Chết do tiêm chủng ngừa lao

Chết do tiêm chủng ngừa lao

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
0
Vào ngày 19/5, cả đất nước Trung Quốc xôn xao về một trường hợp em bé có tên Thụy Thụy tại tỉnh Triết Giang bị mắc bệnh lão nhi sau khi tiêm chủng ngừa lao thì đến ngày 26/5, em bé đáng thương này đã qua đời.

Được biết, cậu bé đáng thương này mới vừa tròn 8 tháng tuổi. Khoảng 1 tháng trở lại đây, bố mẹ cậu bé tá hóa khi phát hiện con trai mình da ngày càng nhăn nheo và có triệu chứng biến thành… người già.

Thụy Thụy khi nằm trong bệnh viện

Khi đưa cậu bé đến bệnh viện Thượng Hải để chữa trị, các bác sỹ tại đây đã chẩn đoán cậu bé đã mắc bệnh cực hiếm mang tên “Bệnh lão nhi”. Theo chẩn đoán ban đầu, các bác sỹ đã khẳng định rằng, nguyên nhân gây ra căn bệnh cực hiếm này của cậu bé có liên quan trực tiếp tới đợt tiêm chủng ngừa lao cho trẻ nhỏ vừa qua tại tỉnh Triết Giang.

Sau khi sự việc thương tâm trên xảy ra, cơ quan y tế nước này giải thích những gì xảy ra với Thụy Thụy là do khiếm khuyết trong hệ thống miễn dịch, và trường hợp xảy ra giống như của em bé này sau khi tiêm vacxin là rất hiếm.

Căn bệnh lão hóa ở trẻ em, hay còn gọi là Hội chứng già trước tuổi Hutchinson-Gilford, lần đầu tiên được phát hiện vào năm 1886. Bệnh nhân không phát bệnh vào lúc mới sinh mà phải 18 tháng sau đó mới có các triệu chứng của tuổi già, như da bị lão hóa, xương trở nên giòn, đầu bị hói vào lúc 4 tuổi, cơ quan nội tạng rệu rã và thường tử vong ở tuổi 13 vì những bệnh của người già như bệnh tim và đột quỵ. Chiều cao của trẻ không quá 1m và chỉ nặng khoảng 13-15 cân.

Tuy nhiên đây là trường hợp đầu tiên trên thế giới đã bị mắc bệnh này sau khi tiêm chủng.

Hải Hiền (Theo Xinhua)