Chia sẻ nụ cười và ước mơ với trẻ em nghèo

Chia sẻ nụ cười và ước mơ với trẻ em nghèo

Thứ 7, 03/06/2017 | 09:12
0
“Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn biết ngủ biết học hành là ngoan”

Thế nhưng với một đất nước đang trên đà phát triển sau nhiều năm chịu thiệt hại từ chiến tranh kéo dài như Việt Nam, không phải tất cả các trẻ em đều được nâng niu như “búp trên cành”, càng không phải muốn ăn, muốn ngủ, muốn học hành là được. Rất nhiều trẻ em mồ côi, cơ nhỡ phải bỏ học, thiếu ăn hoặc phải oằn mình chống đỡ bệnh tật chỉ vì gia đình quá khó khăn.

Xuất phát từ một hoạt động từ thiện vào năm 2010, khi chứng kiến những em nhỏ mồ côi hoặc bị cha mẹ bỏ rơi tại một ngôi chùa gần Hà Nội, lòng thương cảm đã khiến những CBNV của Ngân hàng SeABank mong muốn được giúp cho các em nhiều hơn nữa và giúp được nhiều trẻ em trên đất nước chúng ta hơn nữa, để những ánh mắt hồn nhiên, ngây thơ kia sẽ không còn buồn bã, những nụ cười không còn gượng gạo, những chiếc áo không còn ngắn ngủn, bạc màu. Chính vì vậy, Quỹ “One Day One Smile” – Mỗi ngày một nụ cười - đã được tập thể CBNV SeABank chính thức khơi nguồn.

Tình thương - Chia sẻ nụ cười và ước mơ với trẻ em nghèo

 Bà Nguyễn Thị Nga – Chủ tịch SeABank trao học bổng Ươm mầm ước mơ cho các em học sinh nghèo tại Lào Cai.

Với tấm lòng yêu thương dành cho các cháu, tập thể CBNV SeABank và 2 quỹ “One Day One Smile”, “Ươm mầm ước mơ” đang mong muốn “gieo” vào “gặt” những điều đơn giản nhất vào tâm hồn các em. Gieo một nụ cười, gieo một ước mơ, gieo một cái nắm tay, gieo một lời thăm hỏi… mong rằng sau này sẽ “gặt” những chàng trai, cô gái thông minh, xinh đẹp, khỏe mạnh, tài giỏi và hạnh phúc.

Còn nhiều trẻ em trên đất nước này đang chờ đợi những “nụ cười” và những người “ươm mầm” SeABank. Và chúng tôi vẫn đang cố gắng hết mình để chia sẻ và nâng niu được nhiều hơn nữa những “mầm non” của đất nước.