Chelsea hướng tới kỳ công vĩ đại của MU bằng 5 tài năng giá 160 triệu

Chelsea hướng tới kỳ công vĩ đại của MU bằng 5 tài năng giá 160 triệu

Chủ nhật, 28/11/2021 | 12:12
0
M.U tự hào vì trình làng thế hệ 92 thành công những năm cuối 1990 đầu 2000. Nhưng thời điểm hiện tại, Chelsea đang có cơ hội để đạt được kỳ công tương tự..

 

LỨA 92 ĐẦY TỰ HÀO CỦA M.U

"Bạn sẽ không bao giờ giành được bất cứ điều gì với những đứa trẻ", Bình luận viên Alan Hansen từng có câu nói nổi tiếng này trong chương trình "Match Of The Day" sau khi Man United thua trận mở màn mùa giải vào năm 1995. Đến cuối mùa giải, họ đã vô địch Premier League cùng FA Cup.

Những đứa trẻ được đề cập là Gary Neville, David Beckham, Paul Scholes, Nicky Butt, Phil Neville... Những tài năng trẻ của lứa 1992 chính là di sản lớn nhất của Sir Alex Ferguson và giúp Quỷ đỏ thống trị bóng đá Anh trong gần 2 thập kỷ.

Thể thao - Chelsea hướng tới kỳ công vĩ đại của MU bằng 5 tài năng giá 160 triệu

Lứa tài năng xuất xưởng năm 1992 đầy từ hào của Man United.

Những cái tên quá xa lạ với Hansen sau đó sẽ giành được nhiều danh hiệu vô địch, cú đúp, thậm chí là ăn ba và leo lên đỉnh cao của bóng đá Anh.

Man United đã cực kỳ nổi tiếng nhờ lứa thế hệ 1992 và nhắc đến Quỷ đỏ là người ta sẽ luôn nhớ về thế hệ đầy tài năng và xuất chúng này.

TÌNH CẢNH TRÁI NGƯỢC CỦA CHELSEA VÀ M.U

Ở thời điểm hiện tại, Man United không còn xuất hiện một lứa thế hệ nào xuất chúng như lứa 1992. Họ từng có lứa 2011 với những tài năng rất đáng kỳ vọng như Paul Pogba, Jesse Lingard và Ravel Morrison.

Những người này đã giúp đội trẻ Man United giành chức vô địch FA Cup trẻ năm 2011. Tuy nhiên, họ không đóng góp được nhiều cho MU khi trưởng thành. Pogba đẳng cấp nhưng phập phù. Lingard không thể phát huy hết năng lực trong khi Morrison lụn bại quá nhanh.

Trong khi lò trẻ của MU sa sút và chỉ có thể trình làng một vài tài năng lẻ tẻ như Marcus Rashford hay Mason Greenwood thì Chelsea đang nổi lên là một trong những lò trẻ hay nhất nước Anh.

Thể thao - Chelsea hướng tới kỳ công vĩ đại của MU bằng 5 tài năng giá 160 triệu (Hình 2).

Chelsea đã trọng dụng các tài năng trẻ từ học viện trong 3 mùa giải gần đây của họ.

Chiến thắng 4-0 của The Blues trước Juventus ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2021/22 mới đây chính là minh chứng tiêu biểu nhất cho thành công của chính sách đào tạo trẻ của Chelsea.

Phát biểu sau chiến thắng giữa Juventus, cựu danh thủ Joe Cole đã nói trên BT Sport về lý do tại sao Trevoh Chalobah là một ví dụ về cách hoạt động của học viện ở Chelsea hiện tại. "Cậu ấy là một ví dụ điển hình của học viện Chelsea", Cole nói.

"Câu lạc bộ đã đặt niềm tin vào các cầu thủ từ khi còn trẻ. Khi những người này trưởng thành và được cho mượn ở khắp nơi, họ sẽ học hỏi kinh nghiệm từ Ipswich, Lorient và trở lại đội bóng với sự tự tin rất lớn".

HY VỌNG TỪ 5 NGÔI SAO GIÁ 160 TRIỆU BẢNG

Reece James, Trevoh Chalobah, Mason Mount, Calum Hudson-Odoi và Ruben Loftus-Cheek là 5 cái tên đã vượt qua hệ thống học viện và đang phát triển mạnh trong đội một của Chelsea. Theo Transfermarkt, những cầu thủ đó trị giá khoảng 160 triệu bảng.

Thể thao - Chelsea hướng tới kỳ công vĩ đại của MU bằng 5 tài năng giá 160 triệu (Hình 3).

Bộ ngũ tài năng xuất thuân từ học viện Chelsea và đã chứng minh được năng lực tại đội 1

Trong quá khứ, đã có những lời chỉ trích về cách Chelsea sử dụng hệ thống trẻ của họ khi Cobham trở nguồn thu nhập khổng lồ từ việc bán cầu thủ.

