Chỉnh nha Invisalign – niềng răng vô hình, hoàn thiện nụ cười

Chỉnh nha Invisalign – niềng răng vô hình, hoàn thiện nụ cười

Thứ 3, 16/04/2019 | 15:30
0
Trong những năm gần đây, niềng răng bằng khay trong suốt Invisalign đang là xu hướng chỉnh nha thế hệ mới bởi tính ưu việt trong thẩm mỹ và hiệu quả mang lại không hề thua kém các phương pháp chỉnh nha truyền thống. Để hiểu rõ hơn về phương pháp chỉnh nha Invisalign, cùng tham khảo những chia sẻ từ Bác sĩ cao cấp trực thuộc hãng chỉnh nha nổi tiếng này.

Invisalign – bước đột phá mới xóa bỏ mọi giới hạn

Niềng răng Invisalign là kỹ thuật niềng răng dựa trên nguyên lý khay ôm và nút đặt lực (Attachment). Không cần đến những khí cụ phức tạp như mắc cài, dây cung giống phương pháp chỉnh nha truyền thống, Invisalign vẫn có thể mang đến cho bạn hiệu quả điều trị tốt nhất. Với các tiêu chí đảm bảo về chất lượng, thẩm mỹ và thời gian điều trị, Invisalign đã mở ra hướng đi mới trong ngành Nha khoa Chỉnh nha.

Truyền thông - Chỉnh nha Invisalign – niềng răng vô hình, hoàn thiện nụ cười

Công nghệ niềng răng mới này sử dụng các loại khay trong suốt được thiết kế dựa theo tình trạng răng của từng bệnh nhân. Vì vậy, khay niềng răng sẽ có tính cá nhân hóa, phù hợp với từng trường hợp chỉnh nha khác nhau. Do bản chất là các khay niềng cấu tạo theo khuôn răng nên có thể dễ dàng tháo lắp, vệ sinh, không còn tình trạng bong, hỏng mắc cài , sứt dây cung như các loại niềng răng trước đây. Khay ôm sát mặt răng và nhẹ nhàng dịch chuyển về đúng vị trí mong muốn trong thời gian ngắn hơn rất nhiều nếu so sánh với phương pháp truyền thống. Ngoài rút ngắn thời gian điều trị, ưu điểm lớn nhất mà khay niềng Invisalign mang lại chính là giá trị thẩm mỹ: không ai nhận ra bạn đang niềng răng ngoại trừ chính bạn. Dù đang trong thời gian chỉnh nha, bạn vẫn hoàn toàn rạng rỡ tự tin trong giao tiếp Nhờ lớp vật liệu trong suốt, bạn có thể cảm nhận rõ ràng hàm răng của mình đẹp lên từng ngày. Đây cũng chính là động lực tinh thần to lớn giúp bệnh nhân chỉnh nha dễ dàng hoàn thành quá trình điều trị với tâm lý thoải mái nhất.

Truyền thông - Chỉnh nha Invisalign – niềng răng vô hình, hoàn thiện nụ cười (Hình 2).

Để sở hữu được những ưu điểm vượt trội như vậy, niềng răng Invisalign được sản xuất trên dây chuyền hiện đại chuẩn quốc tế và phân phối độc quyền bởi hãng Invisalign. Điều này đồng nghĩa với việc, chỉ có những bác sĩ trực thuộc hãng, được cấp chứng chỉ và có thứ hạng được công nhận mới đủ khả năng thực hiện phương pháp này. Những bác sĩ đạt thứ hạng cao đều là những người tiên phong trong lĩnh vực chỉnh nha bằng khay trong suốt, có kinh nghiệm lâu năm và trình độ chuyên môn mang tầm cỡ thế giới.

Chia sẻ của bác sĩ chuyên môn về phương pháp chỉnh nha Invisalign tại Việt Nam

Ths.Bs Nguyễn Tuấn Dương (giám đốc thương hiệu Nha Khoa Smile One) – top 4 bác sĩ chỉnh nha hạng Platinum tại hội nghị S.A.F Invisalign 2019 đã có những chia sẻ hết sức quý báu về bước phát triển của phương pháp chỉnh nha Invisalign tại Việt Nam hiện nay.

