Chinh phục thế giới thời trang: Hành trình khởi nghiệp đầy thử thách của cô gái trẻ

Thứ 7, 25/03/2023 | 11:46
0

Chuyện kinh doanh thành công với mức thu nhập cao có lẽ không còn xa lạ hiện nay. Nhưng đối với một cô gái nghèo, sinh sống ở xứ người, đi lên từ con số “0’ tròn trĩnh thì đây thực sự là một thành quả rất đáng tự hào.

Đó là câu chuyển của Tuyết Nhung (sinh năm 1988) là một nữ doanh nhân trẻ tuổi và xinh đẹp, đã thành công trong việc khởi nghiệp với lĩnh vực thời trang nữ. Với sự kiên trì và nỗ lực không ngừng, cô đã đạt được những thành tựu đáng kể và mang lại mức thu nhập cực kì khủng. Nhưng ít ai biết, cô đã cố gắng như thế nào để có được ngày hôm nay.

Cần biết - Chinh phục thế giới thời trang: Hành trình khởi nghiệp đầy thử thách của cô gái trẻ

Chân dung nữ doanh nhân với lĩnh vực thời trang

Tuyết Nhung sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên. Sau khi tốt nghiệp trung học, cô xa quê lên thành phố tìm việc. Với công việc đầu tiên ở một tiệm may nhỏ, cô gái chật vật với cuộc sống xa nhà. Tuy nhiên, không chấp nhận cuộc sống nghèo khó, cô đã tạo ra bước đột phá mới cho riêng mình.

Những bài học đầu tiên trên con đường khởi nghiệp

Với niềm đam mê về thời trang và thương mại điện tử, cô đã thành lập một thương hiệu thời trang online vào năm 2015. Thời gian đầu, khó khăn là điều chắc chắn sẽ gặp phải. Trở ngại lớn nhất của Tuyết Nhung chính là thiếu vốn. Chị Nhung xuất thân là con nhà nông, gia đình không có đủ điều kiện để hỗ trợ. Cộng thêm việc kinh doanh từ độ tuổi còn khá trẻ, việc kêu gọi vốn và nhận được sự tin tưởng của nhà đầu tư rất khó. Khởi nghiệp do chưa có nhiều vốn chị thử lấy sỉ 5-10 sản phẩm.

Chị Nhung cho rằng, khởi nghiệp là một hành trình đầy thử thách và cũng là cơ hội để học hỏi và trưởng thành.  Bắt đầu từ việc tìm kiếm ý tưởng độc đáo, xác định mục tiêu và kế hoạch, kế hoạch cũng phải cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế. Một điều vô cùng quan trọng nữa đó chính là lắng nghe ý kiến của khách hàng, không ngừng sáng tạo và đổi mới.

“Khó khăn thì nhiều vô kể, chuyện làm nghề cũng có nhiều vui buồn, nhưng những bước đi chập chững đầu tiên để lại cho mình rất nhiều kỷ niệm” - Tuyết Nhung tâm sự.

Hiện thực hóa ước mơ mang lại tự tin cho phái đẹp

Chị Nhung quan niệm rằng, chọn lựa các sản phẩm thời trang đẹp cũng là một cách khiến cho chị em phụ nữ trở lên tự tin hơn, yêu đời hơn. Chị coi đó là động lực trong suốt 8 năm xây dựng thương hiệu của mình. “Từ lúc kinh doanh, tôi càng có ý thức và động lực để làm đẹp cho mình hơn. Hơn cả thay đổi bản thân, tôi còn có cơ hội tham gia những event đẳng cấp, được gặp gỡ và làm việc với những ekip chuyên nghiệp, thay vì trước đây chỉ thấy họ trên những trang mạng.”

Cần biết - Chinh phục thế giới thời trang: Hành trình khởi nghiệp đầy thử thách của cô gái trẻ (Hình 2).

Gu thời trang không kém phần “trendy” của Tuyết Nhung

Trải qua bao nhiêu thăng trầm trong hành trình khởi nghiệp nhưng chưa một lần bỏ cuộc. Hiện nay, Tuyết Nhung đã đưa thương hiệu Evii của mình trở thành một cái tên quen thuộc trong mắt khách hàng. Các sản phẩm của Evii không ngừng được cải tiến, cập nhật để bắt kịp xu hướng không ngừng thay đổi. Từng sản phẩm đều được chị chọn lựa kĩ lưỡng, từ mẫu mã, thiết kế, màu sắc,...

Bên cạnh đó, đầu tư cho các kênh kinh doanh online cũng là một quyết định đúng đắn. Khi hiện nay các kênh thương mạnh điện tử đang trở thành một “mỏ vàng” lớn cho các thương hiệu khác nhau, đặc biệt là thời trang.

Cần biết - Chinh phục thế giới thời trang: Hành trình khởi nghiệp đầy thử thách của cô gái trẻ (Hình 3).

Trang Facebook của thương hiệu Evii với hơn 100k lượt theo dõi.

Sự lan tỏa giá trị cho cộng đồng

Tuyết Nhung cũng là một người rất đam mê việc giúp đỡ các doanh nghiệp khởi nghiệp khác. Cô đã chia sẻ những kinh nghiệm và bài học quý báu của mình với những người mới bắt đầu, mang lại cơ hội việc làm cho nhiều bạn trẻ và truyền cảm hứng cho rất nhiều người khi bắt đầu bước vào con đường lập nghiệp.

Chị Nhung thường chia sẻ với các bạn trẻ: “Mình nghĩ cơ hội là dành cho tất cả mọi người, vì thế chỉ cần các bạn đủ kiên trì, thì hiện nay các kênh kinh doanh online vẫn có thể mang đến cho mọi người mức thu nhập không thể tưởng tượng được. Thay vì chỉ ngồi suy nghĩ thì hãy mau chóng bắt tay vào làm nhé”

Trong cuộc sống thường ngày, Tuyết Nhung cũng không ngần ngại chia sẻ những hình ảnh đẹp khi giúp đỡ những vùng gặp khó khăn. “Làm đẹp cho đời” là điều không thể thiếu trong châm ngôn sống của cô.

Cần biết - Chinh phục thế giới thời trang: Hành trình khởi nghiệp đầy thử thách của cô gái trẻ (Hình 4).

Tuyết nhung cùng bạn bè ủng hộ cho huyện Lâm Bình trong hoàn cảnh dịch Covid

Hiện nay mọi người biết đến Tuyết Nhung là một người phụ nữ quyết đoán và thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Cô là một ví dụ mẫu mực cho những người trẻ muốn khởi nghiệp và đạt được những thành tựu trong cuộc sống.

Thu Hà

Tag: kinh doanh

NHNN chỉ đạo đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo

Thứ 7, 25/03/2023 | 08:09
NHNN yêu cầu TCTD chủ động cân đối, đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, thu mua, chế biến, tạm trữ thóc, gạo, kinh doanh, xuất khẩu gạo.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Giải mã bí ẩn: Bầu trời Dubai bất ngờ chuyển sang màu xanh

Thứ 7, 20/04/2024 | 20:43
Hiện tượng bất thường đã xảy ra ở Dubai khi bầu trời chuyển sang màu xanh sau mưa lớn và giông bão, cảnh tượng này đã khiến nhiều người sợ hãi.