Chelsea mất trắng nhiều ngôi sao vì lệnh cấm với ông chủ Abramovich

Thứ 5, 10/03/2022 | 18:40
0
Lệnh cấm của Chính phủ Anh với ông chủ Abramovich khiến cho Chelsea đứng trước nguy cơ mất trắng nhiều ngôi sao.
Thể thao - Chelsea mất trắng nhiều ngôi sao vì lệnh cấm với ông chủ Abramovich

Như đã biết, vào chiều nay (theo giờ Việt Nam), Chính phủ Anh đã quyết định phong tỏa tài sản của tỷ phú Abramovich. Trong đó, CLB Chelsea sẽ không được chuyển nhượng và gia hạn hợp đồng với các cầu thủ.

Điều đó khiến cho The Blues có thể mất trắng nhiều ngôi sao sắp hết hạn hợp đồng. Có thể kể ra vài cái tên như sau:

Andreas Christensen

Thể thao - Chelsea mất trắng nhiều ngôi sao vì lệnh cấm với ông chủ Abramovich (Hình 2).

Trung vệ người Đan Mạch được Chelsea chiêu mộ vào năm 2013. Sau đó, cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của CLB. Trong những năm qua, Christensen đã được cho đi tu luyện ở CLB Gladbach từ năm 2015-2017.

Kể từ mùa giải 2019/20, Christensen bắt đầu được sử dụng thường xuyên ở Chelsea. Trong đó, trung vệ sinh năm 1996 không chỉ đảm bảo sự chắc chắn trong hàng thủ của CLB, mà còn có khả năng phát động tấn công rất tốt.

Đơn cử như mùa giải này, anh thực hiện trung bình 68 đường chuyền mỗi trận, với tỷ lệ chính xác lên tới 92,6%. Bên cạnh đó, Christensen còn ghi 2 bàn thắng trong 25 lần ra sân cho đội bóng thành London.

Trong thời gian qua, Barcelona đang tỏ ý muốn chiêu mộ Christensen. Đây được xem là cơ hội quá tốt với Los Blaugrana bởi Chelsea không còn sức kháng cự.

César Azpilicueta

Thể thao - Chelsea mất trắng nhiều ngôi sao vì lệnh cấm với ông chủ Abramovich (Hình 3).

César Azpilicueta là người đội trưởng cần mẫn của Chelsea trong những năm qua. Dù bước sang tuổi 33 nhưng cầu thủ này vẫn là nhân tố vô cùng quan trọng ở hàng thủ của đội bóng. Anh đã có 32 trận đấu ra sân trên mọi đấu trường và ghi được 1 bàn thắng cho The Blues.

Việc mất đi César Azpilicueta là tổn thất quá lớn với Chelsea bởi họ rất khó tìm kiếm được một người cần mẫn như vậy ở thời điểm này (nhất là khi còn bị cấm chuyển nhượng). Nếu không có gì thay đổi, cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ được gia hạn hợp đồng nhưng giờ đây, mọi thứ đã quá muộn.

Cũng như Christensen, Azpilicueta đang nằm trong tầm ngắm của Barcelona. Khả năng hồi hương của cầu thủ này là tương đối cao.

Antonio Rüdiger

Thể thao - Chelsea mất trắng nhiều ngôi sao vì lệnh cấm với ông chủ Abramovich (Hình 4).

Thêm một trụ cột khác ở hàng thủ của Chelsea phải ra đi. Điều này khiến cho CLB rất khó vá lỗ hổng ở nơi hậu phương. Antonio Rüdiger có thể “đỏng đảnh” và đòi ra đi dưới thời HLV Lampard nhưng kể từ sau khi HLV Tuchel nhậm chức, tình hình đã khác rất nhiều.

Từ kép phụ, Antonio Rüdiger đang nổi lên là nhân tố không thể thay thế trong hàng thủ của Chelsea. Thể lực và tốc độ là điểm mạnh của Rudiger. Điều đó biến anh trở thành hòn đá tảng trước khung thành của The Blues.

Bên cạnh đó, Rudiger cũng có thấy sư hiệu quả khi hỗ trợ tấn công. Cầu thủ này đã ghi được 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn cho Chelsea trong mùa giải năm nay.

Tag: Abramovich

Abramovich bị trừng phạt, vụ bán Chelsea tạm dừng vô thời hạn

Thứ 5, 10/03/2022 | 16:55
Tỷ phú Roman Abramovich đã bị chính phủ Vương quốc Anh trừng phạt và việc bán câu lạc bộ Chelsea bị tạm dừng vô thời hạn.
Cùng chuyên mục

Chủ tịch PSSI gửi đơn kiện trọng tài lên AFC

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:50
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia - Erick Thohir tuyên bố sẽ gửi đơn phản ánh lên LĐBĐ châu Á sau trận đấu với U23 Qatar.

Sếp lớn PSSI: “Hãy trao chức vô địch U23 châu Á cho Qatar”

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:32
Trên trang Instagram của mình, Ủy viên BCH LĐBĐ Indonesia – ông Arya Sinulingga đã chỉ trích dữ dội chủ nhà Qatar sau trận đấu với Indonesia tại VCK U23 châu Á 2024.

Thua vì bị đuổi 2 người, HLV Shin Tae Yong gọi trọng tài là "trò hề"

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:27
Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra vô cùng tức giận sau khi U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar, nhất là khi đội bóng của ông bị đuổi 2 người.

Bị đuổi hai người, U23 Indonesia "phơi áo" ngày ra quân

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
U23 Indonesia nhận thất bại 0-2 trước chủ nhà U23 Qatar trong trận đấu mà họ phải chịu 1 phạt đền và 2 thẻ đỏ trực tiếp.

ĐT futsal Việt Nam nhận lợi thế tại chiến dịch giành vé đi World Cup

Thứ 2, 15/04/2024 | 19:35
ĐT futsal Việt Nam được BTC bố trí tập luyện trong khung giờ trùng với thời gian thi đấu 2 trận đầu tiên tại VCK futsal châu Á 2024.