Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội

Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội

Thứ 7, 07/09/2019 | 18:54
Mới khởi động từ đầu tháng 8/2019, “3 Xanh” đang trở thành một trong những từ khóa “hot” nhất mạng xã hội, với sự tìm kiếm, thích thú chia sẻ của đông đảo người tiêu dùng. Chiến dịch bảo vệ môi trường của VinMart đang truyền cảm hứng cho lối sống green-lifestyle, chọn thực phẩm xanh sạch đi cùng với giảm thải rác nhựa, túi nilon trên khắp cả nước.

2019 là năm đánh dấu sự bùng nổ những chiến dịch, thử thách chung tay bảo vệ môi trường nhưng lần đầu tiên có một hệ thống siêu thị đưa ra giải pháp tổng thể, trong đó vừa chú trọng bảo vệ môi trường, sức khỏe khách hàng và lan tỏa thói quen mua sắm xanh tích cực trong cộng đồng.

Theo đó, “3 Xanh” gồm VinMart xanh, Khách hàng xanh và Nhà cung cấp xanh của hệ thống VinMart chú trọng các bước giảm thiểu hoặc thay thế vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường tại 2.200 siêu thị VinMart và Vinmart+. Đồng thời, tặng 1.000 đồng vào hóa đơn mua hàng với mỗi giao dịch mua sắm mà khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều lần hay hỗ trợ thu hồi pin đã qua sử dụng.

Sau gần một tháng triển khai, hiệu ứng tích cực của “3 Xanh” như một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ. Không khó để bắt gặp các nội dung về chiến dịch này độc đáo này trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo… hay hội, nhóm người tiêu dùng với số lượng hàng nghìn thành viên.

Truyền thông - Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội

Hình ảnh chia sẻ về chương trình sống chuẩn xanh của VinMart và VinMart+ nhận “mưa” like, yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội

Nguyễn Thu Trang (34 tuổi, trú tại Hoàng Cầu, HN) - quản trị viên của một cộng đồng khuyến khích sống xanh trên Facebook với hơn 1.500 thành viên hầu hết là người trẻ cho hay, các chủ đề và bình luận về chương trình của VinMart vô cùng sôi nổi, thu hút hàng trăm lượt like, bình luận và chia sẻ. Nhiều người thích thú với phong cách dùng túi thân thiện môi trường của VinMart để đi chợ.

“Ngoài ra, các thành viên thường xuyên cập nhật danh sách địa chỉ siêu thị VinMart và VinMart+, đặc biệt là vị trí đặt các thùng thu gom pin đã qua sử dụng. Thậm chí, không ít người, sau khi biết đến chiến dịch “3 Xanh” đã quyết định làm khách hàng thân thiết của hệ thống siêu thị VinMart”, Trang chia sẻ.

Ví “3 Xanh” là nguồn năng lượng cho hành động tích cực, tài khoản có tên Thùy Dung chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô đã quyết định mua một chiếc túi mua hàng thân thiện môi trường của VinMart để giảm thiểu việc thải hàng chục túi nilon mỗi lần mua sắm.

“Cái túi giá 7.900 đồng thôi các mẹ ạ, chẳng đáng bao nhiêu, nhưng đổi lại, mua được một rổ niềm vui cho mỗi lần đi chợ. Mà mỗi lần đi VinMart không dùng tới túi nilon sẽ được trừ 1.000 đồng để “cảm ơn quý khách đã chung tay bảo vệ môi trường”, khách hàng Vin như vậy lời đơn, lời kép”, Thùy Dung viết.

Truyền thông - Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội (Hình 2).

Hashtag LiveGreen (sống xanh) và VinMart xuất hiện khắp Facebook

Truyền thông - Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội (Hình 3).

Hành động giản dị của nhân viên VinMart ghi điểm trong lòng khách hàng

Không chỉ Thùy Dung, bài viết của tài khoản Minh Khoa trên mạng xã hội cũng nhận được 1.4000 lượt yêu thích và hàng trăm bình luận đồng tình.

“Điểm cộng của chương trình này khá nhiều. Ví dụ như túi đựng dùng nhiều lần được thiết kế rộng, chắc chắn, dễ vệ sinh. Nhờ có vật dụng đặc biệt này, mà khách hàng không còn bị quên đồ hoặc tay xách, nách mang quá nhiều túi nilon”, Minh Khoa viết.

Theo phân tích của tài khoản này, “3 Xanh” gây được thiện cảm của khách hàng và bền vững vì những cách triển khai mới mẻ, không đơn thuần là vận động người tiêu dùng hình thành thói quen mua sắm xanh mà chính bản thân doanh nghiệp chuyển mình tiên phong, xanh sạch từ chất lượng sản phẩm cho đến dịch vụ.