Truyền thông - Chỉnh nha Invisalign – niềng răng vô hình, hoàn thiện nụ cười (Hình 3).

Ths.Bs Nguyễn Tuấn Dương – CEO Nha khoa Smile One

Theo anh, phương pháp chỉnh nha này đang tạo ra sức hút lớn, dần thay thế chỉnh nha mắc cài truyền thống nhờ những ưu điểm vượt trôi. Trải qua hàng trăm ca chỉnh nha Invisalign thực hiện trên toàn Việt Nam, rất nhiều bệnh nhân chia sẻ với anh rằng: phương pháp mới đã giúp họ xóa tan nỗi lo lớn về mặt thẫm mỹ và thời gian chỉnh nha. Giờ đây họ hoàn toàn tự tin, thoải mái trong giao tiếp dù đang trong quá trình điều trị. Thời gian điều trị được rút ngắn tối đa từ 2-6 tháng so với phương pháp chỉnh nha mắc cài mà vẫn đạt được kết quả tối ưu.

Để có được thành công đó, anh cũng như các bác sĩ nha khoa tại Việt Nam cần có trình độ chuyên môn cao, phối hợp nhịp nhàng và chính xác với đội ngũ kỹ thuật Invisalign (Mỹ) để tạo ra sản phẩm khay niềng răng phù hợp nhất với tình trạng bệnh nhân. Trình tự điều trị chỉnh nha được anh chia sẻ như sau: Bác sĩ thực hiện lấy dấu hàm 3D của bệnh nhân gửi sang hãng Invisalign tại Mỹ để tiến hành phân tích, tạo video 3D Clincheck. Từ đó, bác sĩ sẽ phân tích phác đồ này cho người dùng và đề ra lộ trình điều trị phù hợp. Hãng Invisalign sẽ thiết kế toàn bộ khay sử dụng trong suốt quá trình niềng răng. Số lượng khay niềng không chỉ phụ thuộc vào tình trạng răng của người bệnh mà còn phụ thuộc vào phác đồ điều trị của bác sĩ. Người bác sĩ có trình độ và thứ hạng cao (theo thang xếp hạng của hãng) sẽ có lộ trình điều trị phù hợp, tối ưu được số lượng khay sử dụng và rút ngắn tối đa thời gian chỉnh nha.

Ths.Bs Dương cho biết, hiện nay trên Thế giới, đặc biệt là tại các nước phát triển, đã có hàng triệu người sử dụng và tin tưởng phương pháp chỉnh nha Invisalign bởi những đột phá và ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, tại Việt Nam phương pháp này còn khá mới mẻ. Anh mong rằng Invisalign sẽ tiếp tục là chìa khóa mở ra hướng đi mới trong lĩnh vực Chỉnh nha, mang tới thêm cơ hội mới cho nhiều trường hợp bệnh nhân mắc các tật về răng miệng tại nước ta.

Thu Hà

Bệnh viện Hồng Ngọc ứng dụng kỹ thuật mới trong phẫu thuật thẩm mỹ mũi của Hàn Quốc

Thứ 3, 16/04/2019 | 14:28
Ngày 11/04/2019 vừa qua, Bệnh viện Hồng Ngọc phối hợp với các giáo sư đầu ngành tại Hàn Quốc trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ tổ chức hội thảo “Giới thiệu khóa học chống lão hóa châu Á – Thái Bình Dương lần 2 và tương lai hợp tác”.

9X tử vong do hút mỡ bụng: Đình chỉ hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của BV An Việt

Thứ 6, 12/04/2019 | 21:15
Trước thông tin một nữ bệnh nhân 9X tử vong do hút mỡ bụng, đại diện sở Y tế Hà Nội cho hay sở Y tế Hà Nội đã đình chỉ ngay hoạt động phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện An Việt.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.