Chiêu thức tinh vi lôi kéo sinh viên của Hội thánh Đức Chúa Trời

Chiêu thức tinh vi lôi kéo sinh viên của Hội thánh Đức Chúa Trời

Nguyễn Thị Sang
Thứ 5, 03/05/2018 | 11:50
1
Những ngày gần đây, TP.HCM xuất hiện nhiều nhóm đối tượng gồm 2 đến 3 người đi khắp nơi để truyền bá về Hội thánh Đức Chúa Trời. Những đối tượng này thường xuất hiện tại các công viên, bến xe, thậm chí cả trường học để thực hiện hành vi lôi kéo thêm người vào hội của mình.

Xuất hiện nhiều ở nơi công cộng

Nhiều ngày gần đây, người dân TP.HCM phát hiện nhóm đối tượng gồm 2 đến 3 người, tới các khu vực đông người trong thành phố để rao giảng về Hội thánh Đức Chúa Trời. Ban đầu, những người trong hội sẽ tiếp cận "con mồi". Đối với các bạn sinh viên, họ tiếp cận bằng cách rủ tham gia lớp sinh hoạt kỹ năng mềm. Đối với phụ nữ trẻ, những người này lại gần làm quen, nói chuyện và chia sẻ, làm cho đầu óc họ trở nên mụ mị, u mê rồi lôi kéo vào hội để truyền giáo. Không chỉ tập trung vào các bạn sinh viên, phụ nữ trẻ, nhóm người này cũng nhắm đến nhóm bạn trẻ nhẹ dạ cả tin, tò mò, người cuồng đạo, theo đạo một cách mù quáng. Đây được xem là nhóm đối tượng được các thành viên Hội thánh Đức Chúa Trời để ý và dụ dỗ.

Em H.N.C. (sinh viên trường cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II, TP.HCM) cho biết: "Tôi đã từng gặp những bạn trong Hội thánh Đức Chúa Trời. Vào một buổi tối Chủ nhật, khi tôi cùng bạn đang tập thể dục ở công viên Làng Hoa thì có 2 bạn nữ đến bắt chuyện. Họ đi 2 người và ngồi xuống bên cạnh tôi rồi bắt đầu giở cuốn sách được cho là Kinh Thánh ra hỏi tôi có theo đạo không? Tôi theo đạo gì?".

"Sau đó, họ bắt đầu nói về những điều có trong cuốn sách Kinh Thánh. Họ nói những điều về Đức Chúa Trời làm mình tập trung và bị cuốn theo. Một lúc sau, bạn tôi gọi nên tôi tỉnh lại và đi tập thể dục. Lúc này, 2 bạn nữ kia vẫn ngồi lại ở đó. Trước khi tôi đi, 2 bạn nữ đó đưa cho tôi một lá bùa và một giấy hẹn, trên giấy hẹn có địa điểm để đến nhập hội. Tuy nhiên, tôi không đến", C. chia sẻ thêm.

Chiêu thức tinh vi lôi kéo sinh viên của Hội thánh Đức Chúa Trời

Các thành viên trong hội thánh "lạ" thường xuyên xuất hiện trong các công viên.

Theo ghi nhận của PV, những người được cho là đã tham gia hội thánh trên không ngừng tìm kiếm và lôi kéo người khác vào tổ chức của mình. Những người này chia nhau đi khắp nơi, đặc biệt là những nơi công cộng có nhiều người qua lại để lôi kéo thành viên.

Trần Tùng Giang (sinh viên trường cao đẳng Phát thanh – Truyền hình II) cũng từng bị các thành viên hội này lôi kéo. Giang chia sẻ: “Tôi gặp những người trong Hội thánh Đức Chúa Trời ở hồ Con Rùa (quận 1, TP.HCM). Lúc này, tôi đang ngồi cùng với bạn ở cạnh hồ thì có 2 bạn nữ đến hỏi có biết “Đức thánh Chúa Trời” không. Tôi cùng với bạn nói không biết nhưng các bạn nữ vẫn nói về chuyện đó. Một trong hai bạn khuyên tôi nên đi lễ để tránh khỏi những tai họa trong cuộc sống và cứu bản thân khỏi những tội lỗi mà mình gây nên. Tôi với bạn đứng dậy bỏ đi thì 2 bạn nữ đó mới thôi kể về chuyện Kinh Thánh gì đó”.

