Chiếc ghế của Klopp vẫn được bảo đảm nhưng đến bao giờ?

Thứ 3, 04/10/2022 | 15:42
0
Sau những thất bại liên tiếp thời gian qua, Jurgen Klopp vẫn nhận được sự tin tưởng của giới chủ Liverpool. Nhưng liệu ông có thể trụ được đến bao giờ?
Bóng đá Anh - Chiếc ghế của Klopp vẫn được bảo đảm nhưng đến bao giờ?

Đây là những thời điểm kỳ lạ khi Jurgen Klopp thấy mình đồng ý với đánh giá của một nhà báo về màn trình diễn của đội bóng. Huấn luyện viên của Liverpool thường nổi khùng lên khi những người khác cố gắng mổ xẻ, chỉ tay hoặc đưa ra kết luận. Nhưng ông chỉ có thể gật đầu khi có ý kiến cho rằng đội bóng của ông trông “hỗn loạn” trong trận hòa 3-3 với Brighton hôm thứ Bảy.

"Bạn nói đúng", Klopp nói. "Và nếu chúng tôi trung thực 100%, thì đó không phải là lần đầu tiên chúng tôi đá tệ như thế này".

Klopp sẽ kỷ niệm 7 năm với tư cách là HLV của Lữ đoàn Đỏ vào tuần tới, nhưng liệu ông có cảm thấy muốn ăn mừng hay không lại là một vấn đề khác. Phần lớn, đó là một hành trình tuyệt vời, nhưng đây là thời gian thử thách tại Anfield. Cho dù đó là một đốm sáng tạm thời hay một cái gì đó sâu sắc hơn, Klopp có rất nhiều điều để suy nghĩ và nhiều thứ để sắp xếp.

Trong trận đấu với Brighton, Klopp nói như đang trở lại những ngày đầu ở Merseyside, khi sự tự tin còn thấp, kết quả thì phập phù và “không ai thích đội bóng, thậm chí không phải chính những người trong đội bóng đó”.

Bóng đá Anh - Chiếc ghế của Klopp vẫn được bảo đảm nhưng đến bao giờ? (Hình 2).

Khi đó, Klopp chỉ ra rằng, việc dẫn trước một bàn là đủ để gây ra những cơn “đau tim” trên khắp Anfield. Klopp nhớ lại: “Chúng tôi đã không thuyết phục được các CĐV, và sẽ khiến họ đau lòng khi so sánh đội bóng hiện tại, được đào tạo bài bản, lắp ráp nhiều kinh nghiệm và với những huy chương thể hiện cho những nỗ lực của họ".

Tuy nhiên, bây giờ Liverpool đang ở vào tình trạng như vậy và trận đấu hôm thứ Bảy chỉ để nhấn mạnh các cuộc đấu tranh của họ, khi họ tranh giành sự tự tin, phong độ và động lực. Klopp nói: “Một khoảnh khắc chúng ta phải cùng nhau trải qua. Đây là Liverpool, Liverpool của các bạn, nhưng chắc chắn không phải như chúng ta biết".

9 trận trong mùa giải mới, chỉ có 3 chiến thắng, và 2 trong số đó là do những bàn thua muộn. Họ đang đứng thứ 9 tại Premier League, kém vị trí đầu bảng 11 điểm và gần Everton, Brentford và Nottingham Forest hơn so với Manchester City. Có thể còn sớm, và những nhận xét tương tự đã được đưa ra từ mùa giải trước, nhưng ý tưởng về một sự lụn bại đã dần hiện rõ.

Thành thật mà nói, họ sẽ làm tốt để thậm chí kết thúc trong top 4 khi chơi như thế này. Trong khi các đối thủ của họ tiến lên, Liverpool lại thấy mình bị mắc kẹt ở vị trí trung lập một cách thất vọng. Họ biết chính xác những gì họ cần làm, chính xác những gì họ có khả năng và chính xác những gì HLV của họ mong đợi ở họ, nhưng vì bất cứ lý do gì, bánh xe không quay như trước đây.

Vấn đề của họ là vô số, quá nhiều không thể đếm được. Những cầu thủ trụ cột đang sa sút trong khi những người khác cũng không đủ sức thay thế. Năng lượng đã không còn, các nền tảng đã yếu đi và sự nghi ngờ ngày càng tăng là nếu đây không phải là một đội đang trong quá trình chuyển đổi, thì đó là một đội đang suy tàn.

Chắc chắn, có cảm giác như có một sự nôn nao lớn từ mùa giải trước, khi đội bóng của Klopp bước vào cú ăn bốn lịch sử. Cái giá phải trả của nhiệm vụ đó, cả về vật chất và tinh thần, có thể được nhìn thấy trong màn trình diễn của Liverpool trong những tuần mở màn của mùa giải này. Họ đã chiến đấu rất chăm chỉ trong một thời gian dài, nhưng có vẻ như nó có thể đã lấy đi tất cả mọi thứ của họ.

