Chelsea: Cần chuyển giao “cánh tay quyền lực” trong chuyển nhượng

Chelsea: Cần chuyển giao “cánh tay quyền lực” trong chuyển nhượng

Mai Văn Minh
Thứ 4, 15/11/2017 | 14:43
0
Gần đây, báo chí Anh quốc rộ lên thông tin, HLV Antonio Conte đang muốn “lôi kéo” tiền đạo Mauro Icardi của Inter Milan về sân Stamford Bridge. Dù thông tin này chưa chính thức được xác thực, cũng không hẳn đã là chuyện đùa, khi cả hai bên, thực sự cần nhau trong lúc này. Tuy vậy, khi nào “cánh tay quyền lực” còn chưa thuộc về Conte, ông cần phải thể hiện được sức nặng của nhà cầm quân hàng đầu thế giới.

Tướng giỏi cần quân mạnh, Conte cần Icardi

Tại Chelsea lúc này, mọi thứ đang lộn xộn sau sự ra đi của Michael Emenalo. Có rất nhiều CĐV Chelsea vui mừng vì sự ra đi của vị Giám đốc kỹ thuật người Nigeria khi được cho là không giỏi trong việc mua bán cầu thủ. Tuy nhiên, điều này cũng mang tới không ít hệ lụy.

Bình luận - Chelsea: Cần chuyển giao “cánh tay quyền lực” trong chuyển nhượng

Conte rất cần Icardi trên hàng công Chelsea.

Thứ nhất, người thực sự nắm quyền chuyển nhượng ở Chelsea chính là “người đàn bà thép” Marina Granovskaia. Người phụ nữ này được cho là “cánh tay quyền lực” của Roman Abramovich và đang không hài lòng với Conte. Những vụ chuyển nhượng từ trước đến nay của “Sư tử xanh thành London” đều phải thông qua tay bà.

Thứ hai, để chứng minh rằng phong độ phập phù của đội bóng cho đến hiện tại không phải là lỗi của mình, Conte cần thể hiện quyền lực trong chuyển nhượng và phòng thay đồ. Hơn lúc nào hết, ông cần những sự bổ sung chất lượng nhất để hoàn thiện đội hình của mình, cũng như chứng tỏ khả năng chuyển nhượng. Mauro Icardi sẽ là cái tên phù hợp.

Conte đang muốn gò toàn đội Chelsea theo sơ đồ chiến thuật 3-5-2 khi sơ đồ cũ do ông “phát minh” 3-4-3 đã bị hầu hết các đối thủ bắt bài. Nghĩa là Chelsea cần thêm một tiền đạo đủ tốt để đá cặp với Alvaro Morata, dưới sự trợ giúp của Hazard. Còn Batshuayi, anh chỉ là cầu thủ lớn của những trận đấu nhỏ. Và tìm khắp toàn cõi châu Âu, còn tiền đạo giỏi nào trong trạng thái “sẵn sàng chuyển nhượng” mà giá lại không quá cao như Icardi?

Mua được Icardi, không những Conte hoàn thiện thêm đội hình và triết lý chiến thuật của mình, mà còn là cách ông “tuyên bố” với BLĐ Chelsea về những sai lầm chuyển nhượng suốt thời gian qua của họ. Và một khi Icardi về dưới trướng Conte, mục tiêu vô địch Ngoại Hạng Anh mùa này đâu còn là chuyện viễn vông.

Trò hay cần thầy giỏi, Icardi cần Conte

Tiền đạo người Argentina đang gây sốt trên toàn cõi châu Âu với phong độ ấn tượng. Với chiếc băng đội trưởng trên tay, ở tuổi 24, anh đang kéo Inter Milan đi lên bằng những bàn thắng thuộc hàng “siêu phẩm”.

Bình luận - Chelsea: Cần chuyển giao “cánh tay quyền lực” trong chuyển nhượng (Hình 2).

Conte đang muốn chứng minh "cánh tay quyền lực" đã sai lầm trong nhiều thương vụ chuyển nhượng.

Ở đội tuyển Argentina, sau thời gian đầu phật ý Lionel Messi và không được gọi lên tuyển, chàng tiền đạo cao 1,81m đang trở lại và hứa hẹn “đánh bại” Aguero để trở thành tiền đao số 1 đội tuyển. Một tương lai rộng mở thực sự.

