Quyết định này được đưa ra không lâu sau lệnh trừng phạt đóng băng tài sản của Chính phủ Anh đối với tỷ phú Roman Abramovich, chủ sở hữu CLB Chelsea.
Công ty viễn thông của Anh đã ký hợp đồng tài trợ chính áo đấu Chelsea (in trên ngực áo) với thời hạn 3 năm, đến hết mùa giải 2022/23. Tuy nhiên, Three đã yêu cầu xóa logo (số 3) khỏi trang phục thi đấu, sân Stamford Bridge và cơ sở đào tạo Cobham của Chelsea.
"Do các biện pháp trừng phạt được công bố gần đây của chính phủ, chúng tôi đã yêu cầu Câu lạc bộ bóng đá Chelsea tạm thời đình chỉ tài trợ của chúng tôi cho câu lạc bộ, bao gồm cả việc xóa nhãn hiệu của chúng tôi khỏi áo đấu và xung quanh sân vận động cho đến khi có thông báo mới".
"Chúng tôi nhận ra rằng quyết định này sẽ ảnh hưởng đến rất nhiều CĐV Chelsea, những người đang ủng hộ đội bóng một cách nhiệt thành. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy rằng trong hoàn cảnh và hình phạt của Chính phủ được đưa ra, đó là điều đúng đắn.
Chelsea tiếp Norwich City tại Carrow Road vào đêm qua, với các cầu thủ vẫn mặc áo có nhãn hiệu Three trên áo. Tuy nhiên, các nhà tài trợ khác được cho là cũng đang xem xét lại mối quan hệ của họ với The Blues, đội bóng trong áo cáo tài chính mới nhất có thu nhập thương mại lên tới 153,6 triệu bảng.
Trong khi đó hãng sản xuất ô-tô Hyundai, doanh hiệp có hợp đồng tài trợ trị giá khoảng 10 triệu bảng mỗi mùa, cho biết trong một tuyên bố: “Hyundai đã trở thành một trong những đối tác mạnh nhất của bóng đá trong những năm qua và công ty luôn ủng hộ môn thể thao này trở thành cộng đồng tích cực. Chúng tôi hiện đang đánh giá tình hình với Chelsea FC”.
Zapp, một nhà tài trợ khác, cũng đang cân nhắc xem có nên hành động sau khi Chelsea bị đóng băng vì là một phần tài sản của Abramovich hay không.