh một bữa cơm. Chị nấu ăn không giỏi, cũng không thích nấu ăn, nhưng cảm giác được nấu ăn cho anh khiến chị rạo rực khôn tả. Và rồi, chị được ngắm anh ăn ngon lành bữa cơm do chính tay mình nấu. Được bó gối nhìn từ phía sau bóng lưng anh cặm cụi rửa bát như một cậu con trai út hiền lành biết nghe lời. Chị biết, đàn ông luôn có lòng tự tôn cao ngút. Thật hiếm và thật khó thấy một người đàn ông bộc lộ trọn vẹn sự yếu đuối vốn bị chôn giấu kỹ càng, gần như không bao giờ cho ai chạm đến.

Thế nên, chị thấy mình may mắn, vì đã có được sự tin tưởng ở anh, vì được thấy anh mong manh và dễ tổn thương chẳng kém gì chị. Và, khi đã mệt nhoài với những trò chơi trẻ con hoặc những cuộc tâm sự bất tận, cả hai sẽ cùng thiếp đi. Anh thường thiếp đi trước, còn chị nằm ngắm gương mặt yên lành ngủ của anh.

Chị muốn trở thành bức tường bảo vệ anh khỏi mọi sóng gió cuộc đời. Kể cũng lạ, song nó như một khao khát từ trong tiềm thức trỗi dậy khi chị ở bên anh. Mọi thứ anh cần làm chỉ đơn giản là ở đó mà thôi, trong tầm mắt của chị. Chỉ cần anh cho phép chị che chở như cách anh đã bảo bọc chị. Để rồi mãi mãi, anh sẽ sống với nụ cười trên môi, sống cuộc đời mãn nguyện, vui vẻ như ý anh muốn...

Thư Hoa

Chẳng ai có thể sống thay mình

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:00
Cô vừa quyết định nghỉ làm, thậm chí không thèm nhận tháng lương cuối. Cô chẳng còn đồng nào trong túi nhưng trông lại tươi tỉnh vô cùng. Tôi thì vừa mới đi làm lại không lâu sau một khoảng thời gian dài nghỉ ngơi, tìm kiếm sự thư thái trong tâm hồn. Nhưng có vẻ như tôi đã nghỉ hơi lâu, nên lúc bắt đầu lại, mình có hơi chậm chạp. Tôi tự hỏi tại sao cô có thể vui vẻ đến thế.

Em muốn cố gắng thêm một lần nữa

Thứ 5, 11/06/2020 | 08:40
Em đã rất ngạc nhiên đấy, anh có biết không? Em ngơ ra mãi, không ngờ rằng mọi chuyện tiến triển nhanh như vậy. Ngốc nghếch quá phải không anh? Từng này tuổi rồi, phải đối mặt với bao nhiêu chuyện rồi, chẳng ai còn tim đập chân run vì một cái nắm tay nữa. Thế mà em vẫn vậy, vẫn thích mê những lãng mạn con con. Về nhà, em cứ cười một mình suốt thôi.

Đàn ông biết yêu thương, chia sẻ, đàn bà ắt biết tôn trọng

Thứ 5, 28/05/2020 | 06:00
Đừng nghĩ phụ nữ lấy chồng ai cũng mong lấy được người giàu có, nhà cao cửa rộng. Cái phụ nữ cần, mong mỏi nhất trong cuộc đời là một người đàn ông biết thương, quan tâm, sẻ chia. Khi yếu đuối, mệt mỏi, họ luôn có một bờ vai vững chắc để dựa vào, mọi sóng gió rồi cũng sẽ qua…
Cùng tác giả

Video: Chiến sa Mỹ chặn đầu, tìm cách bao vây xe quân sự của Nga ở Syria

Thứ 6, 19/06/2020 | 20:47
Căng thẳng giữa lực lượng quân sự của Mỹ và Nga tiếp tục leo thang ở khu vực Đông Bắc Syria. Xe quân sự của 2 bên liên tục có các hành vi chặn đường, khiêu khích lẫn nhau.

Video: Chiêm ngưỡng quy trình máy bay chiến đấu nạp nhiên liệu trên không

Thứ 6, 19/06/2020 | 09:41
Trong trường hợp máy bay chiến đấu hết nhiên liệu, không thể tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, một máy bay khác sẽ được điều động đến hỗ trợ, nạp nhiên liệu trực tiếp cho máy bay chiến đấu ngay trên không.

Video: Máy bay ném bom Tu-95 của Nga "chạm mặt" F-22 khi bay lượn gần biên giới Mỹ

Thứ 7, 13/06/2020 | 20:00
Bộ chỉ huy không quân Mỹ đã lập tức điều động chiến đấu cơ F-22 đến vùng biển Alaska khi phát hiện máy bay ném bom Tu-95 xuất hiện gần biên giới nước này.

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Thứ 6, 12/06/2020 | 21:33
Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Chồng Tây của siêu mẫu Hà Anh: Người cùng một nền văn hóa còn khác biệt, nói gì Tây và Việt

Thứ 5, 11/06/2020 | 09:03
Xuất thân từ xứ sở sương mù, chàng trai đam mê phiêu lưu bỗng một ngày bén duyên với đất nước hình chữ S. Chàng trai này quyết định dừng chân nơi đây khi lỡ sa vào ánh mắt của người con gái Việt Nam. Xây dựng gia đình mới ở chốn xa lạ, chàng rể Tây nhận ra chẳng tiêu chuẩn nào từ phía Đông hay Tây thực sự quan trọng.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

3 kiểu uống nước gây hại cơ thể ngày nắng nóng, mọi người cần lưu ý

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:30
Ngày hè nắng nóng, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, uống nước sai cách có thể vô tình gây hại sức khỏe.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc cuống xoài vào đường thở

Chủ nhật, 28/04/2024 | 17:32
Ngày 28/4, đại diện Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, bác sĩ 2 bệnh viện  vừa phối hợp cứu sống bé trai 8 tháng tuổi bị hóc dị vật đường thở.

Anh nông dân kiếm tiền tỷ nhờ nuôi loại đặc sản mắn đẻ, khéo chăm con

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:30
Đây là loài "đặc sản" khá dễ nuôi, mắn đẻ lại khéo chăm con và có giá trị dinh dưỡng khá cao, rất bổ dưỡng cho người già, người mới ốm dậy, trẻ em suy dinh dưỡng.

Con đặc sản "re re" xưa không ai ngó, nay được cánh mày râu săn tìm với giá ngất ngưởng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 19:00
Con đặc sản "re re" xưa không ai thích bởi tiếng kêu "inh tai nhức óc", nay thành hàng đắt đỏ được cánh mày râu săn lùng với giá ngất ngưởng.