Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội

Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội

Thứ 7, 07/09/2019 | 18:54
0
Mới khởi động từ đầu tháng 8/2019, “3 Xanh” đang trở thành một trong những từ khóa “hot” nhất mạng xã hội, với sự tìm kiếm, thích thú chia sẻ của đông đảo người tiêu dùng. Chiến dịch bảo vệ môi trường của VinMart đang truyền cảm hứng cho lối sống green-lifestyle, chọn thực phẩm xanh sạch đi cùng với giảm thải rác nhựa, túi nilon trên khắp cả nước.

2019 là năm đánh dấu sự bùng nổ những chiến dịch, thử thách chung tay bảo vệ môi trường nhưng lần đầu tiên có một hệ thống siêu thị đưa ra giải pháp tổng thể, trong đó vừa chú trọng bảo vệ môi trường, sức khỏe khách hàng và lan tỏa thói quen mua sắm xanh tích cực trong cộng đồng.

Theo đó, “3 Xanh” gồm VinMart xanh, Khách hàng xanh và Nhà cung cấp xanh của hệ thống VinMart chú trọng các bước giảm thiểu hoặc thay thế vật liệu nhựa sử dụng 1 lần bằng các vật phẩm thân thiện với môi trường tại 2.200 siêu thị VinMart và Vinmart+. Đồng thời, tặng 1.000 đồng vào hóa đơn mua hàng với mỗi giao dịch mua sắm mà khách hàng tự sử dụng túi đựng nhiều lần hay hỗ trợ thu hồi pin đã qua sử dụng.

Sau gần một tháng triển khai, hiệu ứng tích cực của “3 Xanh” như một làn sóng lan tỏa mạnh mẽ. Không khó để bắt gặp các nội dung về chiến dịch này độc đáo này trên mạng xã hội Facebook, Instagram, Zalo… hay hội, nhóm người tiêu dùng với số lượng hàng nghìn thành viên.

Truyền thông - Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội

Hình ảnh chia sẻ về chương trình sống chuẩn xanh của VinMart và VinMart+ nhận “mưa” like, yêu thích và chia sẻ trên mạng xã hội

Nguyễn Thu Trang (34 tuổi, trú tại Hoàng Cầu, HN) - quản trị viên của một cộng đồng khuyến khích sống xanh trên Facebook với hơn 1.500 thành viên hầu hết là người trẻ cho hay, các chủ đề và bình luận về chương trình của VinMart vô cùng sôi nổi, thu hút hàng trăm lượt like, bình luận và chia sẻ. Nhiều người thích thú với phong cách dùng túi thân thiện môi trường của VinMart để đi chợ.

“Ngoài ra, các thành viên thường xuyên cập nhật danh sách địa chỉ siêu thị VinMart và VinMart+, đặc biệt là vị trí đặt các thùng thu gom pin đã qua sử dụng. Thậm chí, không ít người, sau khi biết đến chiến dịch “3 Xanh” đã quyết định làm khách hàng thân thiết của hệ thống siêu thị VinMart”, Trang chia sẻ.

Ví “3 Xanh” là nguồn năng lượng cho hành động tích cực, tài khoản có tên Thùy Dung chia sẻ trên trang cá nhân rằng cô đã quyết định mua một chiếc túi mua hàng thân thiện môi trường của VinMart để giảm thiểu việc thải hàng chục túi nilon mỗi lần mua sắm.

“Cái túi giá 7.900 đồng thôi các mẹ ạ, chẳng đáng bao nhiêu, nhưng đổi lại, mua được một rổ niềm vui cho mỗi lần đi chợ. Mà mỗi lần đi VinMart không dùng tới túi nilon sẽ được trừ 1.000 đồng để “cảm ơn quý khách đã chung tay bảo vệ môi trường”, khách hàng Vin như vậy lời đơn, lời kép”, Thùy Dung viết.

Truyền thông - Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội (Hình 2).

Hashtag LiveGreen (sống xanh) và VinMart xuất hiện khắp Facebook

Truyền thông - Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội (Hình 3).

Hành động giản dị của nhân viên VinMart ghi điểm trong lòng khách hàng

Không chỉ Thùy Dung, bài viết của tài khoản Minh Khoa trên mạng xã hội cũng nhận được 1.4000 lượt yêu thích và hàng trăm bình luận đồng tình.

“Điểm cộng của chương trình này khá nhiều. Ví dụ như túi đựng dùng nhiều lần được thiết kế rộng, chắc chắn, dễ vệ sinh. Nhờ có vật dụng đặc biệt này, mà khách hàng không còn bị quên đồ hoặc tay xách, nách mang quá nhiều túi nilon”, Minh Khoa viết.

Theo phân tích của tài khoản này, “3 Xanh” gây được thiện cảm của khách hàng và bền vững vì những cách triển khai mới mẻ, không đơn thuần là vận động người tiêu dùng hình thành thói quen mua sắm xanh mà chính bản thân doanh nghiệp chuyển mình tiên phong, xanh sạch từ chất lượng sản phẩm cho đến dịch vụ.

 “Hôm trước thấy VinMart thay toàn bộ khay xốp đựng đồ ăn tươi sống bằng khay bã mía và có điểm thu gom pin đã qua sử dụng, nên mình rất có cảm tình. Các gian hàng rau quả ngập tràn màu xanh tươi. Mê VinMart như vậy đó, chăm chút từ những điều nhỏ nhất, vì sức khỏe khách hàng và cả môi trường. Ủng hộ nhiệt tình 3 Xanh”, tài khoản Minh Khoa bình luận.

Truyền thông - Chiến dịch “3 Xanh” siêu hot gây bão Mạng xã hội (Hình 4).

Nhiều khách hàng thích thú chụp hình checkin tại các điểm “Chuẩn xanh” của siêu thị VinMart và VinMart+

“Cảm ơn “3 Xanh” đã làm sống lại một thói quen thật giản dị, dễ làm và có nhiều lợi ích. Hi vọng, sau sự tiên phong của VinMart sẽ có nhiều hơn sự chung tay của các doanh nghiệp, để chiến dịch bảo vệ môi trường lan tỏa sâu rộng hơn”, tài khoản Tú Anh chia sẻ.

Thu Hà

Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup tài trợ 124 tỷ đồng cho 20 dự án khoa học và công nghệ

Thứ 3, 20/08/2019 | 15:32
Ngày 19/8/2019, Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF), thuộc Tập đoàn Vingroup công bố tài trợ 124  tỷ đồng cho 20 dự án khoa học và công nghệ. Đây là những dự án xuất sắc và đột phá, mang lại lợi ích thiết thực trong các lĩnh vực quan trọng như Big Data, Y sinh tính toán, Gen và tế bào, Khoa học vật liệu, Giao thông thông minh, IoT, Nhận dạng hình ảnh và xử lý ngôn ngữ tự nhiên…

Xuất hiện hãng hàng không mang hình bóng tỷ phú Phạm Nhật Vượng, Vingroup tuyển sinh đào tạo phi công ngay trong tháng 8

Thứ 4, 10/07/2019 | 07:23
Từ một ông lớn bất động sản, giờ đây tập đoàn Vingroup đã rục rịch chuẩn bị bước vào thị trường hàng không với việc thành lập CTCP Hàng không Vinpearl Air. Ngay trong tháng 8/2019, các trường đại học của Vingroup sẽ tuyển sinh lứa phi công đầu tiên.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.