Chelsea đang là đội bóng xuất sắc nhất thế giới?

Chelsea đang là đội bóng xuất sắc nhất thế giới?

Thứ 4, 24/11/2021 | 16:34
0
Sau chiến thẳng trước Juventus, Chelsea đã được người dẫn chương trình Jason Cundy của talkSPORT khen là "đội bóng xuất sắc nhất thế giới'. Liệu sự thật có phải vậy?

CHELSEA - CỖ MÁY HOÀN HẢO

Cái tên Juventus có thể khiến nhiều đối thủ cảm thấy e dè, nhưng không phải là Chelsea. Các nhà ĐKVĐ Champions League đã có màn trả thù cực kỳ ngọt ngào khi đánh bại Bà đầm già với tỷ số khó tin 4-0 và hiên ngang chiếm lấy ngôi đầu cũng như suất đi tiếp vào vòng 1/8.

Không còn là cỗ máy gặp trục trặc như trận lượt đi để thua 0-1 trên sân Juventus Arena, Chelsea đang trở nên hoàn thiện hơn bao giờ hết và sẵn sàng cuốn phăng mọi đối thủ trên đường đi của mình.

Thể thao - Chelsea đang là đội bóng xuất sắc nhất thế giới?

Chelsea vừa có chiến thắng hủy diệt trước Juventus tại Champions League

The Blues vẫn đang giữ ngôi đầu trên BXH Premier League với 3 điểm nhiều hơn đối thủ bám đuổi Liverpool. Tại Champions League, họ đã giành lại ngôi đầu và hoàn toàn có thể giữ được đến hết vòng bảng. Đoàn quân của Thomas Tuchel cũng đã giành vé vào tứ kết League Cup và đang tràn trề cơ hội giành cú ăn 5 (trước đó họ đã vô địch Siêu cúp châu Âu và chuẩn bị tham dự FIFA Club World Cup).

Chelsea hiện đang có chuỗi 10 trận bất bại trên mọi đấu trường sau khi bất ngờ để thua 2 trận liên tiếp trước Man City tại Premier League và Juventus tại Champions League hồi cuối tháng 9.

Đáng chú ý, trong chuỗi 10 trận bất bại này, The Blues giành tới 9 chiến thắng. Trong đó, có những chiến thắng ấn tượng như 4-0 trước Malmo, 7-0 trước Norwich, 3-0 trước Newcastle, 3-0 trước Leicester hay mới nhất là 4-0 trước Juventus.

Thậm chí, họ còn có tới 7 trận giữ sạch lưới trong chuỗi 10 trận bất bại này. Số bàn thua sau 10 trận của Chelsea cũng chỉ là 5 bàn trong khi có tới 28 lần khoan thủng mành lưới đối phương.

HIỂM HỌA CHẤN THƯƠNG

Cũng như các đội bóng lớn khác, Chelsea vẫn đang phải đối mặt với vấn nạn chấn thương trong suốt mùa giải và có thể sẽ mất thêm 2 trụ cột trước trận đại chiến với Man United vào cuối tuần này.

Trong trận thắng 4-0 trước Juventus, cả N’Golo Kante và Ben Chilwell đều rời sân trong đau đớn. Tuchel sau đó nói rằng cặp đôi này đã phải chịu đựng những cú va chạm khá nặng trong suốt trận đấu.

Thể thao - Chelsea đang là đội bóng xuất sắc nhất thế giới? (Hình 2).

Kante và Chilwell đều được thay ra nghỉ vì chấn thương

"Chilwell bị đau buốt ở đầu gối và tiếc là N’Golo cũng vậy", Tuchel tiết lộ. "Cậu ấy trông giống như bị trẹo đầu gối. Tôi chưa thể nói trước điều gì vào lúc này. Cả hai sẽ được kiểm tra trong ngày mai để có kết quả cuối cùng".

"Đây là những thông tin đáng buồn bì N’Golo đã rất tuyệt vời cho đến thời điểm bị thay ra ở phút 37. Chilwell cũng thi đấu ấn tượng cho đến khi phải rời sân nhường chỗ cho Azpilicueta ở phút 71. Đó là những cầu thủ quan trọng và rất mạnh mẽ. Giờ chúng tôi chỉ có thể hy vọng vào điều tốt nhất", ông nói thêm.

