Chiều sâu đội hình khủng có giúp Brazil vô địch World Cup 2022?

Thứ 2, 04/04/2022 | 16:18
0
Brazil sẽ đến World Cup 2022 với một trong những đội hình có chiều sâu tốt nhất của bóng đá thế giới hiện nay và họ được coi là ứng viên nặng ký nhất để vô địch.
Thể thao - Chiều sâu đội hình khủng có giúp Brazil vô địch World Cup 2022?

Brazil là đội giành vé sớm nhất tại vòng loại Nam Mỹ. Họ đã thắng 14 trong tổng số 17 trận và vẫn bất bại trong chiến dịch vòng loại của họ. Neymar Jr. và cộng sự có hiệu số bàn thắng bại là +35 và chỉ để lọt lưới 5 bàn.

Brazil đã lọt vào trận chung kết Copa America mùa hè năm ngoái nhưng đã bị Argentina đánh bại. Điều này có nghĩa là họ sẽ khao khát vô địch giải đấu mùa đông này ở Qatar.

Nhìn sơ qua về chiều sâu Selecao đã giải thích tại sao các nhà cái kỳ vọng họ sẽ mang về nhà chiếc cúp vàng World Cup lần thứ sáu và lần đầu tiên kể từ năm 2002.

Trong khung gỗ, họ đang có 2 sự lựa chọn chất lượng là Alisson và Ederson, Cả hai thủ môn này đều đang thi đấu cho 2 đội bóng hàng đầu Premier League là Liverpool và Manchester City. Alisson là người thường xuyên bắt chính nhưng Ederson luôn sẵn sàng thay thế khi đẳng cấp cũng không chênh lệch là bao.

Dani Alves đã chiếm giữ vị trí hậu vệ phải của ĐT Brazil trong 16 năm với 122 lần ra sân trong sự nghiệp lẫy lừng của mình. Và Danilo có lẽ đang chờ ngày anh giải nghệ để chiếm lấy suất đá chính.

Marquinhos và đội trưởng Thiago Silva là những trung vệ hàng đầu thế giới và vẫn đang giữ được phong độ ổn định. Trong khi đó, Eder Militao cũng đang có sự tiến bộ thần tốc để sẵn sàng cạnh tranh suất đá chính với 2 người đàn anh.

Hậu vệ trái có thể là vị trí yếu nhất trong đội hình ĐT Brazil hiện tại. Nhưng họ vẫn có Alex Telles và Alex Sandro, những ngôi sao của Manchester United và Juventus.

Thể thao - Chiều sâu đội hình khủng có giúp Brazil vô địch World Cup 2022? (Hình 2).

Chiều sâu đội hình đáng nể của ĐT Brazil

Nếu bạn nghĩ hàng phòng ngự của Brazil thật ấn tượng, hãy đợi cho đến khi nhìn thấy hàng tiền vệ. Đó là cấp độ tiếp theo.

Casemiro và Fabinho đưa ra vấn đề tương tự như Alisson và Ederson - cả hai đều rất giỏi và xứng đáng được ra sân thường xuyên. Điều đó có nghĩa là Tite sẽ phải hy sinh một trong số Philippe Coutinho, Fred, Bruno Guimaraes, Arthur và Lucas Paqueta.

Ở bên trái hàng tấn công là Neymar và Vinicius Jr. Neymar đương nhiên chiếm suất đá chính nhưng Vinicius cũng đang tiến bộ không ngừng và sẵn sàng thay thế. Thậm chí, cả hai có thể ra sân cùng nhau nếu Tite xếp Neymar đá số 10.

Ngoài ra, còn có tài năng trẻ Gabriel Martinelli của Arsenal. Anh đã có trận ra mắt trong loạt trận thi đấu quốc tế gần đây nhất và hy vọng sẽ có được vài phút thi đấu ở World Cup.

Bên cánh đối diện là sự cạnh tranh của Antony (Ajax) và Raphinha (Leeds United). Cả hai đều đã được các câu lạc bộ hàng đầu liên hệ trong mùa hè này.

Ở vị trí cao nhất trên hàng công. Gabriel Jesus và Roberto Firmino sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với nhau. Dẫu vậy, cả hai đều đang không có được phong độ tốt nhất vào thời điểm này.

Tại VCK World Cup 2022, Brazil sẽ nằm ở bảng G cùng với Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Trận đấu đầu tiên của họ là gặp Serbia vào ngày 24 tháng 11.

Đăng Nguyên

Tag: ĐT Brazil

5 cầu thủ Brazil hay nhất hiện nay: Neymar không có ở top 3

Thứ 7, 19/03/2022 | 10:42
Những ngôi sao hàng đầu của ĐT Brazil đang thi đấu cho các CLB nổi tiếng châu Âu. Dưới đây là 5 cầu thủ Brazil hay nhất hiện nay.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.