Chelsea cầm hòa Liverpool: The Blues vẫn 'khỏe' dù có hay không có Luk

Chelsea cầm hòa Liverpool: The Blues vẫn 'khỏe' dù có hay không có Luk

Thứ 3, 04/01/2022 | 10:26
0
Sau trận hòa Liverpool, Chelsea đã chứng minh rằng họ vẫn có đủ khả năng để đua tranh các danh hiệu bất chấp việc không có tay săn bàn chủ lực Romelu Lukaku.

Một Chelsea quả cảm
Chelsea bước vào trận đấu với Liverpool trong tư thế kém nhà ĐKVĐ Man City tới 11 điểm và thực sự cần một chiến thắng để gây áp lực lên đội dẫn đầu.

Nhưng khi trận đấu mới trôi qua được chưa đầy 30 phút, The Blues đã bị dẫn trước tới 0-2 và nhiều người cho rằng họ sẽ có một trận thua đậm đồng thời chấm dứt luôn hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh.

Nhưng Chelsea đã không từ bỏ ngay cả khi rơi vào tình trạng thê thảm nhất. Các bàn thắng của Mateo Kovacic và sau đó là Christian Pulisic trong khoảng thời gian chưa đầy 5 phút đã đưa The Blues trở lại ngay trước giờ nghỉ.

Thể thao - Chelsea cầm hòa Liverpool: The Blues vẫn 'khỏe' dù có hay không có Luk

Chelsea có trận hòa quả cảm với Liverpool dù thiếu vắng nhiều trụ cột

Trong hiệp 2, họ đã thi đấu đầy hưng phấn và thậm chí có thời điểm còn áp đảo đối thủ. Chỉ có may mắn và sự xuất sắc của thủ thành Kelleher mới giúp The Kop có được 1 điểm rời Stamford Bridge.

Chelsea xứng đáng có điểm ở trận đấu này sau một màn trình diễn xuất sắc và đáng khen ngợi. Họ vẫn kém Man City 10 điểm nhưng nếu tiếp tục giữ được tính chiến đấu cao đồng thời Man xanh sảy chân, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Sống khỏe mà không cần Lukaku?
Trận hòa trên sân Stamford Bridge trước Liverpool cho thấy đội bóng của Thomas Tuchel không hề e ngại những thách thức và càng khó khăn họ lại càng mạnh mẽ.

Sắp tới, The Blues sẽ có các trận đấu đầy khó khăn với Man City và Tottenham. Đây sẽ là cơ hội để Chelsea chứng tỏ họ không từ bỏ hy vọng giành danh hiệu và sẵn sàng ganh đua đến tận những phút cuối cùng.

Chelsea đã khởi đầu mùa giải đầy ấn tượng với chuỗi trận giữ sạch lưới cùng số bàn thua ấn tượng. Tuy nhiên sau đó họ dần sa sút và kém cỏi trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Những chấn thương liên tục của các trụ cột cùng với dịch bệnh Covid-19 khiến tình hình càng thêm khó khăn. Nhưng trong nghịch cảnh, Tuchel và các học trò đã biết cách đứng dậy đúng lúc.

Thể thao - Chelsea cầm hòa Liverpool: The Blues vẫn 'khỏe' dù có hay không có Luk (Hình 2).

HLV Tuchel cho thấy đội bóng của ông có thể đá tốt mà không cần Lukaku

Trước một Liverpool đang hưng phấn và đầy nguy hiểm, Chelsea đã có một trận đấu sòng phẳng và đáng khen ngợi. Họ vẫn phòng ngự không được tốt trong hiệp thi đấu đầu tiên nhưng sau đó đã cực kỳ vững chãi, đặc biệt là thủ thành Edouard Mendy.

Trên hàng công, The Blues tấn công khá mạch lạc, ghi được 2 bàn thắng đẹp mắt và có vô số tình huống uy hiếp khung thành của Alisson Becker.

Trong những phút cuối trận, sức ép khủng khiếp mà Chelsea tạo ra khiến Liverpool phải lùi hết về sân nhà và không có cơ hội lên bóng. Có cảm tưởng họ lẽ ra phải kết thúc trận đấu bằng một chiến thắng mới đáng.

Và The Blues làm được điều này mà không cần tới bản hợp đồng kỷ lục của CLB là Romelu Lukaku. Điều đó càng cho thấy sức mạnh đáng sợ của đội bóng này. Và đó cũng là tin buồn cho cá nhân tiền đạo người Bỉ.

Đăng Nguyên

Tuchel dằn mặt Lukaku vì tuyên bố không hạnh phúc tại Chelsea

Thứ 7, 01/01/2022 | 14:58
HLV Thomas Tuchel của Chelsea cho biết ông lo ngại cuộc phỏng vấn gây tranh cãi của Romelu Lukaku có thể gây bất ổn cho đội bóng.
Cùng chuyên mục

U23 Thái Lan thua thảm trước ĐKVĐ U23 Saudi Arabia

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:57
Đoàn quân của HLV Issara Sritharo đã phải nhận thất bại muối mặt 0-5 trước nhà ĐKVĐ U23 Saudi Arabia tại lượt trận thứ 2 bảng C, VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Thẻ đỏ không phải sai lầm, đó là do thói quen”

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:42
Mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ liên quan đến tình huống nhận thẻ đỏ của hậu vệ Ngọc Thắng trong chiến thắng của U23 Việt Nam trước U23 Kuwait.

ĐT futsal Việt Nam thắng nhọc ĐT futsal Trung Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:54
Bàn thắng duy nhất của Nhan Gia Hưng đã đem về thắng lợi đầu tiên cho ĐT futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2024.

Tiền vệ U23 Việt Nam: "HLV Hoàng Anh Tuấn đã dặn kỹ về VAR, nhưng..."

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:47
Trong buổi tập chiều 18/4 của U23 Việt Nam, tiền vệ Võ Hữu Minh Khoa đã có những lời chia sẻ về sai lầm dẫn đến tấm thẻ đỏ của Ngọc Thắng trong trận gặp U23 Kuwait.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.