Chelsea nhận đề nghị mua lại giá 2,7 tỷ bảng từ tập đoàn Saudi Arabia

Thứ 3, 15/03/2022 | 10:48
0
Chelsea đã nhận được một lời đề nghị mua lại khổng lồ trị giá 2,7 tỷ bảng (3,5 tỷ đô la) từ Saudi Media Group.
Thể thao - Chelsea nhận đề nghị mua lại giá 2,7 tỷ bảng từ tập đoàn Saudi Arabia

Ben Jacobs của CBS Sports đưa ra thông tin rằng Tập đoàn truyền thông Saudi Arabia (Saudi Media Group) đã đưa ra một lời đề nghị lớn sau khi tỷ phú Roman Abramovich rao bán câu lạc bộ Chelsea.

Ông chủ Mohamed Alkhereiji của Saudi Media Group là một người hâm mộ Chelsea từ lâu. Ông là lãnh đạo một tập đoàn tư nhân và không có liên kết trực tiếp với chính phủ Saudi Arabia.

"Tôi có thể xác nhận Saudi Media Group đã hỏi mua Chelsea. Mohamed Alkhereiji là người hâm mộ Chelsea. Ông đang điều hành một tập đoàn tư nhân và không có liên kết trực tiếp với chính phủ", nhà báo Ben Jacobs cho biết.

Mohamed Alkhereiji là một cổ động viên cuồng nhiệt của The Blues. Ông từ có quãng thời gian học tập tại London. Năm ngoái, doanh nhân này đã có mặt tại Stamford Bridge để theo dõi trận đấu giữa Chelsea và Man United tại giải Ngoại hạng Anh. Đó cũng là trận đấu cuối cùng mà tỷ phú Roman Abramovich đến theo dõi trực tiếp một trận đấu của Chelsea tại Anh. Hai người được cho là đã có những trò chuyện.

Theo báo chí Anh, Alkhereiji và các con đều là cổ động viên Chelsea. Ngoài ra, Alkhereiji hâm mộ Al Nassr. Doanh nhân này thậm chí xây một sân vận động mới cho đội bóng có trụ sở tại Riyadh (sân Mrsool Park). Saudi Media Group cũng có mối quan hệ với Al Hilal - CLB thua Chelsea ở bán kết FIFA Club World Cup.

Saudi Media Group có doanh thu 770 triệu bảng mỗi năm và nhận sự hỗ trợ từ các tập đoàn đối tác khác ở Trung Đông. "Con số này là quá đủ để chi trả cho một đội bóng", The Sun cho biết.

Nếu như thành công trong việc chuyển giao quyền sở hữu cho Saudi Media Group, Chelsea sẽ trở thành đội bóng tiếp theo sau Newcastle có ông chủ đến từ Saudi Arabia. Trước đó, đội chủ sân St James' Park được Quỹ đầu tư công Saudi Arabia mua lại với giá 300 triệu bảng.

Dù vậy khác với đội bóng vùng đông bắc nước Anh khi họ được hậu thuẫn với Quỹ đầu tư công Ả Rập, chủ sở hữu của Chelsea là doanh nghiệp tư nhân với doanh thu hàng năm ước tính gần 1 tỷ bảng.

Hiện tại, các bên vẫn đang làm việc để thương vụ có thể diễn ra thành công. Nếu Chelsea hoàn tất việc đổi chủ, toàn bộ số tiền bán Chelsea sẽ rơi vào tay Chính phủ Anh thay vì tỷ phú Roman Abramovich, người trong tuần trước đã bị tước hoàn toàn quyền hạn đối với đội bóng này.

Đăng Nguyên

Tag: Chelsea

Petr Cech thừa nhận sự thật đau lòng ở Chelsea khi bị trừng phạt

Thứ 2, 14/03/2022 | 13:44
Giám đốc kỹ thuật của Chelsea, Petr Cech thừa nhận CLB không biết có đủ lực để hoạt động tới cuối mùa giải hay không.
Cùng chuyên mục

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.