Bí mật gây sốc trong lon Coca-Cola: Nguyên vật liệu chỉ... 300đ

Bí mật gây sốc trong lon Coca-Cola: Nguyên vật liệu chỉ... 300đ

Thứ 2, 19/09/2016 | 15:15
0
Trong mỗi lon Coca Cola, có tới 59,8% là chi phí quảng cáo và chi phí nguyên vật liệu chỉ chiếm 4,3%.

Kinh doanh - Bí mật gây sốc trong lon Coca-Cola: Nguyên vật liệu chỉ... 300đ

Không ai có thể phủ nhận được mức độ phổ biến của Coca-Cola. Nếu như trong năm đầu tiên xuất hiện trên thị trường, Coca-Cola chỉ bán được 25 chai thì hiện tại, mỗi giây, có tới gần 20.000 sản phẩm của hãng được tiêu thụ, tương đương 1,7 tỷ chai bán ra mỗi ngày.

Hiện tại giá của 1 lon Coca-Cola ở mỗi quốc gia mỗi khác. Ở Việt Nam, 1 lon Coca-Cola có giá khoảng 8.000 đồng.

Tuy nhiên, một thông tin đáng chú ý được chia sẻ trên mạng xã hội, dẫn nguồn Đại hội Sale và Marketing Việt Nam, sẽ khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Theo đó, trong mỗi một lon Coca-Cola, chi phí tốn kém nhất là quảng cáo (59,8%, tương đương hơn 4.700 đồng trong 8.000 đồng) và chi phí nhỏ nhất là nguyên vật liệu (chỉ chiếm 4,3%, tức là chỉ hơn 300 đồng).

Dưới đây là chi phí cho một lon Coca-Cola theo dữ liệu của Đại hội Sales và Marketing Việt Nam 2016:

Kinh doanh - Bí mật gây sốc trong lon Coca-Cola: Nguyên vật liệu chỉ... 300đ (Hình 2).

Mặc dù thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo, tuy nhiên những con số này là hoàn toàn dễ hiểu với ngành FMCG nói chung và với một công ty nổi tiếng chịu chi cho marketing, quảng bá thương hiệu như Coca-Cole nói riêng.

Theo đó, trong năm 2014, Coca-Cola đã dành tổng cộng 3,499 tỉ USD cho các hoạt động quảng cáo. Con số tương tự vào 2 năm trước đó lần lượt là 3,266 tỉ USD và 3,342 tỉ USD. Chi phí quảng cáo của Coca-Cola chiếm 6,9 % tổng doanh thu hàng năm của công ty.

So sánh với một số doanh nghiệp cùng ngành với Coca-Cola, có thể thấy các hãng đồ uống lớn nhất thế giới đang chi mạnh tay cho quảng cáo - marketing đến thế nào.

PepsiCo, đối thủ truyền kiếp của Coca-Cola, dành đến 3,9 tỷ USD chi cho các hoạt động quảng cáo và marketing, chiếm 5,9% tổng doanh thu 2013 của hãng. Dr Pepper Snapple Group, nhà sản xuất nước giải khát lớn

Cùng chuyên mục

Đà Nẵng chính thức phê duyệt quy hoạch đô thị huyện lỵ Hòa Vang

Thứ 4, 29/11/2023 | 22:10
Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng vừa phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị huyện lỵ Hòa Vang theo tỷ lệ 1/2000.

Quảng Ngãi: Nhiều thiếu sót ở gói thầu gần 21,5 tỷ tại huyện Sơn Hà

Thứ 4, 29/11/2023 | 20:15
Dự án sắp nghiệm thu, cơ quan chức năng phát hiện việc lựa chọn nhà thầu có nhiều thiếu sót, đơn vị trúng thầu liên danh Công ty Thuận Nguyên – Công ty Phú Hưng Gia.

Định kỳ thông báo công an, cục thuế, thanh tra các doanh nghiệp nợ bảo hiểm

Thứ 4, 29/11/2023 | 19:52
Ngày 29/11, ông Trần Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam vừa có yêu cầu tăng cường thực hiện chính sách bảo hiểm trên địa bàn.

Quảng Nam phạt bên mời thầu tạo thuận lợi cho nhà thầu "quen"

Thứ 4, 29/11/2023 | 19:47
Công ty lập hồ sơ mời thầu nêu các điều kiện nhằm hạn chế sự tham gia của nhà thầu hoặc tạo lợi thế cho một hoặc một số nhà thầu gây ra cạnh tranh không bình đẳng.

5 hội chợ triển lãm sẽ tổ chức đầu năm 2024 tại Hồng Kông

Thứ 4, 29/11/2023 | 19:39
Hội chợ triển lãm tại Hồng Kông là cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, tìm kiếm nguồn cung.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 29/11: Vàng SJC tăng vượt đỉnh 74 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 29/11/2023 | 10:12
Giá vàng thế giới tăng thẳng đứng kéo giá vàng trong nước tăng dữ dội, lên mức cao kỷ lục trên 74 triệu đồng/lượng.

11 tháng năm 2023, Hà Nội đón 4,1 triệu lượt khách quốc tế

Thứ 4, 29/11/2023 | 11:18
Theo Sở Du lịch Hà Nội, 11 tháng qua, khách quốc tế đến Thủ đô ước đạt 4,1 triệu lượt, tăng hơn 3 lần so với cùng kỳ năm 2022 (vượt chỉ tiêu ước tính cả năm 2023).