Chiến sự Syria: Dồn lực tấn công trong trận chiến khốc liệt chớp nhoáng, quân đội Syria giành trọn Khan Sheikhoun

Chiến sự Syria: Dồn lực tấn công trong trận chiến khốc liệt chớp nhoáng, quân đội Syria giành trọn Khan Sheikhoun

Vũ Thu Hương
Thứ 6, 23/08/2019 | 14:56
0
Chỉ huy cấp cao của quân đội Syria thông báo rằng thành phố chiến lược Khan Sheikhoun, Syria vừa nằm dưới sự kiểm soát của quân đội của Tổng thống Assad sau một trận chiến ngắn.

Theo AMN, hôm qua, chỉ huy cấp cao của quân đội Syria thông báo, thành phố chiến lược Khan Sheikhoun vừa nằm dưới sự kiểm soát của quân đội sau một trận chiến ngắn.         

Quân đội Syria đã giành lại được toàn bộ Khan Sheikhoun sau khi tiến vào thành phố này hôm thứ Tư vừa qua. Động thái này diễn ra sau sự phối hợp hoạt động chặt chẽ giữa lực lượng Nga và Syria nhằm đảm bảo rằng Khan Sheikhoun phải “sạch bóng” phiến quân cũng như các thiết bị gây nổ.

Dù cho mãi tới hôm qua Khan Sheikhoun mới được tuyên bố nằm dưới sự kiểm soát của quân đội Syria, nhưng tất cả phiến quân của Hay’at Tahrir Al-Sham và Jaysh Al-Izza đã rút khỏi khu vực phía Nam thành phố này từ hôm trước đó.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Dồn lực tấn công trong trận chiến khốc liệt chớp nhoáng, quân đội Syria giành trọn Khan Sheikhoun

Chỉ huy cấp cao của quân đội Syria thông báo, thành phố chiến lược Khan Sheikhoun vừa nằm dưới sự kiểm soát của quân đội sau một trận chiến ngắn.         

Một trong những lý do chính khiến Khan Sheikhoun trở thành nơi mà quân đội Syria rất mong sớm giành lại được sự kiểm soát là bởi nơi đây có ngọn đồi chiến lược Talat Al-Nimr.

Talat Al-Nimr là ngọn đồi lớn nhìn ra cả khu vực phía Bắc Khan Sheikhoun và đường cao tốc Hama-Idlib.

Sau khi đánh mất đường tiếp tế quan trọng nhất nối tới Khan Sheikhoun, phần lớn các phiến quân trong thành phố này bị cô lập ở các cứ điểm và buộc phải chạy trốn tới khu vực Ta’manah.

Quân đội Syria tận dụng lợi thế này để chiếm một số khu vực ở Nam Khan Sheikhoun hôm thứ Năm.

Cuộc chiến giành lại Khan Sheikhoun của quân đội Syria diễn ra hết sức khốc liệt. Trong cuộc giao tranh dữ dội hôm 21/8, có 21 tay súng khủng bố bị tiêu diệt và 10 binh sĩ ủng hộ Chính phủ Syria thiệt mạng. Lực lượng Syria hiện “phong tỏa khu vực trải dài từ phía Nam Khan Sheikhun đến tỉnh Hama ở miền Bắc, chặt đứt mọi đường ngằm ngăn binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại thị trấn lân cận Morek tiến vào”.

Ngày 19/8, Chính phủ Syria đã lên án việc Thổ Nhĩ Kỳ triển khai một đoàn xe quân sự tiến về thị trấn trọng yếu ở khu vực Tây Bắc Syria. Truyền thông Syria đưa tin đoàn xe quân sự Thổ Nhĩ Kỳ chở đầy đạn dược đã tiến vào thị trấn quan trọng Khan Sheikhoun.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ xác nhận một đoàn xe quân sự của nước này đã bị tấn công khi đang trên đường tới một trong những trạm quan sát tại Tây Bắc Syria. Bộ này cho rằng, đây là hành vi vi phạm thỏa thuận và hợp tác giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Ankara khẳng định phía Moskva đã được thông báo trước về đoàn xe.

Trước đó, vào ngày 5/8, quân đội Syria tuyên bố nối lại các chiến dịch quân sự nhằm vào khu vực Idlib, vốn nằm dưới sự kiểm soát của phiến quân. Quyết định này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Damascus nhất trí về một lệnh ngừng bắn giúp chấm dứt nhiều tháng bạo lực đẫm máu trong khu vực.

Theo thỏa thuận đạt được giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 9/2018, các vùng nông thôn của tỉnh Idlib và vùng nông thôn kế cận thuộc tỉnh Hama cũng như vùng nông thôn phía Tây của Aleppo đều nằm trong các vùng giảm căng thẳng. 

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Nga tung quân tiêu diệt tận hang ổ, phiến quân khốn đốn trong vòng vây cô lập ở Idlib

 

Số phận Thổ Nhĩ Kỳ "an bài" ở Syria: Liều lĩnh đấu với Nga hay rút lui trong thế "ngẩng cao đầu"?

Thứ 6, 23/08/2019 | 12:51
Thổ Nhĩ Kỳ có quá ít sự lựa chọn của mình ở Idlib, trong khi ưu tiên của Nga ở Syria không phải là quốc gia mà họ vừa bán hệ thống phòng không S-400.

Binh sĩ Israel nổ súng vào máy bay dân sự, nhầm tưởng là máy bay chiến đấu Syria

Thứ 5, 22/08/2019 | 22:32
Tưởng chiến đấu cơ của Syria xâm phạm vùng trời Cao nguyên Golan, các chiến sĩ Isreal đã nổ súng tấn công sau đó phát hiện là máy bay nông nghiệp của chính nước mình.

Chiến sự Syria: Nga tung quân tiêu diệt tận hang ổ, phiến quân khốn đốn trong vòng vây cô lập ở Idlib

Thứ 5, 22/08/2019 | 12:55
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lần đầu thừa nhận sự hiện diện của quân đội Nga cùng quân đội Syria trong cuộc tấn công vào thành phố Idlib, Syria. Lực lượng quân sự Syria-Nga đã vây hãm hang ổ khủng bố ở đây sau khi các cuộc đàm phán giữa lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ và Nga sụp đổ.
Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.