Bóng đá Anh - Chiếc ghế của Klopp vẫn được bảo đảm nhưng đến bao giờ? (Hình 3).

Bạn giải thích thế nào khác về thực tế rằng hầu hết những trụ cột của Lữ đoàn đỏ đang gặp khó khăn cùng một lúc? Đây không chỉ là về khả năng phòng ngự của Trent Alexander-Arnold hay khả năng ghi bàn của Mohamed Salah, đây là một nhóm cầu thủ đã đánh mất điều khiến họ trở nên đặc biệt, họ mất đi sự tự tin và đôi chân có vẻ run rẩy. Cho dù đó là Virgil van Dijk, Fabinho, Jordan Henderson, Andy Robertson, James Milner, Salah hay Alexander-Arnold, tiêu chuẩn đã giảm xuống.

Bạn có thể thấy điều đó ở sự sa sút về cường độ, sự đứt đoạn hoàn toàn của lối chơi pressing mà bấy lâu nay là dấu ấn của Liverpool.

Theo Klopp, đó là "khủng khiếp, kinh khủng khi xem" sự dễ dàng mà Brighton đã chơi với họ vào thứ Bảy, cho thấy sự thiếu tổ chức của đội chủ nhà theo kiểu khá tàn bạo. Đội bóng của Roberto De Zerbi chắc chắn không phải là đội đầu tiên làm được điều đó trong mùa giải này, và Arsenal và Manchester City, hai đối thủ tiếp theo của The kop, đang mừng thầm. Những cầu thủ như Gabriel Jesus, Kevin De Bruyne, Bukayo Saka và Erling Haaland sẽ liếm môi.

Klopp thừa nhận: “Chúng tôi đang bị áp lực. Chúng tôi không cố gắng tăng nó mỗi ngày, nhưng nó ở đó. Chúng tôi muốn cải thiện, nhưng điều đó vẫn chưa xảy ra khi chúng tôi trình diễn”.

Vậy thì, Klopp sẽ sửa chữa mọi thứ như thế nào? Ông nói về "sự tái tạo" sau thất bại ở Champions League trước Napoli vào tháng trước, và đội bóng của ông đáp lại bằng một màn trình diễn đáng khích lệ và chiến thắng trước Ajax, nhưng thứ Bảy lại là một màn trình diễn rời rạc, kém cỏi và bị trừng phạt. Một bước tiến, 2 bước lùi. Thật bực bội, cho HLV và người hâm mộ.

Bóng đá Anh - Chiếc ghế của Klopp vẫn được bảo đảm nhưng đến bao giờ? (Hình 4).

Có thể nói, không có áp lực nào lên Klopp từ bên trong Liverpool. Đây không phải là Chelsea, nơi một huấn luyện viên bị sa thải ngay khi có dấu hiệu rắc rối. Klopp vẫn nhận được nhiều niềm tin, và ông xứng đáng với điều đó. Những gì Klopp đã làm với câu lạc bộ này, đội bóng này, thật tuyệt vời.

Klopp sẽ có thời gian để xoay chuyển tình thế. Nhưng nếu Fenway Sports Group chú ý đến những gì đang diễn ra, họ chắc chắn sẽ nhận ra rằng thời gian là một chuyện, ủng hộ là một điều khác, và Klopp sẽ cần rất nhiều thứ trên thị trường chuyển nhượng trong tương lai.

Ông đã không có đủ điều đó vào mùa hè, khi một tiền vệ mới là thứ hoàn toàn cần thiết, và cái giá của điều đó đã được chứng kiến kể từ đó. Liverpool đang sa sút và họ sẽ sớm cần phải thay đổi, với các hợp đồng sắp hết hạn, các nhân tố chủ chốt già đi và các đối thủ đang có những động thái lớn.

Trong khi chờ đợi, tất cả những gì họ có thể làm là cố gắng làm việc và phát huy hết khả năng của mình. Rangers đến thăm Anfield vào thứ Ba. Arsenal và Man City đang ở trên đường chân trời. Những trận đấu lớn mà Klopp hy vọng sẽ mang lại phản ứng lớn từ phía đội bóng của ông.

Đội này vẫn chưa chết, nhưng đèn cảnh báo chắc chắn đang nhấp nháy. Nó đã bắt đầu từ trận đấu đầu tiên của mùa giải trước Fulham vào tháng Tám. Câu hỏi bây giờ là bao nhiêu thiệt hại được thống kê vào thời điểm họ thực sự hồi sinh.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Không phải Liverpool, Arsenal mới là đối thủ đáng ngại của Man City

Chủ nhật, 02/10/2022 | 08:17
Arsenal đã tự khẳng đinhh mình mới là mối đe dọa chính cho chức vô địch Premier League của Manchester City sau khi hạ gục Tottenham 3-1.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.