Chiến sự Syria: Nga dồn dập không kích “dọn đường” cho quân đội Syria quét sạch khủng bố ở Idlib

Chiến sự Syria: Nga dồn dập không kích “dọn đường” cho quân đội Syria quét sạch khủng bố ở Idlib

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 14/09/2019 | 11:29
0
Nga đã tăng cường các cuộc không kích vào tỉnh Idlib ngày hôm qua khi lực lượng bộ binh từ quân đội Syria được điều động tới dọc mặt trận Al-Ghaab để tiêu diệt hang ổ khủng bố còn lại.

Theo AMN, lực lượng không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích vào tỉnh Idlib ngày hôm qua khi lực lượng bộ binh từ quân đội Syria được điều động tới dọc mặt trận Al-Ghaab để tiêu diệt hang ổ khủng bố còn lại.

Theo báo cáo quân sự từ tỉnh Hama, không quân Nga đã mở trận đánh lớn trong tuần qua và máy bay chiến đấu Nga nhắm đến 3 thị trấn ở khu vực ngoại ô phía Tây tỉnh Idlib.

Cụ thể, báo cáo cho biết không quân Nga nhắm đến thị trấn Basnqoul, Baftamoun và Ainata hiện vẫn còn do nhóm phiến quân Hay’at Tahrir Al-Sham kiểm soát.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Nga dồn dập không kích “dọn đường” cho quân đội Syria quét sạch khủng bố ở Idlib

Ảnh minh họa 

Cùng đó, các nhóm quân Syria đã được triển khai đến Al-Ghaab dọc trục biên giới Hama-Idlib. Động thái này của quân đội Syria diễn ra chỉ vài ngày sau khi lệnh ngừng bắn được triển khai ở Tây Bắc Syria.

Ngoài ra, không quân Nga cũng được cho là đã tập kích vào các thị trấn Deir Sinbol, Baynin và Shinan ở vùng núi Al-Zawiyah. Tuy nhiên hiện vẫn chưa rõ liệu đây thực sự có phải là các cuộc tấn công của máy bay Nga hay không, do một số nguồn tin khẳng định đây cũng có thể là hoạt động của không quân Syria.

Vùng núi Al-Zawiyah, nơi vừa xảy ra các cuộc không kích, là một khu vực trọng yếu có nhiều thị trấn khác nhau.

Thực hư việc Mỹ điều thêm quân tới Syria?

Bộ Quốc phòng Mỹ dự kiến sẽ đưa 150 binh lính tới Đông Bắc Syria để triển khai các cuộc tuần tra chung với Thổ Nhĩ Kỳ, truyền thông Mỹ cho biết.

Động thái này là một phần trong loạt chiến dịch ngoại giao và quân sự được Mỹ triển khai trong những tuần gần đây nhằm nới lỏng căng thẳng với Thổ Nhĩ Kỳ vì Washington đã hỗ trợ cho các đơn vị người Kurd đang hoạt động tại Syria.

Mỹ hiện có chưa đến 1,000 binh lính ở Syria để làm nhiệm vụ chống khủng bố.

Tuy nhiên, Tướng Kenneth McKenzie, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ (CENTCOM) lại khẳng định, Lầu Năm Góc sẽ không điều thêm quân tới Syria để tiến hành những cuộc tuần tra chung với các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời cho biết mục tiêu của ông là cắt giảm quân số của các lực lượng Mỹ ở quốc gia Trung Đông này.   

Phát biểu trong chuyến công du tới Iraq, ông McKenzie nói: “Chúng tôi sẽ không tăng quân để tiến hành những cuộc tuần tra đó”. Cũng theo Tư lệnh CENTCOM, số lượng binh sĩ Mỹ có thể thay đổi do hoạt động luân chuyển các lực lượng vào và ra khỏi Syria.

Ông McKenzie cho hay: “Chúng tôi sẽ tham gia hoạt động tuần tra với Thổ Nhĩ Kỳ và chúng tôi sẽ tiến hành hoạt động đó trong khuôn khổ quân số hiện nay trong khi tích cực tìm kiếm các cơ hội tiếp tục cắt giảm hơn nữa”.

Xem thêm >> Chiến sự Syria: Bí mật bất ngờ về chiến thuật ngăn Nga và Israel đụng độ ở Syria được ông Putin và Netanyahu sử dụng

 

Israel hé lộ mối đe dọa “không thể dung thứ” với Iran và lý do hợp tác chặt chẽ với Nga ở Syria

Thứ 6, 13/09/2019 | 20:00
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã có cuộc gặp mặt trực tiếp với Tổng thống Nga Putin. Tại cuộc hội đàm, nhà lãnh đạo Netanyahu cho thấy Israel có thể đang tìm cách kéo Moscow vào cuộc chiến chống Iran của mình.

Chiến sự Syria: Bí mật bất ngờ về chiến thuật ngăn Nga và Israel đụng độ ở Syria được ông Putin và Netanyahu sử dụng

Thứ 6, 13/09/2019 | 09:23
Mâu thuẫn giữa nhiệm vụ của không quân Nga và hoạt động chiến sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong thời gian tham chiến ở Syria khiến đụng độ là điều khó tránh, ông Netanyahu cho hay. Tuy nhiên, hai nước đã có giải pháp ngăn đụng độ hữu hiệu.
Cùng tác giả

Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với Benin

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:07
Điện đàm với người đồng cấp Benin, Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh dư địa hợp tác giữa Việt Nam và Benin còn rất lớn, do đó hai bên cần đẩy mạnh hơn nữa hợp tác kinh tế song phương.

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.