Chia sẻ 3 bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Chia sẻ 3 bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Thứ 5, 28/02/2019 | 14:43
0
Top 3 bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp dưới đây sẽ giúp bạn chống chọi hiệu quả với căn bệnh này. Đây là phương pháp an toàn được các chuyên gia và bác sỹ khuyên áp dụng.

Kết quả nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, tập thể dục sẽ giúp bệnh nhân giảm đau đáng kể vùng xương khớp, nhờ làm giảm áp lực lên khớp. Bên cạnh đó, vận động còn giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường sức khỏe tổng thể, tạo nền tảng tốt cho một thể trạng viên mãn.

Khi cơ thể đủ sức chống chọi với bệnh, mọi vấn đề sẽ trở nên dễ dàng hơn. Thường, người bệnh viêm khớp dạng thấp được khuyến khích chơi những môn như yoga, pilate, aerobic, bơi lội…

Tuy nhiên, những môn thể thao trên cần phải đến trung tâm tập luyện, tốn chi phí huấn luyện viên cũng như thời gian. Do đó, 3 bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp được chúng tôi gợi ý dưới đây, có thể sẽ tiện lợi hơn vì vừa vận động ngay tại nhà, vừa không cần mua thêm dụng cụ vì có thể tận dụng ghế, giường, bàn làm việc…

Bài tập số 1: Đứng lên ngồi xuống với ghế

Truyền thông - Chia sẻ 3 bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

- Cách thực hiện: Chuẩn bị một chiếc ghế bình thường, với chiều cao vừa phải (mới tập không nên chọn ghế quá cao, sau đó có thể nâng dần độ cao của ghế). Ngồi lên ghế, hai bàn tay đặt lên thành ghế tạo điểm tựa (nắm chắc tay). Ở tư thế này, bạn thực hiện động tác đứng lên ngồi xuống khoảng 10 lần. Nghỉ 30s và tiếp tục 3 lần như thế.

- Tác dụng: Giúp tập trung kiểm soát sự chuyển động của chân, từ đó tăng cường sức khớp chân, làm vùng khớp này bớt đau hơn.

Bài tập số 2: Xoay cổ tay

Truyền thông - Chia sẻ 3 bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp (Hình 2).

- Cách thực hiện: Ngồi hoặc đứng, lưng thẳng, mắt hướng về phía trước. Hai tay giơ ra ngay trước mặt. Từ từ nắm các ngón tay lại thành hình nắm đấm, sau đó thực hiện 10 lần động tác xoay tròn cổ tay theo chiều kim đồng hồ. Tiếp tục xoay ngược chiều kim đồng hồ, thực hiện thêm 10 lần là được.

- Tác dụng: Giảm đau nhức xương khớp tại vùng cổ tay, ngón tay. Đây là khu vực thường xuyên bị sưng viêm, nhức nhối rõ rệt vì các bộ phận này phải hoạt động liên tục.

Bài tập số 3: Kéo căng cơ toàn thân

Truyền thông - Chia sẻ 3 bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp (Hình 3).

- Cách thực hiện: Vẫn là chiếc ghế của bài tập số 1, nhưng lúc này bạn dùng để thực hiện động tác khác hơn, dành cho toàn cơ thể. Trước tiên hãy ngồi vào ghế, hai tay đưa lên trên đầu, các ngón tay bắt chặt vào nhau tạo điểm tựa. Tiếp đến kéo nghiêng người sang bên trái, chờ vài giây thì trở lại vị trí đầu; rồi lại tiếp tục kéo nghiêng người về bên phải. Cứ như vậy thực hiện 10 vòng cho mỗi bên.

- Tác dụng: Đây là bài tập tốt cho bệnh nhân viêm khớp dạng thấp, vì có thể giúp toàn cơ thể vận động, hạn chế chứng đau nhức ở mọi vùng xương khớp. Tuy nhiên, khi thực hiện bạn không nên kéo căng quá mức sẽ ảnh hưởng ngược lại.

Ngoài 3 bài tập vừa chia sẻ, người bệnh cũng nên dành từ 10-30 phút mỗi ngày để đi bộ, tập yoga, thiền định tại nhà. Bên cạnh đó, việc duy trì một chế độ dinh dưỡng lành mạnh, kiêng cữ các thực phẩm tiêu cực với chứng viêm khớp cũng là điều cần thiết. Một lối sống khoa học, bao gồm thói quen sinh hoạt, thực đơn ăn uống hàng ngày cũng có tác động rất lớn đến tình trạng bệnh hiện tại của bạn.

* Hiện các bệnh nhân viêm khớp đang theo đuổi phác đồ điều trị của bác sỹ, kết hợp vận động phù hợp cũng đang có xu hướng sử dụng thêm thảo dược để tăng hiệu quả. Điển hình như việc sử dụng viên uống Aria – Thảo dược hỗ trợ giảm đau nhức xương khớp do bệnh viêm khớp dạng thấp.

Truyền thông - Chia sẻ 3 bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp (Hình 4).

Trên đây là Top 3 gợi ý bài tập thể dục tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp. Nếu bạn thắc mắc về cách vận động, hoặc cần được tư vấn thêm về Aria, vui lòng liên hệ hotline của SIEUTHISONGKHOE.COM - 0888 533 350 để được tư vấn miễn phí.

Thu Trang

Thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp

Thứ 7, 23/02/2019 | 11:00
Nắm vững danh sách các thực phẩm tốt cho người bệnh viêm khớp dạng thấp dưới đây, hiệu quả điều trị sẽ cao hơn khi bạn áp dụng đúng chế độ dinh dưỡng phù hợp. Tuy số lượng các thực phẩm tốt cho bệnh khá nhiều, nhưng chúng tôi sẽ chọn và giới thiệu điển hình 4 món ăn phổ biến.

Người bệnh viêm khớp dạng thấp nên ăn gì?

Thứ 7, 26/01/2019 | 17:00
Viêm khớp dạng thấp là căn bệnh khá nguy hiểm nếu không có phương án điều trị kịp thời. Tuy nhiên chỉ cần áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp song song với việc duy trì lối sống lành mạnh, quá trình cải thiện bệnh cũng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Anh nông dân đều tay thu lãi 1 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "to bự"

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:30
Nhờ chịu khó anh nông dân ở Quảng Ninh đã biến diện tích đất canh tác kém hiệu quả sang đầu tư mô hình trang trại nhờ ý tưởng độc đáo, đều tay thu lãi 1 tỷ/năm.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.