Chính quyền thân Nga ở Kharkiv thừa nhận Ukraine tái kiểm soát lãnh thổ

Thứ 7, 10/09/2022 | 09:55
0
Quân đội Ukraine đã tái kiểm soát một số lãnh thổ ở Kharkiv và thu hẹp chiến tuyến của Nga, Vitaly Ganchev – lãnh đạo chính quyền thân Nga ở Kharkiv – cho hay.

Một tòa nhà bị hư hại do giao tranh ở Kharkiv hôm 9/9 (ảnh: Reuters)

Phát biểu hôm 9/9, một ngày sau khi Ukraine tuyên bố tái kiểm soát thành phố Balakliia cùng nhiều khu dân cư khác ở Kharkiv, ông Vitaly Ganchev cho hay, lực lượng Ukraine đã tổ chức phản công “sắc bén và nhanh chóng”.

“Quân đội Ukraine hiện không thể tiến thêm, nhưng họ đã tái kiểm soát một số khu vực”, ông Ganchev thông báo trên truyền hình.

Ông Ganchev cho hay, giao tranh dữ dội đang nổ ra ở Balakliia, nơi quân đội Nga không còn nắm quyền kiểm soát.

“Chúng tôi không còn kiểm soát Balakliia. Các nỗ lực đang được thực hiện để đánh bật lực lượng Ukraine khỏi đó. Những trận chiến khốc liệt nổ ra và quân đội Nga đang tìm cách tiếp cận thành phố”, ông Ganchev nói.

Ông Ganchev nói thêm rằng, chính quyền của ông đang sơ tán dân thường khỏi thành phố Izium. Khu vực này tập trung nhiều nhân lực, phương tiện quân sự của Nga và có thể là mục tiêu sắp tới của Ukraine.

Theo Reuters, đòn phản công ở Kharkiv có thể khiến quân đội Nga bị bất ngờ. Trước đó, Kiev tuyên bố mở đợt phản công lớn ở miền nam với trọng tâm là tỉnh Kherson. Tuy nhiên, thành tích của quân đội Ukraine ở miền nam là không đáng kể.

Hôm 9/9, Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố, quân đội nước này đang phản công Nga theo nhiều hướng.

“Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng của chúng tôi đã tái kiểm soát hơn 30 khu dân cư ở Kharkiv. Các biện pháp rà soát và đảm bảo an ninh ở những khu vực đó đang được tiến hành”, ông Zelensky nói.

Ông Zelensky cũng gửi lời cảm ơn tới Lữ đoàn số 14 vì lập công trong đợt phản công ở Kharkiv và Lữ đoàn 503 của Ukraine vì đã cầm chân Nga ở Donetsk.

Hôm 9/9, Bộ Quốc phòng Nga đăng tải video cho thấy một lực lượng lớn bao gồm xe chở quân, pháo, xe bọc thép của quân đội nước này đang đổ về chi viện cho chiến sự ở Kharkiv.

Vương Nam – Reuters

Cùng chuyên mục

Xe ga SYM Shark 50 đen nhám bán ra tại Việt Nam, giá 24,5 triệu đồng

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:55
SYM mới đây đã bổ sung màu đen nhám hoàn toàn mới dành cho mẫu tay ga Shark 50 với ngoại hình ấn tượng.

Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand: Trải nghiệm hành trình thẩm mỹ như nghỉ dưỡng

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Ngày 20/4 là một cột mốc vô cùng đáng nhớ đối với toàn thể Ban lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của Bệnh viện Thẩm mỹ SIAM Thailand. Hai sự kiện lớn diễn ra trong một ngày, đánh dấu sự chuyển mình mạnh mẽ và khẳng vị thế của Thương hiệu SIAM Thailand trên thị trường thẩm mỹ.

Video: Loạt vũ khí Nga tịch thu của phương Tây xuất hiện ở Moscow

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:53
Một số xe bọc thép do phương Tây cung cấp cho Ukraine và bị quân đội Nga tịch thu trong chiến dịch quân sự đặc biệt gần đây đã xuất hiện ở thủ đô Moscow.

Quách Tuấn Du đi hát bị khán giả thờ ơ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:24
Bài đăng chia sẻ ca sĩ Quách Tuấn Du đi hát hội chợ chỉ được vài khán giả hưởng ứng đang gây chú ý.

Chiêu giữ dáng của mẫu Hàn diện áo dài xinh ngất ở Hội An

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:23
Alist Mary được nhiều người dùng mạng tại Việt Nam biết tới khi đăng tải những khoảnh khắc xinh như nàng thơ khi tới Hội An.