 “Hôm trước thấy VinMart thay toàn bộ khay xốp đựng đồ ăn tươi sống bằng khay bã mía và có điểm thu gom pin đã qua sử dụng, nên mình rất có cảm tình. Các gian hàng rau quả ngập tràn màu xanh tươi. Mê VinMart như vậy đó, chăm chút từ những điều nhỏ nhất, vì sức khỏe khách hàng và cả môi trường. Ủng hộ nhiệt tình 3 Xanh”, tài khoản Minh Khoa bình luận.

Truyền thông - Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội (Hình 4).

Nhiều khách hàng thích thú chụp hình checkin tại các điểm “Chuẩn xanh” của siêu thị VinMart và VinMart+

“Cảm ơn “3 Xanh” đã làm sống lại một thói quen thật giản dị, dễ làm và có nhiều lợi ích. Hi vọng, sau sự tiên phong của VinMart sẽ có nhiều hơn sự chung tay của các doanh nghiệp, để chiến dịch bảo vệ môi trường lan tỏa sâu rộng hơn”, tài khoản Tú Anh chia sẻ.

Thu Hà

Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup tài trợ 124 tỷ đồng cho 20 dự án khoa học và công nghệ

Thứ 3, 20/08/2019 | 15:32
Ngày 19/8/2019, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF), thuộc Tập đoàn Vingroup công bố tài trợ 124  tỷ đồng cho 20 dự án khoa học và công nghệ. Đây là những dự án xuất sắc và đột phá, mang lại lợi ích thiết thực trong các lĩnh vực quan trọng như Big Data, Y sinh tính toán, Gen và tế bào, Khoa học vật liệu, Giao thông thông minh, IoT, Nhận dạng hình ảnh và xử lý ngôn ngữ tự nhiên…

Xuất hiện hãng hàng không mang hình bóng tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Vingroup tuyển sinh đào tạo phi công ngay trong tháng 8

Thứ 4, 10/07/2019 | 07:23
Từ một ông lớn bất động sản, giờ đây tập đoàn Vingroup đã rục rịch chuẩn bị bước vào thị trường hàng không với việc thành lập CTCP Hàng không Vinpearl Air. Ngay trong tháng 8/2019, các trường đại học của Vingroup sẽ tuyển sinh lứa phi công đầu tiên.
Cùng chuyên mục

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.

Triển lãm “Hỏi” – Nơi trở về của bản ngã người nghệ sỹ

Thứ 6, 18/12/2020 | 15:13
Từ ngày 18/12/2020 đến 28/02/2021, tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) sẽ diễn ra triển lãm “HỎI”.

NutiMilk tiếp sức đồng bào miền Trung

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:42
NutiMilk đã tham gia tiếp sức, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 5 tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Hà Tĩnh.

“Chất Việt” siêu ấn tượng trong “Sáng tạo các nhân vật cổ tích” của VinWonders

Thứ 7, 09/05/2020 | 09:00
Dấu ấn văn hóa đặc sắc, ý tưởng mới mẻ, hình thức thể hiện phá cách… là cảm nhận trực quan về các tác phẩm gửi về cuộc thi “Sáng tạo các nhân vật cổ tích phiên bản Việt” do VinWonders khởi xướng. Hàng trăm bản vẽ sống động đưa “chất Việt” thăng hoa trong từng hình tượng nhân vật đã tạo nên sự phong phú đặc biệt cho cuộc thi.
     
Nổi bật trong ngày

Chàng trai “chém gió” có biệt thự, xe sang để lấy được vợ

Thứ 6, 27/01/2023 | 19:00
Chỉ khi về quê người phụ nữ mới phát hiện chồng không có biệt thự, xe sang như lời anh ta nói. Sốc hơn là gia cảnh thực sự của chồng khiến vợ hoang mang...

Loại củ giá rẻ bán đầy ở chợ có tác dụng rất tốt với sức khỏe, không phải ai cũng biết

Thứ 6, 27/01/2023 | 10:56
Các thành phần có chứa trong củ đậu là đường, tinh bột, phốt pho và canxi...Nhờ đó, củ đậu có vai trò rất lớn đối với sức khỏe và vẻ đẹp của cơ thể chúng ta.

Những triệu chứng cảnh báo ung thư dễ bị nhầm với cảm lạnh

Thứ 6, 27/01/2023 | 08:18
Chuyên gia sức khỏe lưu ý hiện tượng đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi, khàn giọng, ho dai dẳng… đôi khi là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư.

Mẹo hay ngày Tết: Cách bảo quản thực phẩm an toàn, tươi ngon

Thứ 6, 27/01/2023 | 15:30
Tết đến, nhà nào cũng sắm và dự trữ khá nhiều thức ăn. Vậy nên một trong những quan tâm hàng đầu của các gia đình đó là việc bảo quản thực phẩm sao cho thật tốt.