Chỉ uống một cốc rượu mỗi ngày cũng tăng nguy cơ ung thư vú

Chỉ uống một cốc rượu mỗi ngày cũng tăng nguy cơ ung thư vú

Thứ 6, 26/05/2017 | 17:20
0
Nghiên cứu chỉ ra rằng chỉ cần uống một cốc rượu hoặc đồ uống có cồn mỗi ngày cũng có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, đây là kết quả từ một báo cáo mới phân tích dữ liệu trên 12 triệu phụ nữ.

Tuy nhiên, báo cáo của Viện Nghiên cứu ung thư Mỹ và Hội Nghiên cứu ung thư thế giới cũng chỉ ra rằng tập luyện cường độ mạnh như chạy bộ hoặc đạp xe nhanh có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú cả trước và sau khi mãn kinh.

Các bệnh - Chỉ uống một cốc rượu mỗi ngày cũng tăng nguy cơ ung thư vú

 Vận động thể chất và chế độ ăn uống khoa học là cách để phòng chống bệnh ung thư vú. (Ảnh minh họa)

Các nhà nghiên cứu đã tổng hợp và đánh giá một cách hệ thống nghiên cứu khoa học trên khắp thế giới về ảnh hưởng của chế độ ăn, cân nặng và tập luyện tới nguy cơ ung thư vú từ năm 2010. Báo cáo đã phân tích 119 nghiên cứu, bao gồm dữ liệu trên 12 triệu phụ nữ và 260.000 trường hợp ung thư vú. Báo cáo đã chỉ ra bằng chứng mạnh mẽ cho thấy uống một cốc rượu hoặc bia mỗi ngày (với hàm lượng cồn khoảng 10g) làm tăng 5% nguy cơ ung thư vú trước mãn kinh và 9% nguy cơ ung thư vú sau mãn kinh. Với việc tập luyện cường độ mạnh, phụ nữ tiền mãn kinh tập luyện tích cực nhất có nguy cơ thấp hơn 17% và phụ nữ sau mãn kinh giảm 10% nguy cơ phát triển ung thư vú so với những người ít tập luyện.

Mặc dù có nhiều yếu tố phụ nữ không thể kiểm soát, tuy nhiên, báo cáo này chỉ ra rằng phụ nữ có thể từng bước làm giảm nguy cơ ung thư vú.

Hãy vận động thể chất ở bất cứ nơi nào. Thay đổi thực phẩm để tăng cường bảo vệ.

Theo SKĐS