Chiến sự Syria: Liều lĩnh mở đợt tấn công khốc liệt vào quân đội Syria, khủng bố chết như ngả rạ

Chiến sự Syria: Liều lĩnh mở đợt tấn công khốc liệt vào quân đội Syria, khủng bố chết như ngả rạ

Vũ Thu Hương
Thứ 5, 21/11/2019 | 10:03
0
Trong ngày thứ 2, quân đội Syria và lực lượng khủng bố IS đã có trận chiến khốc liệt ở ngoài thị trấn chiến lược Al-Sukhnah ở ngoại ô phía Tây tỉnh Homs, Syria. Rất nhiều tay súng IS đã phải bỏ mạng vì sự liều lĩnh của mình.

Theo AMN, trong ngày thứ 2, quân đội Syria và lực lượng khủng bố IS đã có trận chiến khốc liệt ở ngoài thị trấn chiến lược Al-Sukhnah ở ngoại ô phía Tây tỉnh Homs.

Theo báo cáo chiến trường hôm thứ Tư, quân đội Syria bất ngờ bị khủng bố tấn công lớn ở khu vực Badiya Al-Sukhnal, hậu quả là dẫn đến hàng loạt cuộc chiến khốc liệt.

Một nguồn tin từ quân đội nước này cho biết lực lượng không quân Syria đã đáp trả trực tiếp vào các cứ điểm của IS ở khu vực Jabal Abu Rajmin. Rất nhiều tay súng IS đã phải bỏ mạng vì sự liều lĩnh của mình.  

Những cuộc không kích này giúp quân đội Syria đẩy lùi cuộc tấn công của IS đồng thời giành lại thế chủ động ở vùng nông thôn Al-Sukhnah.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Liều lĩnh mở đợt tấn công khốc liệt vào quân đội Syria, khủng bố chết như ngả rạ

Quân đội Syria và lực lượng khủng bố IS đã có trận chiến khốc liệt ở ngoài thị trấn chiến lược Al-Sukhnah ở ngoại ô phía Tây tỉnh Homs.

Quân đội Nga tuần tra dọc Bắc Syria

Cảnh sát quân sự Nga đã triển khai cuộc tuần tra ở tỉnh Hasakah của Syria và lực lượng không quân đã mở 2 đợt tuần tra bằng máy bay ở Bắc Syria. Thông tin này được Tướng Yuri Borenkov, người đứng đầu trung tâm hòa giải các bên xung đột ở Syria cho biết.

“Cảnh sát quân sự Nga tiếp tục nhiệm vụ tuần tra dọc tỉnh Aradah-Kabira-Karamania ở Hasakah. Cuộc tuần tra này được tiến hành dưới sự có mặt của các chiến đấu cơ thuộc lực lượng không quân Nga”, quan chức quân đội Nga cho hay.

“Các cuộc không kích được triển khai dọc các tuyến đường Qamishli – Chanajik – Aradah Kabirah – Helva Aliyah – Shafqat – Karamania – Tell al-Shura – Garbi-Zenar – Qamishli, Quaires – Metras – Hanik – Faucani – Ain Issa – Mazaraat – Bir-Hamid – Quaires”, quan chức cho biết.

Hôm 22/10, Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đã gặp nhau ở Sochi và đồng ý để Nga và Thổ Nhĩ Kỳ hoạt động chung nhằm kiểm soát tình hình ở Tây Bắc Syria.

Theo thỏa thuận này, cảnh sát quân sự Nga và lực lượng bảo vệ biên giới Thổ Nhĩ Kỳ đã được triển khai để đẩy khủng bố ra khỏi khu vực này trong chiến dịch Mùa Xuân Hòa Bình của Ankara.

Nga chỉ trích thậm tệ Israel xâm phạm chủ quyền lãnh thổ Syria

Trong tuyên bố mới nhất được đưa ra vào ngày 20/11, Bộ Ngoại giao Nga cho biết các cuộc tấn công của Israel xuống lãnh thổ Syria là vi phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ và chỉ khiến căng thẳng trong khu vực leo thang hơn nữa.

“Thời gian gần đây, tần suất của các cuộc tấn công bằng rocket và bom của Israel trên lãnh thổ Syria đã gia tăng đáng kể. Điều này đã khiến Moscow bày tỏ sự quan ngại và bất bình sâu sắc. Chúng tôi tin rằng điều quan trọng nhất đó là tôn trọng chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Nước Cộng hòa Ả Rập Syria và các quốc gia khác trong khu vực”, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

“Trong lúc này, hành động của Israel chỉ làm căng thẳng và nguy cơ xảy ra xung đột quanh Syria gia tăng, và đi ngược lại với những nỗ lực nhằm bình thường hóa tình hình và đạt được sự ổn định tại Syria và tìm kiếm một giải pháp chính trị cho quốc gia này”, bộ nói thêm.

Vào sáng ngày 20/11, truyền thông Syria đưa tin rằng hệ thống phòng không của họ đã phát hiện và đánh chặn nhiều tên lửa đến gần thủ đô Damascus vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng (giờ địa phương). Khoảng 20 tiếng nổ được cho là đã xảy ra liên tiếp khi đó. Nhiều đoạn phim đăng tải lên các trang mạng xã hội cho thấy hệ thống phòng không ngăn chặn tên lửa trên trời và hỏa hoạn xảy ra ở dưới mặt đất do tên lửa đối phương vượt qua lưới lửa phòng không bắn trúng.

 

 

Nga gọi cuộc không kích mới nhất của Israel ở Syria là "vô cùng sai lầm"

Thứ 4, 20/11/2019 | 20:56
Nga đã lên án các cuộc không kích mới nhất của Israel ở Syria là một động thái sai lầm và sẽ làm trầm trọng thêm căng thẳng.

Chiến sự Syria: Tuyên bố đáng suy ngẫm của TT Putin về “điều cần phải làm” của Nga ở Idlib, Syria

Thứ 4, 20/11/2019 | 13:46
Tổng thống Nga Putin cho biết Moscow cảm thấy vẫn còn nhiều việc phải làm với pháo đài lớn cuối cùng của các phiến quân do nước ngoài hậu thuẫn và khủng bố Takfiri ở tỉnh Idlib, Syria.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Lộ diện quốc gia là điểm đến chính của đầu tư Trung Quốc ở châu Âu

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:00
Hungary có thể nằm trong số những nước đi đầu về việc chuyển đổi công nghệ nhờ hợp tác kinh tế và đầu tư chặt chẽ với Trung Quốc.