Thực tế cho thấy, những trường hợp bị lôi kéo và dụ dỗ vào Hội thánh Đức Chúa Trời không phải là chuyện hiếm. Và, không phải ai cũng kịp thời tỉnh táo, thoát ra trước khi bị làm cho mê muội.

Sinh viên phản ứng như thế nào trước việc bị lôi kéo

Là đối tượng mà người trong Hội thánh Đức Chúa Trời nhắm đến và nắm bắt được thông tin qua báo chí, các bạn sinh viên cũng đã chuẩn bị cho mình cách đối phó khi gặp những người này.

Bạn Nguyễn Thiện Tâm (sinh viên trường đại học Kiến trúc TP.HCM) cho biết: “Tôi cũng có nghe về Hội thánh Đức Chúa Trời, nhưng không tìm hiểu nhiều. Tôi chỉ biết hội này mới xuất hiện và đang vấp phải sự phản đối của rất nhiều người. Theo tôi nghĩ, việc hội này tuyên truyền những điều không phù hợp với đời sống văn hóa của người Việt Nam, đi ngược với thuần phong mỹ tục thì tất nhiên sẽ bị phản đối".

Chiêu thức tinh vi lôi kéo sinh viên của Hội thánh Đức Chúa Trời (Hình 2).

Sinh viên là đối tượng mà Hội thánh Đức Chúa Trời hướng đến để lôi kéo.

Trong khi đó, bạn Đoàn Vũ Minh Thương (sinh viên trường đại học Văn Lang, TP.HCM) chia sẻ: “Tôi có biết về Hội thánh Đức Chúa Trời. Khi nghe những gì họ nói, tôi chỉ im lặng và bỏ đi. Tôi sẽ giúp cho những người bạn, người thân xung quanh tránh xa khỏi Hội thánh Đức Chúa Trời".

Với tình hình hiện nay, khi đi ra ngoài, mọi người nên đi 2 người hoặc đi theo nhóm để có thể kịp thời giúp bạn của mình tránh khỏi việc bị lôi kéo vào Hội thánh Đức Chúa Trời, như trường hợp sau đây của chị P.T.G.L.. Chị chia sẻ: “Cách đây gần một tuần, tôi và bạn trai đi dạo chơi ở công viên Gia Định. Sau khi đi vệ sinh, tôi thấy bạn trai ngồi nghe 2 bạn nữ nói về Hội thánh Đức Chúa Trời. Cũng nhờ trước đó có đọc trên các trang mạng xã hội những bài viết về hội này, nên tôi liền kéo bạn trai mình đi khỏi hai bạn nữ đó. Sau khi đi, bạn trai tôi vẫn bị lờ đờ và đau đầu nên tôi phải đưa bạn ấy về nhà”.

Nhiều người cho biết, không nói chuyện với người lạ, tránh tiếp xúc với người lạ, không tranh cãi, không đi một mình đến những nơi công cộng và thường xuyên cập nhật tin tức về Hội thánh Đức Chúa Trời sẽ là những biện pháp để tránh khỏi những đối tượng chuyên đi lôi kéo của Hội này.

Liên quan đến vụ việc này, đại diện Công an TP.HCM cho biết, cơ quan này đã nắm được thông tin về tình trạng nhiều bạn sinh viên bị lôi kéo vào Hội thánh Đức Chúa Trời. Hiện, cơ quan công an khuyến cáo đến các trường đại học có các hoạt động tuyên truyền, khuyến cáo đến các bạn sinh viên để có nhận thức đúng về Hội thánh Đức Chúa Trời. 

Ở một diễn biến khác, trung tâm Quản lý ký túc xá TP.HCM đã ra thông báo cảnh báo tới toàn thể sinh viên về Hội thánh Đức Chúa Trời. Theo đó, trung tâm Quản lý ký túc xá TP.HCM khuyến cáo sinh viên tại ký túc xá cần nâng cao nhận thức và cảnh giác đối với các hoạt động dụ dỗ, lôi kéo bằng vật chất và những lời tuyên truyền lừa đảo về ngày tận thế, về sự cứu rỗi của đấng linh thiêng bằng việc nộp tiền, từ bỏ cuộc sống hiện thực, từ bỏ gia đình, công việc…

Huy Nguyên - Nguyễn Sang

Khuyến cáo học sinh, sinh viên cảnh giác "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Thứ 3, 24/04/2018 | 15:08
Trước một số diễn bức phức tạp liên quan đến tà đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời" tại nhiều địa phương trên cả nước, bộ GD&ĐT cũng như nhiều trường đã có cảnh báo đến học sinh, sinh viên.

