Chiến sự Syria: Nga và Syria dồn dập tấn công vào Hama, Idlib dọn đường cho “mẻ lưới” lớn vào phiến quân

Chiến sự Syria: Nga và Syria dồn dập tấn công vào Hama, Idlib dọn đường cho “mẻ lưới” lớn vào phiến quân

Vũ Thu Hương
Thứ 7, 22/06/2019 | 11:01
0
Lực lượng không quân Nga và Syria đã bắt đầu không kích Tây Bắc Hama và Tây Nam Idlib trong nỗ lực làm yếu lực lượng của phiến quân trước khi quân đội Syria bắt đầu trận chiến mới.

Theo AMN, lực lượng không quân Syria đã triển khai cuộc tấn công lớn vào căn cứ của phiến quân ở Tây Aleppo hôm thứ Sáu.

Theo báo cáo quân sự từ chính quyền tỉnh Aleppo, lực lượng không quân Syria đã đánh bom vào một căn cứ thuộc nhóm Hay’at Tahrir Al-Sham (HTS) gần thị trấn Muhandiseen.

Báo cáo cho biết lực lượng không quân Syria phá hại lớn cho căn cứ, các phương tiện quân sự và các trạm kiểm soát của HTS gần Muhandiseen ở Tây Aleppo.

Trong cuộc tấn công vào căn cứ chứa phương tiện này, quân đội Syria đã phá hoại ít nhất 3 xe tải, 1 phương tiện chở vũ khí.

Tiêu điểm - Chiến sự Syria: Nga và Syria dồn dập tấn công vào Hama, Idlib dọn đường cho “mẻ lưới” lớn vào phiến quân

Quân đội Syria gần đây đã triển khai nhiều cuộc không kích nhằm vào phía Tây Aleppo sau những đợt tấn công của phiến quân.

Quân đội Syria gần đây đã triển khai nhiều cuộc không kích nhằm vào phía Tây Aleppo sau những đợt tấn công của phiến quân.

Trong khi đó, sư đoàn vũ trang số 4 của quân đội Syria đã rời khỏi ngoại ô Latakia sau khi tham gia mặt trận kéo dài 45 ngày ở thị trấn chủ chốt Kabani.

Nguồn tin quân sự ở Damascus cho hay sư đoàn 4 đã tái triển khai tới mặt trận Kafr Naboudeh ở Tây Bắc Hama.

Sư đoàn 4 sẽ tham gia vào chiến dịch mới của quân đội Syria nhằm giữ gìn an ninh cho Tây Kafr Naboudeh, nơi hiện còn do phiến quân kiểm soát.

Khi trận chiến giành quyền kiểm soát Kabani thành công, quân đội Syria hướng sự tập trung sang Tây Bắc Hama, nơi quân đội Syria đang cố giành lại các vị trí nhằm mở lại con đường chính giữa Sqaylabiyeh và Mhardeh.

Chiến sự Syria ngày một diễn biến phức tạp. Lực lượng không quân Nga và Syria đã bắt đầu không kích Tây Bắc Hama và Tây Nam Idlib trong nỗ lực làm yếu lực lượng của phiến quân trước khi quân đội Syria bắt đầu trận chiến mới.

Nguồn tin quân sự cho hay, lực lượng không quân Nga và Syria đã tấn công vào một số mục tiêu của phiến quân ở Idlib và Hama, trong đó có các thị trấn Kafr Zita, Al-Hobeit, Madaya và Rakaya.

Nguồn tin cũng cho biết thêm rằng quân đội Syria một lần nữa lại chuẩn bị tấn công vào ngọn đồi chủ chốt Tal Malah ở Tây Bắc Hama.

Vào hôm thứ Năm, quân đội Syria mở 2 đợt tấn công lớn vào Tal Malah trong nỗ lực chiếm lại ngọn đồi từ tay phiến quân HTS.

Trong khi các cuộc tấn công của quân đội Syria lúc đầu giành thắng lợi, nhưng đến chiều thứ Năm ưu thế lại thuộc phiến quân.

