Chelsea bị Brighton cầm hòa: The Blues xin 'dừng cuộc chơi'

Chelsea bị Brighton cầm hòa: The Blues xin 'dừng cuộc chơi'

Thứ 4, 19/01/2022 | 10:29
0
Trận hòa 1-1 với Brighton mới đây khiến cho cơ hội vô địch của Chelsea đang ngày càng trở nên mờ mịt hơn bao giờ hết.

Trận hòa bạc nhược của Chelsea
Mặc dù có được bàn thắng mở tỷ số trong hiệp một, nhưng đội bóng của Thomas Tuchel không cho thấy sự lấn lướt và vô cùng may mắn khi vượt lên dẫn trước trước khi hiệp 1 khép lại.

Brighton là đội chơi tốt hơn và thực sự xứng đáng có bàn gỡ hòa trong hiệp hai. Trên thực tế, họ xứng đáng giành chiến thắng trước Chelsea bằng những nỗ lực đáng khen ngợi của mình.

Các cầu thủ Chelsea dường như đã tỏ ra buông xuôi và không thiết tha chiến đấu. Ngay từ khi trận đấu bắt đầu, đã không có dấu hiệu nào cho thấy nỗ lực của đội bóng thành London.

HLV Thomas Tuchel cũng tỏ ra hoàn toàn bất lực. Ông chỉ ngồi trên băng ghế huấn luyện và không biểu lộ cảm xúc nào trong một thời gian dài trong hiệp một. Đó là điều chưa bao giờ Tuchel thể hiện ở Chelsea.

Thể thao - Chelsea bị Brighton cầm hòa: The Blues xin 'dừng cuộc chơi'

Chelsea có trận hòa bạc nhược trước Brighton

Hakim Ziyech thậm chí còn không thể nở một nụ cười khi ghi bàn thắng và thậm chí không ăn mừng. Đó thực sự không phải là hình ảnh của một đội vừa vượt lên dẫn trước 1-0.

Cầu thủ người Morocco sau đó đã tranh cãi với Romelu Lukaku suốt quãng đường rời sân ở hiệp một khi sự thất vọng ngày càng gia tăng.

Sự buông thả còn thể hiện ở chỗ Adam Webster của Brighton thoải mái đi bóng qua 3 cầu thủ của Chelsea mà không gặp phải bất kỳ sự kháng cự nào.

HLV Tuchel cũng không thực hiện bất kỳ sự thay đổi nào cho đến phút thứ 80. Ông gần như cũng đã bỏ cuộc. Và đó là điều rất kỳ quặc.

Giấc mơ vô địch ngày càng rời xa
Dường như Chelsea đã đầu hàng trong cuộc đua vô địch Premier League từ sau trận thua 0-1 trước Man City ở vòng đấu trước khi cách biệt bị nới rộng lên thành 13 điểm.

Với sự ổn định của Man xanh, The Blues tin rằng họ sẽ không có cơ hội để lật ngược thế cờ. Có lẽ vì vậy mà Chelsea chẳng buồn nỗ lực ở trận gặp Brighton.

Lần gần nhất Chelsea đăng quang chức vô địch Ngoại hạng Anh đã từ mùa 2016/17 dưới triều đại Antonio Conte. Trong 4 mùa gần nhất thì đã có 3 mùa Man City lên đỉnh còn lại 1 mùa là Liverpool.

Với tình hình hiện tại, có lẽ chỉ còn Liverpool là nuôi hy vọng bám đuổi Man City. Hiện khoảng cách giữa 2 đội đang là 11 điểm nhưng The Kop thi đấu ít hơn 1 trận.

Thể thao - Chelsea bị Brighton cầm hòa: The Blues xin 'dừng cuộc chơi' (Hình 2).

Tuchel và các học trò có lẽ đã muốn "dừng cuộc chơi" tại Premier League

Hiện Chelsea vẫn còn chinh chiến trên cả 4 đấu trường. Họ đã vào vòng 1/8 Champions League, vòng 4 FA Cup và vào chung kết League Cup.

Có lẽ ngay cả HLV Tuchel cũng đã xác định Chelsea sẽ chỉ có thể đua tranh ở các giải đấu cúp với mục tiêu cao nhất là bảo vệ thành công ngai vàng châu Âu.

Dù từng được kỳ vọng rất nhiều hồi đầu mùa giải có thể phá vỡ thế song mã của Man City và Liverpool nhưng có lẽ đến thời điểm này, Chelsea đã chính thức "dừng cuộc chơi" ở Premier League.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Man City vs Chelsea: Siêu nhân Pep đã tìm ra cách khắc chế 'kryptonite

Thứ 7, 15/01/2022 | 22:46
Thomas Tuchel đã phá hỏng tham vọng giành cú ăn 4 của Pep Guardiola với Man City mùa trước. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Pep dường như đã giành lại thế thượng phong.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.