Sinh viên cần làm gì để tìm kiếm cơ hội việc làm?

Thứ 2, 23/04/2018 | 15:05
Ngày hội việc làm là cơ hội lớn để sinh viên các trường Đại học đến tham quan, tìm hiểu và ứng tuyển. Từ đó các bạn có thể lựa chọn được một công việc phù hợp với bản thân. Nhưng nhiều bạn trẻ vẫn không tìm được sự lựa chọn cho mình trong đó.

Vụ giáo viên lùi xe khiến học sinh tử vong: Nghiêm cấm đi xe vào trường học

Thứ 6, 20/04/2018 | 17:10
Sau sự việc giáo viên lùi xe khiến học sinh tử vong tại trường tiểu học Vân Hồ, Sơn La, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phát đi yêu cầu các cơ sở giáo dục trên cả nước nghiêm cấm phương tiện xe cơ giới lưu hành hoặc dừng đỗ trái phép trong giờ học tại các khu vực sân trường.

Bí ẩn trong biệt phủ của “người trời” tự xưng chữa được bách bệnh

Thứ 2, 26/03/2018 | 10:55
Nhiều năm nay, người dân từ Nam ra Bắc truyền tai nhau về một người đàn ông có khả năng dự đoán được tương lai và xoay chuyển cuộc sống. Người này được ban cho “lệnh bài”, hễ ai gặp được sẽ có “lệnh trời” mang về, khi ấy có thể cầu được ước thấy.
Cùng tác giả

Chiêu thức tinh vi lôi kéo sinh viên của Hội thánh Đức Chúa Trời

Thứ 5, 03/05/2018 | 11:50
Những ngày gần đây, TP.HCM xuất hiện nhiều nhóm đối tượng gồm 2 đến 3 người đi khắp nơi để truyền bá về Hội thánh Đức Chúa Trời. Những đối tượng này thường xuất hiện tại các công viên, bến xe, thậm chí cả trường học để thực hiện hành vi lôi kéo thêm người vào hội của mình.

Dịp lễ 30/4 - 1/5, các khu vui chơi tại TP.HCM chật kín người

Thứ 2, 30/04/2018 | 18:27
Dịp lễ 30/4 - 1/5, các điểm vui chơi tại TP.HCM như: Công viên Văn hóa Đầm Sen, Suối Tiên và một số địa điểm khác luôn chật kín du khách đến tham quan.

Gia đình sa sút, túng quẫn khi có hai người mắc bệnh ung thư

Thứ 7, 21/04/2018 | 21:42
Chưa nguôi nỗi đau con trai đầu qua đời vì bệnh ung thư dạ dày, chị Oanh lại đang phải sống từng ngày trong lo lắng và tuyệt vọng khi chồng mắc bệnh ung thư ác tính K thực quản.

Xe buýt sách, ý tưởng mới lạ và độc đáo

Thứ 6, 20/04/2018 | 22:05
Từ ngày 20/4 – 24/4 tại Đường Sách TP.HCM, nhiều hoạt động tôn vinh văn hóa đọc nhằm kỷ niệm 5 năm Ngày sách Việt Nam (21/4/2014 – 21/4/2018) được diễn ra.

Trẻ em, người lớn hào hứng với "mùa diều" tại TP.HCM

Thứ 4, 18/04/2018 | 06:35
Cứ mỗi độ tháng 3, 4 về, TP.HCM lại tràn ngập sắc màu của hàng trăm con diều. Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều háo hức thả diều trên những bãi đất trống hiếm hoi tại vùng ngoại thành.
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.

Bắt đầu Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:22
Trong 4 ngày, người dân địa phương và du khách tham dự Tuần lễ sản phẩm Thái Lan tại Quảng Ninh được thưởng thức nhiều món ăn, đồ uống đặc trưng của nước bạn.

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.