Nhiều người chỉ trích Chelsea vì đào tạo cầu thủ rồi đem cho mượn và sau đó bán với một khoản phí kha khá. Điều đó cho phép họ chi một khoản tiền khổng lồ cho những tài năng bên ngoài và có tên tuổi hơn.

Nhưng rõ ràng đã có sự thay đổi trong suy nghĩ và tiếp cận các cầu thủ học viện của Chelsea. Đáng chú ý là điều này phần lớn nhờ công của Frank Lampard dù ông chỉ có nhiệm kỳ HLV ngắn ngủi tại Chelsea.

Là một cựu cầu thủ và bản thân đã đi lên từ học viện trẻ của West Ham, Lampard hiểu giá trị của các cầu thủ trẻ. Khi dẫn dắt Chelsea, ông đã rất chú trọng đến việc phát triển các cầu thủ trẻ ở Cobham.

Và may mắn thay, người kế nhiệm Thomas Tuchel đã tiếp tục chính sách này của Lampard. Những tài năng từ học viện của Chelsea tiếp tục được trọng dụng và ngày cang ghi dấu ấn lớn hơn.

Tất nhiên, chỉ có thời gian mới trả lời được câu hỏi liệu những tài năng từ học viện của Chelsea có thể vươn tới đẳng cấp cao nhất hay không hay liệu Chelsea có trung thành với chính sách tận dụng học viện đến bao giờ.

Nhưng dù sao đây cũng là một dấu hiệu cho thấy họ đang chuyển hướng tới một sự phát triển bền vững để duy trì thành công lâu dài chứ không còn "ăn xổi" như những năm đầu mới trở thành "đại gia".

ĐĂNG NGUYÊN

Chelsea đang là đội bóng xuất sắc nhất thế giới?

Thứ 4, 24/11/2021 | 16:34
Sau chiến thẳng trước Juventus, Chelsea đã được người dẫn chương trình Jason Cundy của talkSPORT khen là "đội bóng xuất sắc nhất thế giới'. Liệu sự thật có phải vậy?

Cristiano Ronaldo: Vua Champions League có thể kéo M.U đến vinh quang?

Thứ 4, 24/11/2021 | 08:17
Trở lại đấu trường C1 quen thuộc, Ronaldo lại nổ súng và thành người hùng của Man United. Nhưng liệu anh có thể kéo Quỷ đỏ tới vinh quang châu Âu ở mùa giải này?

Vì sao Chelsea phải giữ chân bằng được Rudiger?

Thứ 3, 23/11/2021 | 13:11
Antonio Rudiger vẫn chưa cam kết gắn bó với Chelsea dù hợp đồng của anh chỉ còn hạn đến Hè năm 2022. Có những lý do để The Blues không thể mất trung vệ ĐT Đức.

Leicester 0-3 Chelsea: Đơn giản là hơn hẳn một trình độ

Chủ nhật, 21/11/2021 | 02:04
Bất chấp việc các cầu thủ chỉ mới trở lại sau loạt trận quốc tế, Chelsea vẫn có một màn trình diễn thuyết phục để đả bại Leicester 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau sai lầm suýt khiến U23 Việt Nam mất điểm của Ngọc Thắng?

Thứ 5, 18/04/2024 | 05:19
HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, tâm lý căng cứng và không thoải mái là lý do khiến cho học trò của ông mắc sai lầm và không thể có được thế trận như mong muốn.

U23 Việt Nam thắng U23 Kuwait trong trận cầu 'mưa thẻ đỏ'

Thứ 5, 18/04/2024 | 00:35
Cả U23 Việt Nam và U23 Kuwait kết thúc trận đấu với chỉ 10 cầu thủ trên sân và phần thắng chung cuộc đã thuộc về thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

ĐT futsal Việt Nam hòa thất vọng trước Myanmar ở trận ra quân VCK futsal châu Á

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:58
Được đánh giá cao hơn đối thủ, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể có được 3 điểm trong ngày ra quân VCK futsal châu Á 2024.

Độc lạ U23 Trung Quốc: Hàng công tịt ngòi, tung thủ môn vào đá tiền đạo

Thứ 4, 17/04/2024 | 12:37
Thi đấu hơn người trong gần 80 phút nhưng không thể ghi bàn, BHL U23 Trung Quốc đã có nước đi táo bạo khi tung thủ môn vào sân trong những phút cuối để đá tiền đạo.

HLV U23 Thái Lan nói gì sau chiến thắng "địa chấn" trước U23 Iraq?

Thứ 4, 17/04/2024 | 10:36
HLV Issara Sritharo đặt quyết tâm cùng U23 Thái Lan vượt qua vòng bảng VCK U23 châu Á sau trận ra quân với chiến thắng mỹ mãn.
     
Nổi bật trong ngày

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.