Một cầu thủ tiềm năng như Mauro Icardi, trước sau gì cũng sẽ phải “lập thân lập danh” ở một CLB tầm cỡ thế giới. Inter Milan không phải là tên tuổi nhỏ, nhưng trên bản đồ bóng đá thế giới, họ đang mất dần vị thế và sức hút của một CLB lớn. Giờ đây, Inter giống như một trạm trung chuyển cầu thủ khi rất nhiều cầu thủ tiềm năng tụ về đây gây dựng tên tuổi rồi ra đi.

Vậy nên sớm muộn Icardi cũng sẽ phải tìm cho mình một CLB lớn hơn, nơi mà anh được tự do chơi bóng dưới sự chỉ dẫn của một người thầy thực sự hiểu ý. Những năm tháng trui rèn tại xứ sở chiến thuật Italy sẽ giúp Icardi biết rằng, mình cần phải về dưới trướng ai.

Huống hồ dù là đội trưởng của Inter Milan nhưng Icardi không được lòng các CĐV và đang ở độ tuổi bay nhảy. Sang Anh, đến với Chelsea, anh sẽ được bay nhảy thực sự trong ánh nắng chiều Stamford Bridge, với một người thầy sẽ biết cách đặt anh vào vị trí phù hợp nhất, để anh có thể phát huy hết tiềm năng mình vốn có.

Cái ngày Icardi trở thành tiền đạo số một thế giới không còn xa khi phía trước là mặt trời, là những khao khát, những danh hiệu và tiền bạc. Bởi, anh và Conte đang rất cần có nhau lúc này.

Chelsea nhận tin sốc về sân vận động mới

Chủ nhật, 12/11/2017 | 21:28
Kế hoạch xây sân vận động mới của Chelsea đã bị giáng một đòn mạnh khi thời gian hoàn thành bị lùi tới 4 năm.

Chelsea - Manchester United: Hơn cả một cuộc hạnh ngộ

Chủ nhật, 05/11/2017 | 15:07
Ngày 23/10/2016, Chelsea đón tiếp Manchester United (MU) trong bối cảnh cuộc “cách mạng” của cả hai đội bóng vừa chớm bắt đầu. Mourinho và Conte khi ấy, mang hai tâm trạng y hệt nhau ở đội bóng mới. Và cuối cùng chỉ có một người giành chiến thắng, là Conte…

Morata tới, Chelsea phải thay đổi thế nào về lối chơi?

Thứ 3, 25/07/2017 | 06:47
Chân sút Alvaro Morata mờ nhạt tại Real Madrid nhưng lại là bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB Chelsea. Có Morata, Chelsea sẽ sử dụng chiến thuật nào?
Cùng tác giả

Tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng - Phan Dũng

Chủ nhật, 20/05/2018 | 22:26
Sau khi phượt thủ mất liên lạc với đoàn, lực lượng chức năng đã nhiều ngày khoanh vùng tìm kiếm. Đến ngày thứ 8, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nghi của phượt thủ và đang tiến hành điều tra.

Tây Ninh: Bỏ tiền tỷ duy tu đường vẫn bị xe quá tải băm nát

Thứ 6, 04/05/2018 | 16:37
Việc xe chở cát hoạt động suốt ngày đêm khiến các tuyến đường quanh hồ Dầu Tiếng luôn trong tình trạng xuống cấp nặng nề mặc dù đã được cải tạo, sửa chữa định kỳ. Cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh sẽ thanh kiểm tra trong thời gian tới.

Chủ đi vắng, căn nhà bốc cháy giữa trưa

Thứ 4, 02/05/2018 | 17:01
Hai vợ chồng chủ nhà đi vắng nên khi xảy ra cháy, căn nhà bị khóa trái cửa. Dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng nhiều tài sản đã bị thiêu rụi.

Bắt băng cướp nghiện game chuyên kề dao vào cổ phụ nữ cướp xe

Thứ 3, 01/05/2018 | 18:35
Băng cướp gồm 2 tên nghiện game. Ban ngày chúng lấy tiệm game làm nhà, ban đêm thì tổ chức ép xe kề dao vào cổ phụ nữ để cướp tài sản.

Phát hiện container chứa 210 bao tải nghi đựng vảy tê tê

Thứ 6, 27/04/2018 | 15:06
Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và phát hiện trong 4 container có chứa 210 bao tải nghi chứa vảy tê tê.