NHƯNG CHELSEA KHÔNG NGÁN CHẤN THƯƠNG

Ngay cả khi Kante và Chilwell phải vắng mặt trong thời gian dài, Tuchel có lẽ cũng không cần phải quá lo lắng bởi trong tay ông đã có sẵn những phương án thay thế chất lượng.

Ở vị trí của Kante, Tuchel có thể sử dụng Ruben Loftus-Cheek hoặc Ross Barkley để đá cặp cùng với Jorginho. Trong khi đó, vị trí hậu vệ trái còn nhiều phương án hơn với Marcos Alonson đã sẵn sàng sau khi bình phục chấn thương. Ngoài ra, Cesar Azpilicueta hoặc Callum Hudson-Odoi cũng có thể hoàn thành nhiệm vụ.

Thực tế là Chelsea đang có đội hình đầy chất lượng với sự đồng đều ở mọi tuyến. Chính vì thế, việc thiếu vắng bất kỳ ngôi sao nào cũng không ảnh hưởng quá lớn đối với họ.

Từ đầu mùa giải, The Blues đã đối diện với nhiều chấn thương khác nhau từ Timo Werner, Romelu Lukaku, Kai Havertz, Mateo Kovacic tới Mason Mount. Tuy nhiên, cỗ máy Chelsea vẫn vận hành một cách trơn tru và không có nhiều dấu hiệu sa sút.

Thể thao - Chelsea đang là đội bóng xuất sắc nhất thế giới? (Hình 3).

Chelsea vẫn đang thể hiện phong độ ấn tượng dù có nhiều trường hợp chấn thương

Tuchel đang xây dựng Chelsea thành một tập thể đồng đều. Họ không quá phụ thuộc vào một ngôi sao nào và bất kỳ ai cũng có thể tỏa sáng để mang về chiến thắng.

Khi các tiền đạo như Lukaku hay Werner vắng mặt, The Blues vẫn tìm ra nguồn cung bàn thắng từ các tiền đạo cánh, tiền vệ trung tâm hay thậm chí là các trung vệ.

Nhìn vào danh sách ghi bàn của Chelsea trong mùa giải này ta mới thấy được sự đa dạng của họ. Theo đó, hậu vệ cánh phải Reece James đang là người ghi bàn nhiều nhất với 5 pha lập công trên mọi đấu trường. Havertz xếp thứ 2 với 4 bàn, bằng với Lukaku.

Chilwell, Chalobah, Jorginho, Mount và Werner mỗi người đóng góp 3 bàn thắng trong khi Hudson-Odoi, Rudiger, Ziyech, Kante và Pulicic cũng đã có cho mình 2 pha lập công. Thiago Silva, Marcos Alonso, Andreas Christensen và Mateo Kovacic cũng đã có 1 bàn bỏ túi.

Tổng cộng, đã có 17 cầu thủ ghi tên mình trên bảng tỷ số cho Chelsea từ đầu mùa giải này. Có thể thấy, The Blues là một trong những đội có số lượng cầu thủ ghi bàn nhiều nhất tại 5 giải hàng đầu châu Âu hiện nay.

Sức mạnh tập thể của Chelsea đang ấn tượng hơn bao giờ hết và việc họ thi đấu thăng hoa mà không bị phụ thuộc vào ngôi sao nào cho thấy The Blues xứng đáng được coi là đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm này.

Đăng Nguyên

Vì sao Chelsea phải giữ chân bằng được Rudiger?

Thứ 3, 23/11/2021 | 13:11
Antonio Rudiger vẫn chưa cam kết gắn bó với Chelsea dù hợp đồng của anh chỉ còn hạn đến Hè năm 2022. Có những lý do để The Blues không thể mất trung vệ ĐT Đức.

Man United phải trả bao nhiêu tiền khi sa thải Solskjaer?

Chủ nhật, 21/11/2021 | 12:23
Sau khi chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano đưa tin BLĐ MU quyết định sa thải HLV Ole Gunnar Solskjaer, điều CĐV quan tâm bây giờ là ông thày người Na Uy.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

Chơi hơn người, U23 Nhật Bản thắng nhọc U23 Qatar trong hiệp phụ

Thứ 6, 26/04/2024 | 00:02
Việc bị mất người cuối hiệp 1 khiến U23 Qatar không thể đứng vững trước U23 Nhật Bản. Thất bại này buộc chủ nhà phải dừng bước ở tứ kết U23 châu Á 2024

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.