Quân đội Syria đã nhắm vào các mục tiêu khủng bố ở ngoại ô Kfar Zetita và Latmneh tiêu diệt nhiều phiến quân cũng như làm bị thương nhiều phiến quân ở ngoại ô phía Nam Idlib.

Hãng thông tấn của quân đội Syria thông báo từ Hama rằng quân đội Syria đã đáp trả cuộc tấn công của khủng bố, dùng pháo nhắm vào các vị trí của mặt trận al-Nusra ở ngoại ô Kfar Zeita và al-Ezza Kataeb ở Latamneh ở Bắc ngoại ô Hama.

Trong khi đó, quân đội Syria mở đợt tấn công bằng tên lửa vào các vị trí khủng bố ở xung quanh Kfar Sijnah cho tới Nam Idlib.

Theo thỏa thuận đã được Tổng thống Nga Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan ký hồi tháng 9 năm ngoái, tất cả phiến quân phải rút khỏi khu vực phi quân sự trước ngày 15/10. Tuy nhiên, các nhóm khủng bố Takfiri có liên quan tới al-Qaeda tuyên bố từ chối rời khỏi vùng đệm cũng như bàn giao vũ khí.

Xem thêm >> Syria: Điều bất ngờ trong kho vũ khí khổng lồ khủng bố giấu trong trang trại 

 

 

  

Chiến sự Syria: Nga và Syria hợp lực tấn công, phiến quân chết như ngả rạ

Thứ 6, 21/06/2019 | 18:55
Cuộc chiến đấu ở Tây Bắc Syria hôm qua giữa lực lượng quân đội chính phủ và các tay súng do nhóm cực đoan dẫn đầu đã gây thiệt hại lớn về người. 130 tay súng đã bị tiêu diệt trong 2 ngày.

Syria: Điều bất ngờ trong kho vũ khí khổng lồ khủng bố giấu trong trang trại

Thứ 6, 21/06/2019 | 13:12
Lượng lớn vũ khí và đạn dược do khủng bố để lại được tìm thấy ở thị trấn Yelda, ngoại ô Damascus, Syria. Điều đặc biệt nằm trong nguồn gốc của các loại vũ khí này.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ukraine muốn EU bảo vệ kho chứa khí đốt ngầm khỏi đòn tấn công của Nga

Thứ 5, 02/05/2024 | 06:00
Vai trò của Kiev đối với an ninh năng lượng của “cựu lục địa” càng tăng thêm kể từ khi EU chuyển sang dự trữ khí đốt ở các cơ sở ngầm khổng lồ của Ukraine.

Ukraine bất ngờ công bố thời điểm “Chim Cắt” F-16 được thực chiến

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:05
Ukraine từ lâu đã muốn có những chiến đấu cơ phương Tây tiên tiến như F-16 để tăng cường khả năng cho lực lượng không quân của mình.

Mỹ khẳng định Nga đã phá vỡ lệnh cấm vũ khí hóa học trong chiến tranh

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:07
Ngày thứ Tư, Mỹ đã cáo buộc Nga vi phạm lệnh cấm quốc tế về sử dụng vũ khí hóa học sau khi triển khai chất gây ngạt chloropicrin nhằm vào lực lượng Ukraine.

Người dân Nga đổ xô đi chứng kiến “chiến lợi phẩm” khí tài từ Ukraine

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:49
Khí tài quân sự được sản xuất tại các nước phương Tây mà Nga tịch thu đã được trưng bày ở Moscow trong ngày thứ Tư tại một triển lãm.

Vụ tấn công 7/10: Cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu ông Netanyahu hợp tác điều tra

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:58
Thứ Tư, cơ quan giám sát nhà nước Israel yêu cầu Thủ tướng Benjamin Netanyahu và lãnh đạo lực lượng vũ trang hợp tác trong cuộc điều tra về vụ tấn công ngày 7/10.